Chapter 1

6 2 0
                                    



*Third person*

"Waaaahhh!!!!! Wahhhhh" a girl was crying in the park while sitting on one of the benches.

"Blair stop crying na" sabi nang childhood best friend niya na katabi niya ngayon at pina patahan siya.

" But I can't Timmy, I want to but I just can't...." sabi niya with sadness, she was crying because of her mother's death.

"Why did she have to go? Why did she have to leave me? She said she wouldn't leave me.... she promised that she wouldn't..... but she just did, and it hurts so bad....." sabi niya at patuloy parin sa pag iyak.

" Wag kanang umiyak Blair please, it hurts me seeing you cry, so please stop, alam mo naman na mahal na mahal ka nang Mom mo, and diba magagalit siya pag nakikita kang umiiyak, sige ka baka pagalitan ks non, tiyaka God has a reason kung bakit pniya kinuha yung Mommy mo, pero kahit na ganon, mahal na mahal ka nang Mommy mo, nang Dad mo especially God and also me, so stop crying na okay" Timmy said para tumahan na di Blair, at hindi nga siya na bigo kasi tumahan na ito.

" Maybe your right Timmy, God has a reason nga siguro, kaya kakayanin ko lahat nang mga trials sa buhay ko para sa Dad ko, because I want him to be happy too," she said wiping her tears and then her lips formed a sweet smile that made Timmy smile too.

"Well Blair I'm always right and you know that" he said and they both laugh.

" Ay Oo nga noh, naalal ko tuloy yung araw na subrang bata pa natin noh, nakaka aliw" sabi ni Blair while reminiscing the days when they were little.

Habang nag uusap sila ay bigla nalang pinatong sy balikat ni Timmy at sinabing " Stay Still, Don't move" pagka sabi non ni Blair ay hindi na umangal si Timmy.

Nagkaroon nang sobrang tagal na katahimikan pero binasag rin ito ni Blair "Timmy?" Biglang sabi niya.

"Yes?" Tanong ni Timmy.

" Are you gonna leave me too like Mommy did? Will you break your promise as well as my heart? Are you gonna do that? If you are, please don't, I don't want to be alone and be-"Timmy cut her.

" Blair I won't, and I will always be at your side, as well as God, He will always guide you, and He will never leave you Okay? So stop na, I don't want to see you crying again" Sabi ni Timmy with a sweet and genuine smile kaya napa ngiti narin si Blair.

Habang umupo sila sa bench ay biglang hinila ni Blair si Timmy papunta sa kinaruroonan ni manong Sorbetero para bumili nang Ice cream kasi kanina pa daw siya nagugutom.

"Manong dalawa pong cookies and cream" sami ni Blair na patalon talon. Inabot na ni manong ang Ice cream
Kaya ang lapad na nang ngiti ni Blair. "Timmy bayaran mo na" sabi niya.

"Ehh wala akong dalang pera, ikaw nalang muna" sabi ni Timmy at napa kamot sa ulo.

"Hah? Wala rin akong pera" sabi ni Blair na merong malongkot na mukha "sayang naman oh" isasauli na sana niya ang ice cream kay manong pero merong isang batang lalaki ang nag anot nang pera kay manong.

" Ako nalang mag babayad, manong dagdagan mo pa nang isa" sabi niya kay manong tyaka kinuha na ang Ice cream niya tiyaka umalis na siya.

" Thank you!!!!" Sigaw ni Blair at nag thumbs up lang ang lalaki habang naka talikod at nag lalakad pa alis.

Pag lingon niya kay Timmy ay ang sama nang tingin nito sa lalaking iyon "Anong problema mo?" Tanong ni Blair at sabay abot nang ice cream sa kanya.

So Easy For You To LeaveWhere stories live. Discover now