*Blair's POV*Parang 5 minutes yata kaming ganon, wow ang tagal ko yatang natulala sa mukha niya, well guwapo naman kasi talaga siya, Oo titibo ako pero nakaka appreciate din naman ako nang beauty nang mga lalaki noh.
Tumayo ako nang tuwid at liningon ko ang pumatid sa akin, tsk ang kapal nang mukha nitong lalaking toh, nakakabad trip ehh, kung gusto niyang sirain ang araw ko, well nag tagompay siyana siya, sobrang sira na yung araw ko.
" Hoy ikaw lalaki ka!!??! Anong problema mo sa akin hah!!? Langya ka, tignan mo ang ginawa mo sa pagkain ko!!!!" sabay turo ko sa pagkain ko na nasa sahig na dahil natapon ko nung pinatid ako tong Lyle nato, tsk masusuntok ko talaga tong lalaking toh, subrang nakaka gigil siya.
"the hell I care" sabi niya, nag dilim na ang paningin ko kaya hindi ko na talaga napigilan ang galit ko sa kanya, walang respeto ehh, pwede na sana yung mag sorry siya pero nag taray pa, he is damn making my day bad.
Aalis na sana siya pero pinigilan ko siya at sinuntok, kaya napahiga siya. "Sa susunod na babanggain mo ako, wag mong idamay ang pagkain, you'll regret everything you've done Mr." seryoso kung sabi, subrang gulat nang mga tao sa cafeteria dahil sa ginawa ko, well the hell I care, it's not new to me.
Aalis na sana ako pero na hagip nang mata ko ang mukha nung lalaking sumalo sa akin, I stopped in front of him, pati siya na bigla sa ginawa kong pag suntok sa gagong lalaki nayon pero mas na gulat siya sa sinabi ko sa kanya "thank you for catching me" I said with a smile, I looked down kasi nahihiya ako kanya and I don't know why, aalis na sana ako pero nakita ko yung shoes niya at nalaman ko na siya yun, siya yung lalaki kanina, siya yung tumawag sa akin na Blair, mag sasalita na sana ako pero bigla nalang siyang tumalikod at nag lakad palabas nang cafeteria.
Hinabol ko siya pero hindi ko na siya na abotan, ang bilis niya yatang mag lakad ahh. Tsk sayang.
Napag isipan ko nalang na umowi kasi pagod ako and I don't want to go to shool ngayon kasi ayaw kung makita yung lalaki nayon nakaka bad trip na siya ehh.
Lumabas na ako sa Campus at nag hintay nang taxi, ayaw ko sanang mag taxi kasi nakaka pagod pero wala akong choice.
Habang naka tayo ako para pumara na nang taxi ay merong biglang pumarada na sasakyan sa aking harapan.
Well yes I was shocked kasi ikaw ba naman, makakita nang sasakyan na subrang ganda, and yes it is The Jaguar C-X75 sports car. Wow, just wow.
When the window shield opened nawala ang pagka mangha ko nang makita ko ang mukha nang nagmamayari nang sasakyan na iyon. Tatalikod na sana ako nung may bigla kumapit sa kamay ko at bila akong kinarga na parang sako at pina sakay sa sports car niya at imandar na iyon.
" LANGYA KANG LALAKI KA!!!!!! IBABA MO AKO SA SASAKYAN NATO!!!!" Sabi ko, well more on sigaw.
"Manahimik ka ngang babae ka, ang ingay mo" sabi nung lalaki.
" Ehh g*g* ka pala ehh!!! Kung hindi mo ako pina sakay sa sasakyan nato ehh sanahindi ako nag sisigaw ngayon!!!!!" Nakaka bad trip naman nitong lalaking toh ehh at ang bobo pa!!!.
" Okay just stop, I just wanted to apologize about what I did, and gusto ko lang ihatid ka sa inyo" sabi ni Lyle habang tumitingin sa daan.
"Talaga??? Sige apology accepted, basta ihatid mo ako" sabi ko at umupo na nang maayos.
"Yes Miss"sabi niya habang nag dadrive parin. Tinignan ko siya na parang may mali siyang nagawa, well meron naman talaga.
"Wag mo akong tawaging Miss you can call me Boss" sabi ko at nag scroll scroll nalang sa phone ko.
"Whatever MISS" he said with an annoying smile. Hayyssstt nakaka intita talaga tong lalaki nato oh, inaasar pa ako, at diniin pa talaga ang word na MISS. Hindi ko nalang siya pinansin at tumingin nalang ako sa labas nang nang bintana.
Habang naka tingin siya sa labas a question suddenly popped out of her mind, she wanted to ask Lyle about it but parang nag dadalang isip siya pero sa huli tinanong niya rin.
Tinignan ko siya at kinabig siya."Hoy, kilala mo ba yung lalaking sumalo sa akin sa cafeteria kanina?" Tanong ko sa kanya, lumigon siya sandali at binalik rin ang tingin sa daan.
"Yes I do, and I have a name you know, and it's Lyle, so stop calling me 'Hoy' cause it's irritating" he said sabay simangot.
"So, Anong pangalan niya?" Tanong ko ulit na binali wala lang ang kanyang sinabi na wag siyang tawagig 'Hoy' ehh pakialam niya ba, mas gusto ko siyang tawagin non ano.
" His Timothy Zyle, his rich, playboy" he said na parang bord pa
"Bakit mo ba tinatanung, wag mo sabihing crush mo yun" sabi niya na parang na iirita na." Hindi ahh!! bakit, bawal naba mag tanong ngayun??!!?" Sabi ko nanpasigaw.
"Tsk, ayaw mo lang kasing aminin" sabi niya at hindi na ako muling nag tanong, ehh baka sabihin pa niya na gudto ko yung lalaking yun ehh hindi naman talaga.
Nagkaroon nang matagal na katahimikan ay isinuot ko nalang ang aking headset and I played the song 'Simula pa nung una' habang tumotogtog ang kanta ay bigla akong na antok kaya sinandal ko ang ulo ko sa sandalan at duon na ako naka tulog.
"Pssstt.... gising..... miss.... " sabi nung taong umistorbo nang tulog ko, ashhh walang hiya toh. Hindi ko siya pinansin at natulog parin ako pero hindi parin niya pinigilan ang pag alog sa akin kaya da subrang irita ko ay nasuntok ko siya.
"Aray!!!" Napa sigaw siya sa sakit habang hinihimas himas yung pisngi niya. "Ani g problema mo hah!!!!" Sabi niya habang naka simangot.
"Ehh ikaw kasi ehh!! Nag iisturbo nang tulog ehh ang sarap na nung tulog ko ehh langya!!!" Sabi ko sabay kamot sa ulo ko.
"Ehh paano hah, andito na tayo sa bahay niyo kanina pa, at kanina pakita ginigising alam mo bayon, tsk palibhasa tulog mantika ka" sabi niya na hininaan yung mga sinabi niya sa bandang dulo.
" Chee!!! Ewan ko sayo, salamat nalang sa pag hatid tiyaka sorry narin" sabi ko at lumabas na nang sasakyan niya, well Oo maronung akong mag sorry, syempre tao rin ako na coconsensya.
Bago siya umalis ay nag wave siya sakin at tiyaka pina andar na ang kanyang sasakyan. Nung nawala na sa tingin ko ang kanyang sasakyan ay tiyaka lang ako pumasok sa bahay.
Pag pasko nang pag pasko ko sa bahay ay nabigla ako at parang gumuho ang aking mundo dahil sa nakita ko, nakita ko ang dad ko na may kasamang babae na naka upo sa sofa.
Napatayo sila nung nakita nila ako "Gosh, you never failed to surprise me" sabi ko at umakyat papunta sa kwarto ko. Tinawag niya ako pero hindi ko siya pinansin.
Pero bigla nalang niya akong hinabol at hinawakan ang balikat ko. "Baby let me explain, sorry for not telling you before l was just scared baby girl I'm-" I cut him off, I've had enough of this.
"Stop!! Just Stop, I'm tired you know, I'm tired of believe your lies, I'm tired of leaving this life and I'm tired of being your daughter, cause you stopped being my Dad the day mom left" I said walking at pumonta na ako sa silid ko at nag kulong duon. I'm just tired.
LeighBee's Note
Yah yah, the typos again and the grammars.Well have fun in reading, love you all😘
God Bless💕
YOU ARE READING
So Easy For You To Leave
Teen FictionShe's a girl that boys love, and a girl that other girls hate, Raven Blair Cruz, Boyish, Maldita, rule breaker, stubborn, arrogant, walang pake sa buhay, and what she wants is what she gets kaya kahit pumatay pa siya nang tao, gagawin niya para lang...