"lucky!lucky! Balita ko marunong ka daw manghula"nagtatanong na saad ni girlie.
"tsk pek news sino ba nagsabi niyan?naiinis kong sabi,sino ba namang tanga ang nagsabi non Napakasinungaling.
"Si Secret daw eh,sabi niya nahulaan mo daw na nagkabalikan na si Selena at Justine"natatawa niyang sabi.
"tngina.Sino ba yang secret na yan?ipausap mo nga iyan sakin kung ano-anong sinasabi tsk!"dahil sa inis ko umalis ako sa kinauupuan at lumabas.
Naglakad lakad muna ako sa hallway lunalanghap ng sariwang hangin di naman polluted ang eskwelahan namin kaya choks lng.
"Aray!tangina"
Napabaling ako sa kanan ng marinig kong may nagsalita napakunot ang noo ko ng makita ang lalaking di naman familiar sakin.gwapo hm.
"Sino ka?"
"hindi ako sinuka,ipinanganak ako ng Nanay ko"
Napakunot ang noo ko ng marinig ang sagot niya."nagpapatawa ka ba?"
"Bakit?tumawa kaba?"
"nang-iinis kaba?"kingina pinipikon ako ng taong to.Buwesit.
"naiinis kana ba?iiwan mo na ako?
"pinagsasabi mo? baliw ka lang siguro tch.tigilan mo yang kakashabu mo."
"hindi naman ako nakashabu pero bakit adik na adik ako sayo".
Nagpanting ang tainga ko sa narinig ko i don't know kung imagination ko lang pero narinig ko talaga eh."anong sabi mo?"pakiulit nga?
"Ayoko sorry nalang sa mga bingi"
Napalingon ako sa sinabi niya,gigil na talaga ako sht binubwesit ako eh pero nawala lahat ng gigil ko dahil sa unti-unting pagsilay ng ngiti sa kaniyang labi.
"anong nginingiti-ngiti mo jan?!"pilit ko pa ring pinapakita s kaniya na galit ako kahit na nalusaw na ng makita ang ngiti niya.
"wala masama bang ngumit?"nakakasilaw ang ngiti niya sht nakakadagdag kagwapohan.
"Teka,taga dito kaba?kanina ka pa nang-iinis pero di ko pa alam ang pangalan mo ah?!"
"So kanina ka pa pala curious sa pangalan ko?hm should i be happy?nagtatanong pa niyang sabi.
Ano bang problema ng hayp natu ako pa tinatanong malay ko ba sa kaniya.
"malay ko sayo?!at teka di ako curious no!"depensa ko sa sarili.Muntik ko ng kutusan ang sarili ko bat ba kasi yun pa tinanong ko tch.
"HAHAHA you're so cute!"sabay kurot sa aking pisngi."Aray ano ba?!"kahit namumula ang pisngi pinakita ko pa ring galit ako."Chill! Anyway my name is Secret,at your service madame"saludo niyang saad.
"t--eka,SECRET?KINGINA SO IKAW YUNG LALAKING NAGPAPALAGANAP NG PEK NEWS?!KNGINA MO AH?!" hayop gwapo sana pero ansarap bigwasan ng mukha siya ang dahilan kaya inis ako ngayun tsk.
"Woah!chill!Okay! Okay!"sabay taas ng kamay na parang sumusuko dahil nahuli sa kasalanan.
"anong chill?!nakakainis ka alam------------- di ko pa natapos ang sasabihin ko ng bigla niya akong halikan.sandali lang yun kaya magsasalita ulit sana ako ng
"WHAT-------! Dali-dali akong umatras at nangigigil na tumingin sa kaniya.
"Ano bang problema mo ha?! Nakakainis ka na ah?!"
"I just want you to shut up yun lang ang paaraan ko para tumahimik ka,kaya sorry ok?"mahinahon niyang sabi.
"Ok fine?!tatahimik na pero may atraso ka pa rin sakin"naiinis kong sabi."Ano bang sasabihin mo?