Bồ công anh đến nay đã chập chững bước vào đời, những cánh hoa đã có phần già dặn hơn. Màu hoa không phải là vàng nữa mà giờ đây đã ngã sang trắng. Những cánh trắng của loài hoa đã được mẹ của nó chỉ bảo rất tận tình chi tiết:
- Bồ Công Anh con, con đã đến lúc phải rời xa mẹ! Đã đến lúc con phải đi, đi đến chân trời nơi mới khám phá hết những điều mà mẹ không biết. Con con phải sống tốt. Hãy buông đôi bàn tay đang bám víu vào người mẹ ra mà đi đến chân trời đang rộng mở kia!
Làn gió mát rượi kéo đến, Bồ Công Amh mẹ gửi nhưng đứa con mình đi theo gió. Gió sẽ đưa chúng đi những nơi khác, nơi mà cuộc sống nữa lại bắt đầu, nơi mà những cánh Bồ Công Mẹ con sẽ trở thành Bồ Công Anh mẹ
Những cánh Bồ Công Anh lần lượt theo gió bay đi, một số cánh cố vươn mình ra đón nhận đợt gió mạng nhất để kéo mình đi thật xa. Nhưng cũng có những cánh Bồ Công Anh nhút nhát bám chặt lấy thân Bồ Công Anh mẹ không chịu buông.
Đợt gió mát rượi cứ thổi đến nhiều, nhiều hơn nữa cuốn những cánh Bồ Công Anh nhỏ đi xa.
Trơ giữa đất là thân Bồ Công Anh mẹ lặng lẽ ngắm nhìn những đứa con của mình lần lượt bay đi. Duy còn một cánh nữa, hình như bé có điều gì muốn nói, bé cứ bám hoài lấy người mẹ mà không chịu bay đi.
Thấy lạ, Bồ Công Anh mẹ mới hỏi bé:
- Út sao còn chưa đi?
Bé mới trả lời:
- Con sợ!
Bấy giờ, có một cơn gió nhẹ thổi qua. Chàng gió mang hương thơm ngào ngạt từ đâu mang đến:
- Cô bé, không có gì đáng sợ đâu! Đến một nơi khác sẽ có điều mới đang chờ đón em! Sẽ có những thứ mà em thấy thú vị.
Bồ Công Anh út vẫn bám chặt lấy thân mẹ không chịu buông. Chàng gió nhẹ kia nhẹ nhàng đến bên, nhẹ nhàng nắm lấy tay bé mà nói:
- Đi với ta! Ta sẽ cho em thấy một chân trời mới! Nơi em biết thế nào là mở rộng tầm nhìn! Đi thôi nào cô bé!
Bé dường như quên đi mọi sợ hãi, buông tay khỏi người mẹ và cùng làn gió phiêu bạt giang hồ.
Đến tận bây giờ, khi bé lớn rồi. Khi bé đamg ấp ủ những mầm mống sau mày, bé sẽ nói với con của bé - những cánh hoa còn đương sắc vàng rằng: bà của nó, cha của nó thật sự rất tuyệt vời. Và mẹ của nó cũng là bé đây cũng đã có những sự lựa chọn đúng đắn! Trải nghiệm luôn luôn là một thứ thú vị bí ẩn mà ta luôn luôn muốn một lần thử thách...
The end