Chapter 3

12.7K 108 9
                                    

"Fvck! Aria? Aria! Shit!" Nahimigan ni Aria ang pagkataranta sa boses ni Ravince. Kasunod nun ay ang agaran nitong pagbuhat sa kanya. Mabilis ang mga yabag nito paakyat ng hagdan. Rinig ng dalaga ang marahas na pagbukas ng pito at kasunod nun ay ang paglapat ng katawan niya sa malambot na kama.



"Fvck! Fvk!" pulit-ulit na mura ng binata. "Wake up, baby. Shit! Wake up.." Nasa magkabilang pisngi niya ang maiinit nitong mga palad at marahang tinatapik ang pisngi niya. She stayed still. Hindi nito dapat malaman na nagpanggap lamang siyang nahimatay.



Sobrang bilis ng tibok ng puso ni Aria.  Panalangin niya na sana ay hindi mahalata ng walang-hiyag binata ang pagpapanggap niya.



She pretended passing out because this is the only way to escape from what he would've done to her. He seemed having the evil intention of rapping her. Shit! How can she handle living in this house with him? He's dangerous. He's an evil. 



Ramdam ni Aria ang pag-alis nito sa tabi ko na tila nagmamadali at ang mapwersa pagpagsara ng pinto ng kwarto. Marahan niyang iminulat ang mga mata at natuon sa pinto ng kwarto nila ni Henry ang tingin niya. She must lock it para hindi na makapasok ang demonyong lalake.



Mabilis siyang bumangon at tumakbo papunta sa pinto. She immediately locked it at nanghihinang napayaka sa sahig.



Habol ni Aria ang kanyang hininga. Marahas ang kabog ng dibdib niya. Ngayon lang siya natakot ng ganito sa isang tao. Nanginginig at nanghihina siya sa takot.



Nabato siya nang marinig ang mga yabag sa labas at ang pagpihit ng doorknob. She knew it was him. She was holding her breath.


Nang hindi nito mabuksan mula sa labas ang pinto ay isang malutong na mura ang pinakawalan nito. Napaiktad sa takot si Aria at taranta siyang napabalik sa kama. Oh God.. Sana hindi nito mabuksan ang pinto.


"Fvck! So hindi ka pala totoong nahimatay? Nice acting, baby. Naisahan mo ako." Batid niya ay nag-iigting na ang mga panga nito sa panggagalaiti.


Henry.. Please, umuwi ka na.. Pipeng usal ko sa isip.


"Aria baby. I can open this fvcking door right now if I want to. But fine, I'll let you slip this time.. But I promise you, the next time I catch you, hindi ka na makakawala pa," he said in a deep and dangerous tone na naghatid kay Aria ng matinding kilabot. Rinig niya ang mga yabag nito palayo. Nanginginig siyang pumawala ng malalim na hininga.


Ayaw na niya sa bahay na 'to. Ayaw na niya rito.. She needs to talk to Henry. She have to get away from his son. Natatakot siya sa maaari nitong gawin sa kanya. Iniisip niya pa lang iyon ay namamanhid na ang buo niyang katawan at sumisikip na ang dibdib niya sa takot.


"HONEY, what's wrong? Kanina ka pa tila wala sa sarili."


"Uhm.. Henry, your son seem to dislike me. I think it's not healthy to live here."


"Are you trying to say na lilipat ka?"


"Y-yeah. Pwede naman akong bumalik sa apartment na dati kong tinuluyan."


"No. He's just my son kaya anuman ang sabihin niya sa'yo, don't feel bothered. I'm here. Just tell me kung papakitaan ka niya ng hindi maganda sa pamamahay ko. Besides, hon, he's not staying here for long. He has his own condo at doon siya madalas umuuwi."


Agad kumabog ang matinding kaba sa dibdib ni Aria. What is she gonna do? Ayaw ni Henry na lumipat siya. Paano niya ito makokombinse? Should she tell him the truth? P-pero as much as possible, ayaw niyang tuluyang magkasira si Henry at ang anak nito. His son is his only remaining relative.


"Umiiwas lang naman ako sa gulo, Henry. I know you love your son at ayokong magkasamaan kayo lalo ng loob pag nanatili ako dito sa bahay mo.. I hope you understand me." She's praying for him to allow her na bumalik sa apartment.


Henry heaved a deep sigh. "But I want you to live here. Please? Wala nang buhay ang bahay na ito. How much I wanted to leave this place but I promised to my late parents to take care of this house. But now that you're here, with me, I could feel so much happiness everytime I come home. Please.. Just stay, honey. "


She could feel how true he is to his words & how much he wanted her to stay. Nagsusumamo ang mga mata nito sa kanya. Pero.. Paano siya? Paano ang kaligtasan niya sa demonyo nitong anak?


"P-pero..."


"What is it, Aria? May iba pa bang rason bakit ayaw mong tumira dito?" kunut-noong tanong nito.


"N-no.. Wala naman. Ayaw ko lang talaga na magkagulo kayo ng anak mo dahil sa'kin." She really can't tell him. Hindi niya kaya.


"Don't worry, Aria. I believe matataggap ka rin ni Ravince. Don't worry that much, okay?" Henry said with an assuring smile.


Gusto niyang maiyak. If he only knew.


"O-okay.." Pilit ni Aria na ngumiti sa kasintahan.


Lihim niyang itinago ang nanginging na kamay sa kanyang likuran.


Napaigtad siya nang marinig ang pagdating ng sasakyan mula sa labas ng bahay. She instantly knew it was Ravince. Bumalik na naman ito. God.. Sana hindi na lang ito bumalik pa!


"E-excuse me, honey. Iinum lang ako ng tubig." Mabilis siyang tumalikod. Malapit na siya sa kitchen nang marinig niya ang boses ng lalaking kailanman ay ayaw na niyang makita pa.


"Hey, dad. What's up? Where's Aria?" His voice brings her shivers.


Hindi na siya lumingon pa at dumiretso na sa kitchen. Halos mabitawan niya pa ang baso habang umiinom siya ng tubig. She's trembling at hindi niya iyon mapigilan. Ramdam niya ang matinding takot na tumutupok sa sistema niya.

"Hi, Aria.. There you are." A menacing voice came.

Literal na tumigil ang paghinga niya sa takot. Lalo na nang maramdaman niya ito sa likuran niya. God no! Alam niyang sobrang lapit na nito.

"I miss you.." paos na bulong nito malapit sa taenga niya.

Dahil sa panginginig ay nabitiwan niya ang basong hawak at mabasag ito sa sahig. Hindi na niya napansing nasugatan na pala ang binti niya dahil sa bubog na tumalsik doon.

"Fvck! Your legs!" rinig ni Aria na sigaw ni Ravince at doon na siya napatingin sa sariling binti.

"H-huh!" Napasinghap siya nang makita ang pagtulo ng dugo doon. Nanlamig ang buong katawan niya.

She's has a hemophobia..

Trap Series 1: Seduced By My Step SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon