KABANATA DALAWA: ESTRANGHERA

0 0 0
                                    

A/N:sori po sa mga wrong spelling , wrong grammar and  sa lahat po ng mga mali ko sa story nato first time ko po kasing magsulat kaya  hinihingi ko po sa inyo ngayon ang inyong malawak na pang unawa... TY....

......................

     Napakadilim.

     Wala akong makita...

Gusto ko na sanang ibuka ang mata ko..Kaya lang pakiramdam ko napakahina ko..

Pakiramdam ko nakahiga ako sa isang matigas na bagay.. malamang sa sahig na naman ako uli natulog... tinamad siguro si mama na gisingin ako...o di kaya nagsawa na sya kakagising sakin...haissst.

Sarap sa pakiramdam na para kang idinuduyan... sobrang nakakarelax..

Sige na nga . Mamaya nalang ako gigising.. mukhang gabi pa naman e.

 Ipipikit ko na sana ang mga mata ko ng bigla akong makaramdam ng sakit...

    "Araaaaaay!!!!"

Bigla akong nahulog sa kung saan.
Ang sakit nun ha! Para yatang mamatay ako sa sakit... Ano bang nangyari?

   Ang sakit talaga OUCHHH.sabay mapapahipo sa  ulo ko.

   Nang akma namang babangon ako..",araaaayyy!"bigla akong nauntog.

    Grabeh ang lakas nun ah. Boung lakas ko pa namang ginawa yun kaya tuloy halos mabiyak tong ulo ko.... Feeling ko pa durog na ang utak ko dahil sa lakas ng impact.

   Ba't ba ang malas malas ko ngayong araw...

   "Teka ano'to?"

   Gulat kong tanong sa sarili.
   Palagay ko bobong yata itong nasa harapan ko hindi ako makabangon..kasi naman oh hanggang ngayon nakahiga pa kaya ako.

     Napakasikip dito. Napakadilim. At nakasarado... OMG whats happening to me?

     Hay ang OA ko noh? Pero seryoso i felt like im in a small box... teka teka. Dont tell me nasa kabaong ako?? No. No. No. Hindi pwede obvious naman oh buhay pa ako...

    I still breath pa kaya tapos tumitiboktibok pa itong si heart ko na chossie..

    "Tulong!" hindi ko mapigilang isigaw.

   ",Ilabas nyo ko dito!"

   Nagpupumiglas ako sa loob. Hindi pwedeng hindi ako makaalis dito... baka ito pa ang dahilan para mamatay ako ng di sa oras.. at bakit naman ako nanadito? Anong pumasok sa kukuti nila at balak pa ata nila akong ilibing ng buhay!!!
   

Narinig ko na may mga mumunting hakbang na papalapit sa aking kinalalagyan. Bigla akong napanatag... Hay sa wakas makakalabas na rin ako...

"Akala ko ba hindi na yan magsasalita'? Eh hayan nga at parang asong tahol ng tahol!"isang kakaibang boses ang nagsalita. Boses lalaki na may pagka garal gal ang boses at hindi yun pamilyar sa akin...Bigla akong kinabahan.. kung ililibing na nila ako bakit hindi ko man lang naririnig ang boses ni mama?

"Eh kasi amo... Wala naman po syang malay kanina nung nakita namin sya sa gubat kaya akala namin hindi na sya magsasalita" paliwanag naman ng isang boses na hindi rin pamilyar sa akin... bigla akong nahimatukan. Anong gubat ang pinagsasabi nila. Kailan pa nagkaroon ng gubat sa syudad? Nakakaloka.

",ahhh! Mga BOBO?" malakas na sigaw ng lalaki.

Napalunok tuloy ako. May kakaiba! Ayokong isipin to dahil medyo weird at medyo imposible!

P'-ppero,,,hindi kaya NAKIDNAP ako? Naku po...Wag naman po sana walang pangpyansa si mama..Baka matigok ako nito!!! HINDI PWEDE!!!!

        
"Paumanhin po amo."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 09, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MEKAELA and the FIVE WARRIORS of PHOENIXWhere stories live. Discover now