Hannah's Pov:
After kong marinig ang mga sinabi ni Aj on phone medyo natuwa ako pero may part pa din na natakot ako.
'Wag niyo ng alamin kung bakit.
"Miss Hannah?" tawag nung koreano sa akin kaya napalingon ako. "Are you alright?"bslang siya mag-english pero naiintindihan naman.
"Yeah. I'm fine." sagot ko tapos uminom ng wine.
"I think you're not fine." puna niya na naman.
Be nice Hannah. 'Wag kang magtaray.
Ngumiti ako sa kaniya. "When I said i'm fine... i'm fine okay?" sabi ko pero sa tingin ko naging sarkastiko ang dating nito sa kaniya.
Mukhang napansin niya naman na inis ako kaya hindi na siya kumibo tapos panay ang lapit sa kaniya ng mga visitors tapos nagpapicture sa kaniya, sa akin at minsan pareho kami.
So yung Farrah na 'yon yung unang nakatikim ng ganti niya?
I think i'm going to laugh at her because of her expression. Yeah, I can imagine her ugly face.
Buhusan niya ba naman ng tubig si Kyline tapos si Kyline naman gumanti at binuhusan sa mukha ng hot chocolate. Sayang lang at wala ako doon.
"Miss Hannah?" napalingon naman ako sa PA ko. "They want to talk to you." sabi niya tapos tinuro sila.
My parents...
"I'm glad that gumanda ang career mo anak." sabi ni dad then I just nodded.
"How are you with your bestfriends?" tanong ni mom.
"Fine and doing good." tipid na sagot ko.
"How's your study?" tanong ni dad.
"Fine." sagot ko.
"Talaga lang ha?" may sarkastikong tono si dad kaya napairap ako.
Sana hindi nalang sila pumunta dito kung kokontra na naman si Dad sa mga pangarap ko sa buhay at mangingialam. He doesn't believe in me.
"Hon." suway ni mom sa kaniya. "'Wag dito."
"Kung hindi ka pa rin naniniwala sa akin edi sana 'di mo na ako pinuntahan dito. Hindi kita kailangan." sabi ko.
"Anak 'wag ka naman ganyan sa dad mo." suway ni mom.
So ako na naman ang lalabas na masama? Na nagrebelde ako dahil hindi ko nakuha ang gusto ko.
"Walang utang na loob." mahinang sabi ni dad na medyo mataas ang tono.
Bumuntong hininga ako. "'Wag dito." sabi ko dito at napairap sa hangin.
Buti nalang hindi kami napapansin ng mga tao na nandito sa set.
Akmang magsasalita si dad pero inunahan siya ni mom. "Hon, 'wag dito please." sabi niya.
"Fine." malamig na sagot ni dad saka naglakad palayo.
"Sige anak mauuna na muna kami." sabi ni mom sa akin habang sumunod siya kay dad na naunang naglakad.
Napapikit ako sa inis. Kahit kailan talaga hindi suportado ang dad ko sa lahat ng bagay na gusto ko.
"Hey you okay?" again and again!
Tumingin ako ng masama sa kaniya. "Will you please stop asking?" sabi ko dahilan para hindi na siya magsalita pa.
Nagkaroon ng host sa stage at nagsalita ulit siya ng kung ano-ano. She anounced our name then she continue talking but i'm not even listening.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Fiksi RemajaKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...