- Giáo sư Thẩm! Nếu sau này anh có con thì anh muốn nó tên là gì?- Triệu Vân Lan hỏi.
- Ừm...để xem nào...Thẩm...Thẩm Nguy...Lan- Thẩm Nguy vừa suy nghĩ vừa trả lời.
- Hả?
- Thẩm Nguy Lan- Anh khẳng định lại- Đó là tên con bé.
- Con bé? Anh muốn có con gái sao?
- Ukm. Tôi muốn có con gái để nó có thể đẹp như mẹ nó. Nó sẽ đẹp như một bông hoa đào trg xuân. Nếu anh có con gái thì anh muốn nó sinh ra trg khung cảnh nào?
- Mùa xuân, nơi có ñ cây hoa đào đang nở rộ.
Triệu Vân Lan đang ngồi trên chiếc ghế xoay, cùng nói chuyện vs Thẩm Nguy về cô con gái tương lai.
"Thẩm Nguy Lan, cô bé xinh đẹp như một bông hoa đào, đc sinh ra trg mùa xuân dưới ñ cánh hoa đào bay trg gió"___________Hơn 10 năm sau___________
Đã hơn 10 năm rồi, chính xác là 12 năm kể từ ngày Thẩm Nguy chết. Ko khí cx cứ thế mà thay đổi. Cục điều tra đặc biệt có ñ con ng̀ mới, chỉ còn lại Uông Chuỷ, An Tán, Quách Trường Thành, Sở Thứ Chi, Đại Khánh và tất nhiên là Triệu Vân Lan. Ñ ng̀ kia thì đi theo con đg̀ của mk.
Chúc Hồng giờ đã trở thành Đại Tộc Trưởng của bộ tộc á thú. Cô vẫn lưu giữ tình cảm dành cho sếp Triệu. Thẩm Nguy mất, cô nghĩ mk còn cơ hội. Cô lấy hết can đảm của mk mà thú nhận vs anh. Nhưng anh đã hoàn toàn từ chối vì bản thân ko có chút giáo động nào vs cô, anh ko muốn cô bị tổn thương. Cô thừa biết, trg tim anh từ lâu đã có hình bóng của 1 ng̀ đã đi xa, ng̀ ấy sẽ ko bao giờ trở về nhưng anh vẫn cố níu giữ chút hi vọng nhỏ nhoi đc gặp lại ng̀ ấy. Dù vậy, cô vẫn sẽ yêu anh, ko thay đổi, luôn cạnh anh và mong rằng sẽ có 1 ngày anh yêu cô.
Còn Lâm Tĩnh thì trở thành 1 tiến sĩ tài ba, ñ thiết bị công nghệ lạ thường và ñ thí nghiệm đáng sợ. Cậu đc quyền sử dụng phòng thí nghiệm của sở điều tra. Cậu đc thoải mái ra vào, ko lo ai mắng.
Uông Trưng, Tang Tán và lão Lí ko biết làm cách nào mà có thể sống lại. Uông Trưng và Tang Tán đc hồi sinh vs cơ thể ng̀ sống thay vì linh hồn, giờ họ có thể ra ngoài thoải mái mà ko lo ánh nắng mặt trời. 3 ng̀ hồi sinh làm cho ai nấy đều mừng rỡ, giống như họ có nhiều mạng vậy. Mọi ng̀ cảm ơn ng̀ đã giúp cho 3 ng̀ kia sống lại.
Còn Triệu Vân Lan, anh chỉ nằm trên ghế sofa, gác chân lên bàn, miệng ngậm kẹo mút. Thi thoảng anh nằm trên đó mà suy nghĩ đâu đâu. Sau trận chiến lớn đó, chưa có 1 vụ án nào thêm vì ng̀ địa tinh ko thể đi lên hải tinh để gây họa nữa. Nhiệm vụ của sở điều tra là giải quyết ñ vụ án bất thường do ng̀ địa tinh gây ra. Ngoài việc đi đến sở điều tra chơi loanh quanh rồi ra ngoài dạo ra thì nơi đây chẳng làm gì cả. Sếp Triệu thì nằm nghịch điện thoại hay đọc báo là chính. Anh vẫn nhớ tới lời nói đó:"Dù có đi bất cứ đâu, thì tôi tin chắc rằng sẽ có 1 ngày chúng ta gặp lại". Trái tim Triệu Vân Lan luôn nhớ đến hình bóng của 1 chàng giáo sư trẻ tuổi, tuấn tú vs cặp kính tròn, khuôn mặt lạnh lùng nhưng rất dịu dàng vs anh. "Thẩm Nguy", cái tên lúc nào cx vang lên trg đầu Triệu Vân Lan. Ko lúc nào anh vứt bỏ đi cái hi vọng đc gặp lại ng̀ ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trấn hồn [phần 2]
Non-Fiction- Giáo sư Thẩm! Nếu sau này anh có con thì anh muốn tên nó là gì?- Triệu Vân Lan hỏi - Ừm...để xem nào...Thẩm..Thẩm Nguy...Lan..- Thẩm Nguy vừa suy nghĩ vừa trả lời. - Hả -Thẩm Nguy Lan- Anh khẳng định lại- Đó là tên co...