Chapter 1:Death Anniversary
(July 29,2018)ZAINON POV:
Hi pipol Zainon Blaire Celestia is my name ,20 yrs old ,working students at ulilang lubos
Nagtatrabaho ako sa isang Resto bar ang ginagawa ko dun ay Kumakanta kasama ang banda ko..yepIm on my way sa resto bar ,tatlong buwan na kong kumakanta dun kaya kilala ko na sila at kilala nadin nila ako.
Tuwing saturday at sunday lang ang trabaho ko ,part time job ganurn,every monday kasi may pasok na ko,nagaaral nga pala ako sa Titanium University,3rd year College im taking Business management.
"Good evening Zaizai" nakangiting bati ni manong guard sakin kaya nginitian ko din sya at binati
"Good eve din po,pasok na po ako" paalam ko kay manong
Dumeretso nako sa mga kasamahan kong kanina pa naghihintay.
"Oh!ang aga pa Zaizai" nakangising sabi ni Aaron Levis, sya ang drumer sa grupo .
"Oo nga hahaha" gatong na sabi naman nitong Si Danica Elizia , ang Second Voice at Guitarist namin..
"Mga sira!,May pupuntahan kasi ako mamaya kaya kailangan kong agahan para matapos agad tayo!." Nagcross arm ako at inirapan sila .
"Lets start." Napalingon ako sa likod ko si lider pala sya nga pala si Xavier Heuston one of vocalist ,masungit yan eh haha ,Na sabi ko na ba na vocalist din ako at Tagapiano kung hindi pa ayan alam nyo na mwehehe . Ang pangalan pala ng Grupo namin ay Akuma Beast Circle haba ng name noh .Ewan ko ba jan sa lider namin . ABC band for short pipol.
"Good eve lider/Gwapong gabi tol/Good eve ." sabay sabay naming bati kay xavier ,tinanguan nya lang kami at nagumpisa ng maglakad sa stage kaya sumunod nadin kami.
Kanya kanya kami ng pwesto si Aaron sa Drum sa likod bandang gitna,Si Danica sa Guitar sa gilid at likod ni Xavier ,Ako at si Xavier naman ay nasa unahan ,nasa tapat ko ang piano na gagamitin ko at nakasabit naman ang gitara na gagamitin ni xavier ..
Nagumpisa na kami...
✾✾✾✾✾
After an Hour ay natapos nadin kami kaya niligpit na namin ang mga gamit namin..
"Bye guys see you tom." Pagod na paalam ni Danica na kumakaway pa paalis
"Yeah ingat ka" sigaw ko sa kanya
"Sibat na din ako ingat kayo tol,zaizai" paalam din ni aaron at sumakay na ng motor nya at pinaharurot
Napatingin ako kay Xavier ng tumikhim sya,nakatingin pala sya sakin.
"Bakit lider?" Takang tanong ko sa kanya
"Nothing ahmm keep safe" tumalikod na sya at naglakad palayo
"Sure lider ,ikaw din"
Paalis na sya ng pigilan ko
"Ano ahm lider di pala ako makakasama sa saturday may kailangan kasi akong gawin.?"kinakabahan kong sabi sa kanya napayuko nadin ako kasi mukhang di ako papayagan may pagkastrict kasi si lider"Ok." Napatalon ako sa saya kaya napayakap ako sakanya bigla.ng marealize ko ang ginawa ko ay kumalas ako bigla at yumuko ulit dahil sa kahihiyan
"Sorry lider hehe,salamat ng marami,babye !" Nagmadali akong sumakay ng motor ko at pinaandar nakalimutan ko na ngang isuot ang helmet ko..napahawak nalang ako sa dibdib ko dahil ang bilis ng tibok ng puso ko .iniling iling ko ang ulo ko..
'Wala yun Zainon ok!'
'Nakakahiya ka kainis'Kanina parang may gusto syang sabihin ano kaya yun?
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss Wife Has A Secret(ON GOING)
AcciónA/N Kung may mabasa man kayong kaparehas ng story ko ay isa lamang aksidente iyon i know plagiarism is crime ,hindi ako ganung tao na magnanakaw ng ibang plot ng iba. The characters, places and scenes are only fictional and product of writers imagi...