Nicole's POV
NAGISING AKO NG MAAGA NGAYON. DAHIL KAILANGAN! ITO KASI ANG ARAW NG UNANG PASUKAN KO SA PAPASUKAN KONG BAGONG SKWELAHAN!
SA DOÑA ELOHIM SCHOOL..
LAHAT KAMI SA SKWELAHAN AY PURO KABABAIHAN LAMANG ANG TANGING NAG AARAL DON..
PINALIPAT AKO NI TITA DAHIL BAKA DAW MAAGA PA AKONG MAG ASAWA DAHIL NASA SENIOR HIGH SCHOOL NA AKO NGAYON!
GRADE 11 NA DAPAT AY FIRST YEAR COLLEGE NA! HAYSS..
"NICOLE GISING KANA BA JAN? "-BOSES NI TITA HABANG KUMAKATOK SA PINTO NG KWARTO KO.
" OPO TITA LALABAS NA PO"-SAGOT KO AT SAKA AKO TUMAYO AT INAYOS ANG HIGAAN KO.
WALA NA AKONG MGA MAGULANG NGAYON. ULILANG LUBOS NA AKO! AT NAG IISA LANG AKONG ANAK WALA AKONG KAPATID!.. NAMATAY ANG MAGULANG KO DAHIL NAHULOG ANG KANILANG SINASAKYAN NA BUS SA ISANG MALALIM NA BANGIN PAUWI NG PROBINSYA NAMIN!
HINDI KO NAMALAYAN NA KUSA NA PALANG TUMULO ANG LUHA KO.
"ANO BA NAMAN YAN NICOLE! KE AGA AGA NAGDRADRAMA KA JAN! "-SAMBIT KO NA PARA BANG MAY KINAKAUSAP LAMANG.
MATAPOS KONG PUNASAN ANG MGA LUHA KO AY NAGTUNGO AKO SA SALAMIN NA BAHAGI NG KABINET KO. KITA KO ANG KABUUAN KO SA REPLEKSYON. NAMUMULA PADIN ANG MGA MATA KO AT ANG GULO NG MAKAPAL NA BUHOK KO! PARA AKONG SINABUTAN NG SAMPUNG BABAE DAHIL SA GULO!
INAYOS KO MUNA ANG SARILI KO BAGO AKO LUMABAS NG KWARTO KO. NAABUTAN KO SI TITA NA NAGLULUTO NG PANG AGAHAN.
" MAGANDANG UMAGA TITA "-MASAYANG BATI KO SAKANYA SABAY YAKAP SA LIKOD NITO.
" AWSUS NAG LAMBING NANAMAN ANG MAGANDA KONG PAMANGKIN! "
WALANG ANAK SI TITA. MATANDANG DALAGA ITO. SI TITA AY KAPATID NG AKING INA. SIMULA NG MAWALA ANG MAGULANG KO AY SIYA NA ANG TUMAYONG INA AT AMA SA AKIN! AT LAKING UTANG NA LOOB KO KAY TITA DAHIL MABAIT ITO SAKIN AT ITINUTURIN NA AKO NITONG SARILING ANAK NIYA, ANG MGA NAIS KO DING KAININ, BILHIN AT KUNG ANO ANO PANG BAGAY AY BINIBIGAY NIYA BASTA MATAAS LAHAT NG GRADO KO!
"OO NAMAN TITA, MAHAL KITA EHH"-MALAMBING NA SAMBIT KO.
PINATAY NIYA ANG KALAN AT SAKA HUMARAP SAKIN.
SERYOSO ITONG TUMINGIN SA MGA MATA KO BAGO ITO NAGSALITA. " MALIGO KANA! AT BAKA MAHULI KAPA SA UNANG PASUKAN MO NGAYON! MAY KATOS KA SAKIN NICOLE! "-BIRONG SABI NITO.
" HAHA TITA NAMAN, ETO NA NGA MALILIGO NA AKO OHH"-SAKA NA AKO KUMALAS NG YAKAP SAKANYA. TUMANGO NAMAN ITO NA PINAPAHIWATIG NA GAWIN KO NA ANG SINABI NIYA..
MABILIS LANG AKONG NALIGO. ILANG MINUTO LANG AY LUMABAS NA AKO NG PINTO NG BANYO AT DUMIRESTO AKO SA KWARTO KO PARA MAGBIHIS NA AGAD.
NAKASUOT AKO NGAYON NG KULAY PINK NA T-SHIRT NA UNIFORM NAMIN AT JEANS. SINUKLAY KO DIN ANG BUHOK KONG BAGSAK NA BAGSAK HANGGANG BEWANG KO! NAG AYOS LANG DIN AKO SAGLIT SA SALAMIN. PULBOS LANG ANG INILAGAY KO SA MUKA KO DAHIL HINDI NAMAN AKO KAGAYA NG IBANG BABAE DIYAN NA PARANG PUPUNTANG PARTY DAHIL SA SOBRANG KAPAL NG MAKE UP NILA..
PULBO LANG SAPAT NA AKO..
"OHH BILISAN MO NANG KUMAIN. TUMATAKBO ANG ORAS"-SAMBIT NI TITA NA KAKAUPO LANG, GANUN DIN AKO.
SI TITA AY STRIKTONG TAO, AYAW NIYA NG NILOLOKO SIYA, DI GINAGALANG AT SINASAGOT! YAN ANG MGA AYAW NIYANG UGALI NG ISANG TAO.
GAYA NG SINABI NITO AY BINILISAN KO ANG PAGKAIN KO AT SAKA NA AKO NAG PAALAM AGAD NA AALIS NA..
NANG MAKALABAS AKO NG GATE AY NAGTUNGO NA AKO AGAD NG WAITING SHEED AT MAYA MAYA PA AY MAY JEEP NA DUMAAN! SWERTE.
SINABI KO LANG KUNG SAANG LUGAR AKO IDADALA NITO DAHIL HINDI KO PA ALAM KUNG SAAN BANDA ANG D.E.S!!
DI KALAUNAN AY TUMIGIL NA ANG JEEP ATSAKA NAGSALITA ANG DRIVER NA NASA D.E.S NA KAMI!!
NANG MAKABABA AKO NG JEEO AY NAPANGANGA AKO SA NAKITA KO!
o_O!
ISANG NAPAKALAKING SKWELAHAN AT NAPAKALAWAK NITO KAHIT NASA LABAS PALANG AKO NG GATE NA GAWA SA SILVER AY PANSIN MO TALAGANG MAGANDA ANG SKWELAHANG ITO!
MEDYO MADAMI NG MGA STUDYANTE ANG NASA LABAS NA NAGKUKUMPULAN ANG IBA AY TUMATAMBAY AT NAGKWEKWENTUHAN!!
NANG MAKAPASOK AKO NG GATE AY HUMINGA MUNA AKO NG MALALIM BAGO NAGPATULOY SA PAGLALAKAD.
NAGLALAKAD LAMANG AKO NG MAY BIGLA AKONG NASAGI NA KUNG ANONG BAGAY! NAPASALAMPAK TULOY AKO SA SAHIG!
"ANO BA!? HINDI KABA MARUNONG TUMINGIN SA DINADAAN MO HA?! O BULAG KA? O TATANGA TANGA KA!! "-BULYAW SAKIN NG ISANG BABAE!!
TINAPUNAN KO ITO NG TINGIN AT HALOS MAPANGANGA DIN AKO DAHIL SA MAAMO AT MAGANDA NITONG MUKA!! PERPEKTONG KILAY, MATANGOS NA ILONG, MAKINIS NA BALAT, MAPUTI, MATANGKAD, AT ANG LABI NITO AY PULANG PULA!
"BULAG NA NGA, BINGI PA! POTA"-SARKASTIKO NITONG SABI.
NABALIK AKO SA WISYO DAHIL SA BINITAWAN NITONG SALITA MULA SAKIN. INIS NA TUMAYO AKO AT SAKA KO SIYS TINITIGAN NG MASAMA.
"A-ANONG SINABI MO?! "-INIS NA SABI KO.
" HINDI KO NA UULITIN YON. "-SAKA ITO TUMALIKOD SAKIN.
AYAW NA AYAW KO SA LAHAT AY YUNG MGA TAONG TINATALIKURAN AKO HABANG KINAKAUSAP KO ITO!
HINABOL KO ITO AT PILING HINARAP SA AKIN. NAPATINGALA AKO DAHIL SA TANGKAD NITO!
NAGTAGIS ANG NGIPIN KO AT INIS NA TINIGNAN KO ITO AT SAKA KO SIYA SINUNTOK!! SOLID YUN SIGURADO.
NAPASALAMPAK ITO NGAYON SA SAHIG HABANG HAWAK NITO ANG KANYANG NGUSO!!
"AY ANO YAN?!! "
"BAT NIYA SINUNTOK SI CLEO? "
"ALAM BA NG BABAENG YAN ANG PINAG GAGAWA NIYA? "
"LAGOT KA NGAYON"
DINIG KONG BULUNGAN NG MGA STUDYANTENG NANDITO NA PALA SA GILID NAMIN AT PINALIBUTAN KAMI NG BABAENG SINUNTOK KO NA NAKASALAMPAK SA SAHIG NGAYON.
"IKAW! ANONG KARAPATAN MONG SAKTAN AKONG BABAE KA!?! "-TAGIS ANG MGA NGIPIN NITO DAHIL SA GALIT AT NANLILISIK AKO NITONG SINUGOD AT HINAWAKAN SA KWELYO NG DAMIT KO!
" SUMAGOT KA! KILALA MO BA KUNG SINO ANG BINABANGGA MONG BABAE KA!?! "-DAGDAG NITO NA HINIGPITAN ANG PAGKAKAHAWAK SA KWELYO NG DAMIT KO NA SIYANG IKINABAHALA KO DAHIL HINDI NA AKO MAKAHINGA!!
" ANO BA BI-BITAWAN M-MO A-AKO"-UTAL NA SABI KO DAHIL SA HIGPIT NG HAWAK NIYA SA KWELYO KO!
'PAPATAYIN YATA AKO NITO! '
MAYA MAYA PA AY MAY DUMATING NA ISANG BABAE!
NANG MABITAWAN NITO ANG KWELYO KO AY NAKAHINGA AKO NG MALUWAG!
"CLEO ANO TO?! "-INIS NA TANONG NG BABAENG KARARATING LANG.
" PWEDE BA WAG MO AKONG PAKI ALAMAN DENISE!! "-MALAMIG NA SABI NITO AT SAKA ITO TUMINGIN SAKIN.
TITIG ITONG TUMITINGIN SAKIN. " MAGTUTUOS PA TAYO BABAE KA! "-NGISI NITO AT UMALIS NA.
HINDI KO DIN ALAM KUNG BAKIT NAGAWA KO ANG BAGAY NA IYON! NAINIS AKO SA PAGTRATO NITO SAKIN NG WALANG RESPETO KANINA!!
"HMM PASENSIYA KANA SA KAIBIGAN KO "-MASUYONG SABI NANG BABAENG KAUSAP NITO KANINA.
NGINITIAN KO ITO. "OKAY LANG WALA KA NAMANG KASALANAN SA NANGYARI KANINA"-SAMBIT KO.
" KAYONG LAHAT PUMASOK NA KAYO SA KANYA KANYANG KWARTO NIYO!"-BALING NITO SA MGA STUDYANTENG NAKAPALIBOT PA PALA SAMIN HANGGANG NGAYON!
ISANG IGLAP LANG AY SUMUNOD ITO LAHAT SA KANYA.!!
ANONG MERON SA BABAENG TO? AT YUNG BABAENG NABANGGA KO KANINA?!
RAINBOWFADED
BINABASA MO ANG
Fall For Her(GirlXGirl)
Teen FictionWARNING!!! ⚠ THIS STORY IS GIRLXGIRL SITUATION... PLEASE DON'T CONTINUE TO READ THIS WHEN YOU JUST JUDGE THIS BOOK!! THAT'S ALL THANK YOU!! STARTED:AUGUST 1,2018 FINISHED:??