Chương 3: Cao Trung là một cuộc sống mới

351 25 0
                                    

"Cao trung là một cuộc sống mới, như một bầu trời mới. Nó có thể lúc thì trong xanh tươi đẹp, lúc thì nổi dông tố âm u, lúc chói chang rực rỡ, lúc lại bình ổn với gió thổi nhè nhẹ. Muôn màu muôn vẻ như vậy, người ta gọi đó là Thanh Xuân- khoảnh khắc đáng nhớ của đời người"

22/08/2012

Cao trung Chuyên thành phố A chính thức bắt đầu ngày đi học đầu tiên. Cấp 3, mọi người đều trải qua dậy thì như một mục lột xác.

Cao trung có 3 loại đồng phục, nữ sinh thường ngày mặc váy tennis vàng đất cùng sơ mi trắng thắt nơ đỏ đô, nam sinh thì quần tự do cùng sơ mi trắng và caravat đỏ đô. Có thể khoác thêm vest vàng đất bên ngoài.

Đồng phục thể dục nam nữ giống nhau, quần thể thao đen 3 sọc trắng, áo phông trắng và áo khoác đỏ đô.

Mùa đông có thêm áo len và len gile màu vàng đất.

Tuy là cùng một kiểu đồng phục nhưng mỗi người mặc lên đều có một dáng vẻ khác nhau. Tỉ như một bạn nữ thon gọn cao dáo tóc dài mặc lên sẽ có biết bao thục nữ trưởng thành. Một bạn nữ thấp bé tóc ngắn mặc lên trông sẽ thật dễ thương. Một bạn nam dong dỏng cao nhưng gầy như Mân Doãn Khởi mặc lên sẽ lộ ra dáng vẻ thư sinh, còn một bạn nam cao lớn với một chút cơ bắp như Tuấn Chung Quốc đang đi tới thì sẽ là mẫu người điển hình để người ta theo đuổi.

"Lại ngồi cùng nhau nhé?" –Tuấn Chung Quốc mỉm cười.

"Hoan nghênh."

Nghe nói cấp 3 là khoảng thời gian đẹp nhất tạo nên thanh xuân khó quên của đời người. Cậu muốn vừa học vừa tận hưởng cuộc sống chớm nở trong mái trường cấp 3. Vì quan hệ gần gũi của Tuấn gia và Mân gia cho nên bạn học Tuấn và bạn học Mân sẽ tự động chung phòng ký túc xá. Cùng phòng Doãn Khởi và Chung Quốc còn có một thiếu niên tươi sáng vui vẻ là bạn cùng trường cấp 2 cũ, không rõ lớp nào và một thiếu niên dáng vẻ nghiêm túc, học cùng lớp cấp 2 của họ, nhưng tên này gần như chả tiếp xúc với ai bao giờ, hai người bọn cậu cũng không chú tâm tới hắn lắm.

Làm quen một hồi mới biết thiếu niên tươi sáng vui vẻ kia tên Trịnh Hạo Thạc học sinh lớp Xã Hội 10-1, thiếu niên mang dáng vẻ nghiêm túc tên Kim Nam Tuấn, là học sinh lớp Tự Nhiên 10-2. Dù những ngày đầu họ khá kiêng dè nhau, nhưng Chung Quốc và Doãn Khởi không muốn vì thân phận của mình mà khiến họ cư xử như vậy nên đã dõng dạc tuyên bố : "Chúng tôi vẫn chỉ là những thiếu niên người bình thường thôi, chúng tôi đều giống các cậu mà, vậy nên chúng ta cùng đi tiệm net nào!"

Cuộc sống của họ cứ trôi nhanh, đi ra ngoài chơi nhiều hơn, trong lúc đi chơi mà cha mẹ gọi còn biết ngụy tạo nói dối cùng nhau. Trịnh Hạo Thạc làm chủ cuộc chơi, dẫn mọi người đi ăn khắp thành phố A, đi chơi nhiều chỗ vui vẻ, cùng ra net ngồi thâu đêm. Chung Quốc cùng Doãn Khởi là thành phần hào hứng hùa theo, căn bản cuộc sống trước kia của họ chưa bao giờ sảng khoái tới vậy, còn Kim Nam Tuấn sẽ cùng tham gia nhưng luôn để ý, nhắc nhở họ chừng mực.

Cả 4 người có một điểm giống nhau, đó là không thân thiết với bạn bè trên lớp, luôn giữ một mối quan hệ xã giao xa cách với mọi người. Và có vẻ 4 người họ thích chơi với nhau hơn.

[KookGa] - Có duyên thành một cặpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ