The Elemental Powers
Prologue
Panu kong malaman mong... hindi ka lang isang ordinaryong tao, magagawa mo pa bang makisama o makisalamuha man lang sa iba...
At napunta ka na lang sa ibang lugar kung saAn ka talaga nararapat WELCOME TO: ELEMENTAL ACADAMY:::-)
Chapter 1
Sya si Paula Jane Montaverde, isang simpling babae na likas ang ganda kahit simple lang itong manamit... Meron siyang masaya at completong pamilya na kanyang ipinagmamalaki..
Ngunit isang gabi hindi inaa-sahang masira ang pamilyang matagal na niyang iniingatan NANG may mga nilalang na nabubuhay sa mga fairy tale ang ang sumira sa kanyang maganda at masayang buhay...
dahil sa labis na takot at galit ng kayang nararamdaman sa mga pangyayaring hindi nya inaasahan...sa hindi nya malang dahilan ay mayroon syang naramdamang kakaiba sa buong pagkatao nya... kakaibang ngayon lang nya naramdaman sa kanyang katawan parang GUSTO NITONG KUMAWALA...
Ng maramdaman niyang sya na ang isusunod na patayin ng isang halimaw...ng dahil sa takot ay bigla na lang syang sumigaw at sa isang IGLAP lang ay namatay ang mga ito at naging abo...dahil sa ihip ng hangin ay inilipad ang mga ito...
Pagkatapos ng ilang oras na tulala si PJ (Paula Jane), ay nagitla sya at pinuntahan ang kang mga magulang na wala ng buhay:-(.
"mama, papa "hik" wag nyo po akong iwan ang sabi nyo pupunta pa tayo ng bago kong school diba.."hik". "hik"(parang lasing lang SOREEhh >.<) sa2mahan nyo pako diba wHAAAAAaaaaa gising na po kayo Please...:-( " ani ni PJ sa mga magulang na wala ng buhay at naliligo sa sarili nilang dugo...
Aw kawawa naman si PJ huhuhu ... next chapter na po ... ito po ang first story q sa na pa pagapsensyahan nyo na po ung mga wrong grammar ko huhuhu ...advice naman pa sa next chapter ko THANK YOU PO :_) :-)
BINABASA MO ANG
The Elemental Powers
RomanceYou protected me And now I will protect you and our world of magic..