7

390 15 0
                                    

                    

                        DENNISE POV




"Good morning 😃 " bati saken ni Aly ng makalabas ako ng kotse pinagbuksan nya na din kase ako ng pinto.




"Baket nandito ka?" tanong ko dito .




Umalis na naman din agad yung sundo ko kaya nag lakad na kaming dalawa.




"Yan agad ang bungad mo saken? Wala bang good morning?" Sabi nito at bahagya kami napatigil sa paglalakad.




Humarap at tumingin naman ako sa kanya na sya namang nakangiti sa akin.




Baket ang gwapo nitong taong to?




"Baket nga?" tanong ko ulit dito.




"baket? Bawal bang sumabay sayo?" --Aly.



"Wala akong sinabi"




"Wala naman pala eh. So baket mo pa ako tinatanong" --Aly.






"Malay ko bang gusto mong sumabay saken pagpasok. Namiss mo na agad siguro ako no? " nakangiting sabi ko kay Aly.



"Umagang umaga Dennise ang hangin mo na naman" sabi nito at inirapan pa ako.




Aba! Inirapan pa ako..marunong ng umirap tong lalaking to.



"Marunong ka ng gumanyan ha" tukoy ko sa pag irap nya.




"Ikaw kase eh.. Tanong ka ng tanong tapos ang hangin mo pa. Eh ano naman kung mamiss kita? Eh sa namiss kita agad eh . Pati gusto kong kasabay ka pagpasok.. ako nadin mag hahatid sa room mo pati Hindi mo pa ako binabati ng good morning" mahabang sabi nito saken kaya naman hindi ko maiwasan mapangiti.




"Tampo ka na nyan?" natatawang sabi ko dito.



"tss.." sabi nalang nya.


"Ito naman tampo na agad"



Bigla naman itong tumalikod saken. Sus.. Nag tatampo na talaga ang baby haha.



"Good morning sa pinakang gwapo kong baby" lambing ko dito at binack hug ka pa sya.



Naramdaman ko naman na haharap sya saakin kaya bumitaw na ako sa pag kakayakap ko sa kanya.



"Babati lang ng good morning papatagalin pa" --Aly.



Baket ba ang ng sungit nito lalaking  to ngayon.



"Ang sungit mo ngayon meron ka ba?" natatawang tanong ko sa kanya.




"Dennise!"  tama na nga baka mapikon pa to haha




"Okay, sorry na po" sabi ko dito at hinila na sya para makapaglakad na kame dahil may klase pa kame .




Hindi din naman nag tagal ay nakarating na kame sa room na papasukan ko.



Binigay nya na naman yung gamit ko na kanina nya pa bitbit kase nga kinuha nya saken yon kanina dahil sya na daw magdadala .



"So ba bye na?" hindi siguradong sabi nya saken.



"Baket? Gusto mo pa bang pumasok sa klase ko Valdez?" tanong ko dito.



"kung maaari  nga lang na jan nalang ako pumasok eh papasok talaga ako" --Aly.




"iba talaga ang pagkamiss mo saken no?" natatawang sabi ko.




AD HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon