Garlic’s POV
Pagkatapos ng enkwentro namin ni Allison never ko na siyang nakita, isang linggo na wala ba siyang balak magpakita? Dahil ba don nasaktan siya? Kaya siya ngayon umiiwas paano nanaman yung nararamdaman ko sa mga oras na yon? Miss na miss ko na siya. Sa loob ng isang linggo walang ginawa si clyde kundi guluhin ako. Tsk hindi ko alam kung paano ko siya haharapin sa araw-araw naiinis na ako sakaniya.
“Hi” I big smile on her face vanished when she heard his voice. Andito nanaman siya. Hanggang kelan niya ba ako tatantanan anak naman ng tokwa e.
“Clyde may trabaho ako kaya pwede ba?! Utang na loob lumayas ka na dito” Kahit na alam kong masasaktan ko siya sasabihin at sasabihin ko padin.
“Okay pero umoo ka muna isang date lang naman hinihingi ko” Nakangising sabi niya argh! Ilang beses bang inire to si Clyde? Bakit ang kulit ang tigas ng ulo? Wtf. Tumingin ako kay Ivan na kadarating lang umiling-iling lang siya at pumasok sa opisina niya.
“Pwede Clyde tumahimik ka lumayas! Patahimikin mo naman ang buhay ko okay?!” I shout. Nangigil na ako sa inis.
“Umoo ka muna and I will shut-up and go” He smiled. Naiiyak na ako sa sobrang inis tinignan ko siya ng masama. Bumuntong hininga ako.
“Go ahead sige diyan ka lang mabwisit ka lang yun naman ata gustong mo gawin go ahead Clyde and I don’t care” Sinaksak ko yung headset ko sa magkabilang tenga ko at nagsimulang gawin yung binigay na papers ni Ivan.
And I whisper a little prayer na sana hindi siya manggulo. Dahil baka kapag hindi ko siya matagalan magquit na ako sa opisina at magkulong na lang ako sa bahay. Habang nagtatagal gusto ko siya lingunin at tignan ang ginagawa niya. At paglingon ko nakatitig lang siya sakin.
“Go ahead papanuorin lang kita hindi kita guguluhin” Nakaramdam ako ng guilt. Nasaktan ko ba siya? Kasi naman bakit ako pa? pwede namang iba kung ako siguro nuon yung garlic na super sungit nuon baka naitaboy ko na siya e. Kaso hindi na ako yun tsk!
BINABASA MO ANG
Lovingyou Secretly (Completed)
Ficção AdolescenteHow can I live when I stop doing the things make me want to live? - Allison Trevor