one

413 54 8
                                    

Cái thời Taehuyng còn là sinh viên, lên thành phố học để theo đuổi đam mê của mình cũng như thực hiện nguyện vọng của cha mẹ là học tới nơi tới chốn.
Cố gắng lặn lội từ vùng quê lên Seoul số tiền trong tay chỉ đủ sống cho vài tháng, do đó phải tiêu xài tiết kiệm hết mức.
Taehyung mướn một phòng trọ nằm ngay gần đường xe lửa chạy ngang, mặc dù hơi ồn đôi khi còn phải chịu cảnh thức giấc giữa đêm nhưng cái tốt chính là tiền trọ không nhiều vả lại mọi người ở đây đều có đức tính tốt, giản dị và thật thà.
Lâu lâu gia đình kế bên lại mời Taehyung qua ăn cơm chung vì họ chỉ có một đứa con trai nhưng lại phải đi làm ăn xa, họ còn giúp đỡ cho Taehyung rất nhiều.

Mỗi ngày của Taehyung đều xoay quanh như một quỹ đạo, học, đi làm thêm rồi lại trở về, mỗi ngày đều rất mệt, lúc nào về tới nhà trọ thân thể cũng đều giống như cạn kiệt sức lực nhưng vốn là người ham học và chịu khó đối với Taehyung điều này không thành vấn đề.

Thoắt cái đã kết thúc đại học năm nhất, số tiền làm thêm cũng tích góp được khá nhiều, gia đình dưới quê cũng có một cửa hàng nhỏ, lâu lâu ba mẹ sẽ gửi tiền lên cuộc sống do đó dễ thở và thoải mái hơn.
Nhà trọ năm đó có thêm một cô sinh viên chuyển tới. À thì cô ấy rất đẹp, vốn mọi người ở đây hầu như đều là người từ vùng quê lên nên da có hơi ngăm còn làn da của cô ấy thì trắng như trứng gà bóc khiến cô nổi bật vô cùng, làm cho mấy anh sinh viên sống ở đây vô cùng ưng ý.

Nghe ngóng thì mới biết cô gái đó tên Lisa quốc tịch Thái Lan, qua Hàn Quốc để du học, Taehyung còn biết được cô Lisa này muốn sống độc lập và tự kiếm tiền.

Từ khi cô Lisa chuyển đến đây thì hầu như ngày nào cũng vậy chiều chiều bước ra ngoài là thấy có mấy anh chạy qua phòng trọ của cô Lisa đưa thư tình nhưng không biết cô ấy có ưng ý ai không.
Mà chắc cô này cũng biết chuyện, mấy anh sinh viên ở đây có được mấy ai là người tốt đâu, toàn là người ăn chơi hư hỏng lấy cái cớ là lên đây học nhưng toàn lấy tiền đi ăn chơi, lâu lâu lại rủ nhau nhậu, hát hò um sùm.

Có một lần Taehyung đi mua đồ ăn về thì thấy cô ngồi ở ven đường cặm cụi sửa chiếc xe đạp, thì anh tính tình tốt bụng thấy vậy liền bước tới sửa xe giúp.
Cô Lisa kia thấy vậy liền cười tươi rối rít cảm ơn.
Từ sau hôm đó Taehyung cảm thấy mình như bị cảm nắng cô Lisa thế là cũng bắt đầu tập tành viết thư tình giống người ta.
Taehyung vốn không biết viết những từ hoa mỹ cũng chẳng biết viết sao cho lãng mạn thế là đành viết giản dị hết sức.
Bức thư ngắn cũn có vài dòng mà chữ của Taehyung vốn xấu không biết cô ấy có hiểu được hay không.

Chiều hôm đó lấy can đảm qua phòng cô Lisa, lấy tay gõ mấy cái chưa kịp đợi người ta mở cửa Taehyung đã đặt bức thư xuống đất rồi chạy nhanh về phòng.
Chắc Taehyung không biết cô Lisa kia đã nhìn thấy dáng vẻ hớt hải buồn cười của mình.
Về đến phòng trái tim ở trong lồng ngực đập liên hồi, nhìn vào gương thấy mặt mình đã hơi hơi đỏ, thế là đêm hôm đó Taehyung nằm lăn lộn trên giường mà không thể nào ngủ được cả đêm ngắm nhìn vầng trăng sáng ngoài khung cửa sổ vừa thấp thỏm lại vừa lo âu.

Chiều hôm sau cô Lisa tìm đến đứng ngay trước cửa, không hiểu sao cô ấy lại ưng Taehyung xong hay người tiến đến hẹn hò, đôi khi cũng có cãi vã vài lần nhưng lúc nào Taehyung cũng là người chịu thua trước, duy nhất có một lần cả hai cãi nhau lớn quá làm hàng xóm phải ra can ngăn, kết quả là giận nhau hơn hai tuần rốt cuộc cũng là Taehyung chịu không nổi phải cố gắng dỗ dành lắm mới làm cho Lisa hết giận.

Học đại học cả hai đều rất bận rộn về việc học cả việc làm thêm để kiếm sống, ít dành thời gian cho nhau hơn dù vậy cuối ngày dù có mệt Taehyung và cả Lisa đều dành cho nhau một ít thời gian, pha trà ngồi nhâm nhi và kể lể mọi chuyện, an ủi và động viên lẫn nhau vào khoảnh khắc đó dường như mọi mệt mỏi buồn phiền trong ngày đều biến mất, sau đó ngày nào cũng vậy riết rồi thành quen.

Sau khi cả hai ra trường, Taehyung xin vào làm cho một công ty may mắn là được nhận, làm được 3 năm do chăm chỉ và làm tốt nên được thăng chức cao, tiền lương được nhiều hơn. Đêm đó cả Taehyung và Lisa đều rất vui mừng, Lisa nấu bao nhiêu là đồ ăn ngon.

Khi có thời gian rảnh Taehyung lại đưa Lisa về thăm ba mẹ, Lisa vô cùng thuận mắt ba mẹ của Taehyung, hoặc có lúc Taehyung lại chạy về nhà trọ cũ để trò chuyện với gia đình đã giúp đỡ mình năm xưa, sau đó gia đình họ chuyển đi, từ đó cũng mất liên lạc.

Tiết kiếm được nhiều tiền, Taehyung đem một phần tiền gửi về cho ba mẹ, phần tiền còn lại dùng để thuê nơi ở tốt hơn và để trang trải cuộc sống.
Bắt đầu một cuộc sống bình bình yên yên với người con gái mà Taehyung yêu.
Mỗi ngày đều trôi qua một cách nhẹ nhàng và thầm lặng.
Rồi hai người tiến tới hôn nhân, cuộc sống vô cùng hạnh phúc, Taehyung cũng không cần đòi hỏi gì thêm.
Lisa cũng bắt đầu xin đi làm ở quán ăn gần nhà, đến chiều tối là sẽ về nhà để cùng ngồi uống trà trò chuyện cùng Taehyung ở ban công như thói quen từ thời còn trẻ.

Taehyung đến khi làm việc trở về nhà liền sẽ pha trà ngồi đợi Lisa.

Năm này rồi năm khác cứ trôi đi.

Có một buổi chiều hôm nọ Taehyung vẫn pha trà rồi đem ra ban công đợi Lisa về nhà nhưng đợi mãi cũng chẳng thấy Lisa đâu.
Taehyung bỗng chợt giật mình vì cơn đau ở lồng ngực đang giằng xé.
"À lại quên nữa rồi".

Taehyung ho, khổ sở dùng tay xoa xoa lên ngực sau đó lại nhấp từng ngụm trà.
Taehyung chợt quên Lisa tinh nghịch năm nào đã trở thành một người mẹ của đàn con thơ, đã trở thành một người bà và chẳng còn ở bên Taehyung.

Tay đặt trên ngực xoa để làm dịu bớt cơn đau. Taehyung thường ngồi bên con cháu để kể Lisa tốt thế nào, ông yêu bà ra sao, kể về những chuyện ngày xửa ngày xưa...

Vẫn là hai ly trà, vị trà mà Lisa thích

Và...

Taehyung vẫn ngồi đó chỉ là người cùng Taehyung trò chuyện, lắng nghe bao muộn phiền đã không còn.

Hai ly trà trên bàn đã lạnh ngắt, một đầy một cạn, nhắm mắt lại, bàn tay đang xoa ngực kia đã buông thỏng xuống tự khi nào.

                                 end

🎉 Bạn đã đọc xong Taelice | Once Upon A Time 🎉
Taelice | Once Upon A TimeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ