《FAN'S PALACE》4 • [Fanfiction] "Thỏa thuận"

266 31 0
                                    

Công việc của một bảo vệ là trông nom cửa hàng nơi họ làm, đảm bảo mọi cửa nẻo được khoá cẩn thận, không trộm, không kẻ quấy phá, tống cổ những khác hàng trong danh sách đen.

Còn bảo vệ ở Fazbear Fright ư? Chỉ một nhiệm vụ thôi, sống sót.

Tôi biết những gì tôi cần làm ở cái nơi tối tăm này, trải qua từng giờ sống chết chỉ vì đồng lương ít ỏi chả đáng sức. Biết sao được? Tôi chỉ là bảo vệ đêm thôi mà.

Tôi biết lũ Animatronic trong này có thể di chuyển và xé xác tôi. Nhưng mọi thứ đều trong tầm kiểm soát của tôi, như vậy đã tốt rồi.

Nhưng có một thứ khiến tôi trăn trở: Có nên tin tưởng Springtrap hay không?

Springtrap.

Điểm nhấn của Fazbear's Fright.

Một cỗ máy rách bươm đầy ám ảnh.

Ánh nhìn chết chóc từ nó khiến tôi rùng mình.

Springtrap là một ẩn số.

Ban đầu thì việc đối mặt với hắn cũng khá dễ. Nhưng dần dần, hắn ta đã nhận thức được giọng nói trẻ con kia là do tôi dùng để lừa hắn. Nhưng thay vì lao thẳng đến văn phòng phanh thây tôi, Springtrap lại nói nếu muốn sống thì nghe lời hắn ta.

'' Làm một cuộc trao đổi chứ?''

Tôi ngờ vực hắn. Không hẳn không tin hoàn toàn vì Springtrap nói hắn muốn được siêu thoát khỏi cơ thể sắt thép này, nếu giúp hắn, hắn sẽ để tôi yên. Có con ma nào chả muốn siêu thoát đâu chứ? Kể cả mấy con ma hay đi trả thù, chỉ vì nó đã ứa máu quá nhiều để có thể than thản ra đi nên mới phải trả thù đó thôi. Đỉnh cao của tư duy logic nơi tôi bảo thế.

Tôi vờ đồng ý với Springtrap xem sao. Quả thật hắn để cho tôi yên. Những bóng ma kia vẫn tới tấp doạ vào mặt tôi nhưng không sao. Miễn là Springtrap vẫn giữ đúng lời hứa thì tính mạng của tôi tạm thời được giữ đó.

''Muốn nhìn vào bên trong không?''

Springtrap hỏi mà không cần đợi tôi trả lời. Hàm răng gỉ rét của hắn từ từ hả ra, tiếng ren rét như động cơ cũ tỉ năm chưa thay nhớt, nó banh ngày rộng, rộng hơn ra một góc 90°. Qua cái camera thu màu chất lượng rởm rác, tôi chăm chú áp sát mặt vào màn hình để xem. Một thứ gì đó kì lạ, đo đỏ. Nhìn nhớt nhác chả khác gì hắn, giống như một cái đầu người không da không thịt, hốc mắt đen mịt chỉa thẳng vào cái camera cũ mèm, đi qua các dây dẫn rồi truyền tới tôi.

Cái miệng hắn bất ngờ đóng rầm lại sau 5 giây. Tôi vẫn còn hơi sốc.

Nghe đồn trước đây đã có một người bảo vệ vì chui vào trong một bộ đồ lỡ xo mà chết không vì lý do nào. Có người bảo anh ta hoang tưởng, có người bảo anh ta đang cố chạy trốn thứ gì đó, để rồi cơ thể bị xé toạc bởi kim loại, không chết nhanh thì cũng chết từ từ trong đau đớn.

Liệu có phải anh ta là Springtrap không?

"Bảo vệ, hãy mở khoá kho trước đi về.''

Springtrap ra lệnh tôi. Chẳng hiểu hắn ta muốn cái gì trong kho, trong đó toàn là đống sắt vụn, giấy báo về cửa hàng, và nhiên liệu đốt dành cho Animatronic, hắn cần nhiên liệu ư?

"Nơi này đã cướp đi của ta quá nhiều. Nơi này có thể cướp cả mạng sống của anh, không sợ ư?''

Springtrap hỏi tôi, hình ảnh hắn rè rè trên màn hình camera. Sợ thì tất nhiên là sợ rồi, nhưng đã phóng lao thì phải theo lao chứ.

"Nhiệm vụ của anh ở đây là hết rồi, bảo vệ. Hãy rời khỏi đây và đừng bao giờ quay lại.''

Đó là lời cuối Springtrap nói với tôi ở đêm 5. Tôi không hiểu lý do lắm nhưng một khi đã nhận được lương rồi thì còn lâu tôi mới quay lại.

Nhưng mà...vì sự tò mò chết tiệt này lại lôi cuốn tôi đi tìm hiểu nguyên nhân, thế là tôi trở lại công việc vào đêm thứ 6. Trời se lạnh, tôi nghĩ mình sẽ hai à không, ba cốc cà phê cho đêm nay. Tôi sẽ trực tiếp gặp mặt Springtrap, hỏi mục đích của cuộc trao đổi này là gì, nếu hắn tấn công tôi thì sao nhỉ? Thôi thì lát đến nơi rồi tính...

.
.
.

Tin mới nhất hôm nay: Rạng sáng ngày X/XX/XXXX, đã có một vụ cháy lớn tại cửa hàng Fazbear's Fright, trên đường X, quốc lộ X. Các lực lượng cứu hoả đã lập tức đến hiện trường để tránh tình trạng cháy lan sang toà nhà khác. Cửa hàng đã bị thiệt hại quá nặng nề. Nhân chứng đầu tiên của đám cháy chính là bảo vệ đêm tại của hàng, hiện đang được thẩm vấn để điều tra rõ về đám cháy, cũng như sự mất tích của một trong các Animatronic tại cửa hàng.

... Có lẽ tôi thật ngu ngốc khi tin Springtrap.

TẠP CHÍ CHUYÊN ĐỀ VỀ FNAF - NO.5 - FIVE NIGHT AT FREDDY'S 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ