CHAPTER 1 =)

98 3 0
                                    

CHAPTER 1 – MAKI @.@

Hmm? Anu ba yun? Baket angliwanag? Umaga na naman ba? haie.. umaga na nga ba? wew naman,, katamad talaga pag umaga,, hmm,, anu na nga bang arw na ngayon? Ummmmmm…. Wednesday?

Whaa!!! Wednesday?! Holo!! Me pasok ngayun!!

Bumangon na ko..

*ligo*

*bihis*

*ayos*

*blah*

*blah*

*blah*

Ako si Maki Kozue, 15 y.o . ang tinatawag na “dakilang nerd girl ng Shimori Gakuen”. Ou tama yon,, nerd  nga aq, kawasa me suot na nerd glasses at lage pang nakasalapid am buhok,, tapos peyb tambayan ko pa ang library, tapos matataas p lge mga marka ko,, at dahil dun kasama s promo ng skul na pwedeng pumili ang isang estudyante ng isang subject na pwede siyang ma-exemted sa mga activities nito, at ang pinili ko P.E haha! Ambliw ko noh? Alm kc ng lahat na masaya talaga mag-P.E pero auw ko nun ee,, pero ang nakakatuwa dun kasali ako s martial arts club at iba pang mga sports club,, pano nanyare yon? Gawa kasi ito nung baliw kong mga schoolmate lagi nila akong panapasali sa mga ganun,, minsan nga pinagtitripan pa nila akong isali lang dahil sa isang dhilan,, alam nio kung anu? siyempre d nio alam d q p sinasabe ee,, haha,, gusto nilang makita ang ichura ng mga mata ko,,  dhil kc sa nerd glasses ko wola pang nakakakita nito sa school na to,, kea they find it mysterious daw,, kea ayun,, hehe,, kea pag alam kong maaaring makita sa isang activity ang mata ko d ako nasali,, xD total malakas naman ang family name nmen sa skul sinusunod nila ang gusto ko pero d ko yon inaabuso,, aba mabaet ata to,, *smirk* date talaga d aq ganito na nerd,, me mga tropa kc ako non na napakaiingay at gugulo,, pero dahil lang sa isang panyayare kea nagpatransfer aq sa school na to at nagpasyang maging nerd nalang,, gusto nio malaman? Author?

~*~Flashback~*~

1 year and 3 months ago…. Valentines Day non… Sa isang sulok sa hallway…. My 3 gurls na nakatayo lang habang nakatingin sa isang boy na nakatambay lang sa may kabilang gilid… at siyempre isa aq sa 3 gurls na yon.. ;)

“wui, Maki,, gora ka na dun..” –gurl #1

“ou nga sis,, larga ka backup kme ^^” –gurl#2

“e me ginagawa pa cia ee..” –ako

“shunga ka talaga Maki,, tsk, kitang kita kaya na wola siyang ginagawa,, nakatambay nga lang siya diba?” –gurl#1

“ou nga sis,, bopols ka ba o tanga lang?” –Gurl#2

“pero…”-ako

“hep hep! Wlang pero pero.. hala larga doon at ibigay mo ang letter!”-Gurl#1 (sbay tulak saken)

Wew naman me tulak pa talaga? Agad agad? Pwede namang wag manulak ah,, tss,, kung nabangga ko to e d mas kakahiya.. o.o

“umm,, e-excuse me, (whaaa! Eto na, shocks!)” –ako

“hm?” –boy

“u-umm,, eto,, Happy Valentines Day,, (sbay abot ng letter)” –ako

“oh,, umm,, thank you ?” –boy 

“(whaaa! Ankyot ng smile) y-you’re welcome >////<” –ako

“hmm,, ikaw si Maki db?” –boy

THE CHAOTIC LOVE OF THE NERD PRINCESS AND THE PRINCE (no longer updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon