Chương 1 : Phu nhân nhà giàu - Làm ơn cứu con tôi

17 0 0
                                    


    Cái nóng gần bốn mươi độ của ngày hè oi ả như muốn đốt cháy cả cơ thể . Ngồi trong phòng , tôi thấy vô cùng nhàm chán . Khoa da liễu vốn là nơi bệnh nhân ít tìm đến nhất trong bệnh viện . Mặc dù bệnh viện tư nhân của Thẩm gia so với các viện khác trong nước chỉ hơn chứ không kém . Chất lượng ngày một tăng lên với sự giúp đỡ của máy móc hiện đại , không chua ngoa nếu nói đây là bệnh viện có tương lai vươn xa tới quốc tế nhanh nhất . Số lượng người khám tăng theo từng năm . Tuy nhiên số tăng đó không xuất hiện ở khoa da liễu . Tôi chỉ cần đến làm báo cáo đúng giờ , tư vấn cho bệnh nhân , hết giờ thì về , cuối tháng vẫn nhận lương như bác sĩ khoa khác .

Bỗng nhiên ' cạch ' tiếng mở cửa vọng đến . Một người phụ nữ trung niên xuất hiện trước cửa phòng khám . Cuối cùng cũng có bệnh nhân tìm đến chỗ tôi .

" Đường Tiểu Nhiên ? " Bà cầm tờ giấy trên tay , vừa đi về phía tôi vừa nói .

" Dạ . Mời bác ngồi " tôi cười nhẹ nhàng nhưng đáp lại tôi là tiếng thở dài từ bà . Người phụ nữ gia đình thường có nhiều tâm sự . Tôi thấy vẻ buồn rầu trong đôi mắt bà .

" Con gái tôi vừa trải qua một cuộc hỏa hoạn rất nghiêm trọng . Toàn bộ phần da hầu như bị cháy hết . Liệu .... Bác sĩ có thể đến nhà tôi xem qua tình hình con bé được không ? "

" Cháu hiểu bác đang rất cần thiết cho việc chữa trị nhưng cháu phải nói lời xin lỗi tới bác . Để đến nhà bệnh nhân , các bác sĩ đều phải có giấy xác nhận của bệnh nhân , người nhà bệnh nhân và trưởng khoa ạ " chưa đợi tôi nói hết , người phụ nữ giơ tờ giấy ra trước mặt tôi .

" Muốn giấy có giấy . Bác sĩ cần gì hãy cứ nói . Tôi chỉ cần bác sĩ đến nhà tôi một lần thôi . Con bé đang trong tình trạng nguy kịch . Nếu như không kịp thời , e rằng sẽ không có lần thứ hai tôi nhìn thấy bác sĩ " .

Vạch đen tràn đầy quanh đầu tôi . Rõ ràng là lời van xin nhưng sao tôi cảm thấy hơi rùng mình nhỉ ? Nghĩ lại thì thấy không nên ở trong bệnh viện quá lâu ngày . Tôi gật đầu đồng ý ngay . Dù sao cũng đã có giấy phép từ trưởng khoa rồi , hiếm khi được đến tận nhà bệnh nhân khám , tội gì mà không hưởng ?

Theo sau người phụ nữ đến chiếc xe đại bàng vẫy cánh màu đen bóng , tôi nhìn lướt qua nội thất . Hẳn đây là phu nhân nhà giàu trong truyền thuyết đi . Từ tấm thảm trải chân đến ghế bọc da , tất cả đều toát lên vẻ sang chảnh vốn có của chiếc xe . Tài xế riêng của phu nhân đưa chúng tôi tới một căn biệt thự phía Nam thành phố . Đánh giá qua căn biệt thự rồi lặng nhìn qua phu nhân , trong đầu tôi nhớ tới truyện cổ tích ' ông lão đánh cá và con cá vàng ' . Nhưng không , chờ chút , khí chất nhà giàu này không đùa được đâu . So với mấy cô tiểu thư trên truyền hình hay mấy bà đệ nhất phu nhân trong báo chí thì thần thái của người phụ nữ này khác biệt một đẳng cấp xa .

Bước vào căn nhà , một hàng người làm nhanh chóng xếp theo thứ tự , giống như đã tập luyện hàng nghìn lần trước đó , đồng thanh cúi chào phu nhân . Quản gia đưa tôi đến căn phòng ở tầng trên .Trên giường , một thân ảnh được bao bọc bởi một lớp băng trắng dày , phần da tay gần như bị cháy xén .

" Liệu có cách nào phục hồi da không bác sĩ ? " phu nhân lo lắng , tràn đầy lo âu hỏi .

" Đối với tình hình hiện tại của bênh nhân thì có hai cách . Hai cách này sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức từ phía bệnh nhân và bác sĩ . Tỉ lệ thành công cao hơn thấp không những phụ thuộc vào công nghệ hiện đại mà còn phụ thuộc vào ý chí của bệnh nhân . Tuy nhiên để đưa ra lựa chọn cũng không phải là chuyện dễ dàng "

" Hai cách đó là gì ? " Phu nhân nghi ngờ .

" Cháu gọi cách một là phẫu thuật hóa chất . Tức là tiêm hóa chất tái tạo lại các tế bào trong da . Phương pháp này đảm bảo giữ nguyên da của chính bệnh nhân . Bất lợi của phương pháp này ở chỗ bệnh nhân sẽ phải điều trị tại chính bệnh viện 24/24 cho đến khi các tế bào hoạt động trở lại bình thường , sẽ mất khoảng hai đến ba năm " . Tôi chậm rãi giải thích .

" Không được . Nếu như ở trong bệnh viện quá lâu , đám nhà báo sẽ tìm tới chúng tôi . Đến lúc đó chỉ sợ ảnh hưởng đến danh tiếng của con bé lẫn lợi ích cả tập đoàn "

" Không sao . Vẫn còn cách hai mà bác " Tôi khuyên nhủ . Chắc đây là phu nhân của tập đoàn danh giá đi . Con gái sắp toi đời đến nơi rồi mà giờ này còn nghĩ đến danh tiếng . " Phương pháp thứ hai này có hiệu quả cao tuy có chút nguy hiểm và tốn khá nhiều khoản phí nhưng chỉ cần niềm tin , chúng ta sẽ vượt qua mọi rào cản tâm lí ".

" Chỉ cần con bé sống sót trở lại , bao nhiêu tôi cũng sẵn sàng chi " Phu nhân trừng mắt như muốn khẳng định mạng sống con gái là trên hết .

" Quyết tâm của bác thế là vô cùng tốt . Cách thứ hai này là thay da . Chỉ cần người nhà bệnh nhân cho phép , phía bên bệnh viện sẽ lập tức cho người đi tìm mẫu da tương ứng . Toàn bộ phần da bị tổn thương sẽ được tahy thế bằng mẫu da thích hợp . "

" Tôi .... Tôi ..." Phu nhân ngập ngừng như có điều gì muốn nói " Tôi cần bàn luận ý kiến với gia đình để tìm ra cách tốt nhất cho con bé "

" Chọn cách thứ nhất đi "

"..."

Bác sĩ , khám cho anh nhé ?Where stories live. Discover now