Bi kịch của một quá khứ

215 9 3
                                    

Anh vứt tấm ảnh xuống nền nhà. Xoảng! Tiếng kính vỡ cứa vào lòng cô. Thế này là hết rồi. Mỗi người mỗi ngả. Tàn nhẫn quá!

Cô quỳ xuống đất, "Xin anh! Đủ quá rồi! Em không muốn diễn bộ phim này nữa đâu!"

Anh hất cô ngã đập xuống đất, "Xin lỗi cô! Đây là sự thật! Chẳng phim ảnh gì xấc!"

Một năm trước, cô gặp anh ở trên xe điện ngầm. Anh có dáng người to cao, xung quanh phát ra luồng hơi ấm áp. Thiên duyên tiền định, anh và cô gặp nhau ở quán ăn, rạp chiếu phim, công viên,.. Tình cảm bạn bè dẫn đến tình yêu, nhưng cái kết thì quá cay đắng.

Suốt mấy hôm cô không ăn uống được gì. Bạn bè gọi, cô không nghe máy. Cô thèm được nhìn thấy anh nơi cánh cửa, cô sẽ sà vào lòng anh, ôm lấy anh, nói rằng cô rất nhớ anh, anh là tất cả của cô. Vệt nước mắt làm nhoè khoang kí ức. Cô thèm nghe tiếng nói anh diết da, da diết, đến chết và đau khổ. Cô gầy đi trông thấy, một tuần trôi qua, cô sụt bốn cân.

Tối hôm ấy, cô gọi cho anh lúc 10 giờ, cốt chỉ để hỏi xem anh có đang khoẻ mạnh không. Nhấc máy là một người phụ nữ.

"A lô? Ai đấy?"

"A lô? Tôi là vợ của H đây! Ai đấy?"

Không nghe tiếng đáp lại, người phụ nữ liên tục hỏi vào điện thoại ba bốn lần. Cô bàng hoàng, run rẩy. Để đến khi ấy, cô nghe tiếng nói vẳng xa ngoài điện đàm, "Anh này, ai lại gọi giờ này thế? Em mà biết cô nào là anh..!". Có lẽ do nhìn thấy số di động của cô, anh hốt hoảng "Không không", rồi tắt máy.

Cô té quỵ xuống chân giường, tay bịt chặt lấy miệng, khóc không thành tiếng. Không cần hỏi nữa đâu cô gái. Anh vẫn đang rất khoẻ mạnh, và còn hạnh phúc nữa. "Vợ" ư? Cô không chắc, nhưng chắc rằng cũng là một người anh đang rất yêu. Cả tối, đến rạng sáng, cô ngồi nơi góc giường, chăm chăm nhìn vào bức tường. Móng tay cô gãy, máu chảy khô khốc, cô đã cào vào nền đất vì đau khổ, suốt đêm.

"Người con gái mạnh mẽ sẽ khóc thật nhiều trước khi đi ngủ. Sau đó, tỉnh dậy với một nụ cười rạng rỡ."

"Người níu kéo mối quan hệ mới thật sự là những người chấp nhận hi sinh cái tôi của bản thân."

Cô quyết định quên anh, nhưng cũng sẽ không mơ về một hạnh phúc mới. Anh là người cuối cùng của cô. Cuối cùng như thế nào sao?

Cô đổi số điện thoại, chuyển nhà về ngoại ô. Không khí yên tĩnh không thích hợp với cô mấy. Và vì thế cô chấp nhận đối mặt với những khó khăn hiện tại để quên đi khó khăn lớn nhất: từ bỏ anh. Nhưng tiếc thay, cô không làm được.

Vài ngày sau, anh đến ngoại ô, quê nhà của cô, tìm cô. Đi cùng anh, đương nhiên là bạn gái, người con gái nghe điện thoại hôm trước. Cô trố mắt nhìn hai người đáng quên nhất cuộc đời. Còn họ, gửi cho cô cái nhìn khó chịu.

"Chào cô.", người con gái nói, giọng không chút thân thiện. "Trông cô cũng bình thường phết, chả có gì nổi trội, còn quê mùa nữa. Ai lại sống ở cái xứ khỉ ho cò gáy này. Bẩn thỉu!", cô nàng bĩu môi, vừa nhìn xung quanh vừa phê bình.

"Các người đến đây làm gì?", cô nắm chặt nắm tay, máu đã sùng sục sôi trong người. "Bước vào nhà người khác không chút lịch sự nào, còn muốn được tiếp đón sao?"

Dành riêng những người cô đơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ