monday
2nd week of school
Sa sobrang stress ko sa school. Naiisip ko na mag Home study nalang.. Pero what a lame reason naman Alex.. Saka kilala kang matapang sa school.. Sa kanila lang uurong ka?
Naisip ko lang kagabi.. Gano ka man pala kinatatakutan.. May weak points ka din pala.. parang yung kryptonite ni superman.
Pag pasok ko sa room nag kakagulo na naman. Late na nga ako. Late pa rin teacher ko. Agad na kong dumiretcho sa upuan ko. at nagulat ako ng makitang walang bag sa upuan ni Bao.. Absent? o Late? aba himala.. madalas kasi ontime yun..
"late ka na.. buti wala pa si Maam" bati sa akin ni Monica. Asa likod naman nya si Cloe na kinukutingting nanaman yung cellphone nya. Tong babae na to talaga.. Bahala nga sya pag nakuha ni Maam yan."late din si Fhafha Andrew?" tanong din ni Monica. pero di ko na sya pinansin.Umupo na lang ako.
"hindi mo paba alam?" takang tanong ni Cloe kay Monica
"ang alin?" tanong naman nito.
"lumipat na si Andrew.. sa kabilang section... hello.. kalat na kaya sa FB" sabi nya saka binalik yung atensyon sa CP nya
"ANU?!" gulat na tanong ni Monica. "bakit daw?"
"malay ko... ang alam ko lang.. nakausap na sya ng tita mo" kibit balikat ni Cloe saka tumingin sakin.
"inilipat sya ng tita mo?" tanong sakin ni Monica.
"malay ko" yun lang ang isinagot ko. Oo.. tita ko ang may ari ng school na to. Pero kaming tatlo lang ang may alam nun.. Wag nyo ikalat ah.
"sayang naman.. pogi pa naman sya.. pang escort natin yun.. para mapalitan na yang si Jaymark" sabi ni Monica. "malamang nag fifiesta nayung mga Bakulaw sa kabilang section"
"good morning class" sabi ni maam
Yes! YES! YES! lumipat na talaga sya.. Ang saya naman... Pero bat parang guilty ako?
flashback
"alam mo ba kung bakit?" tanong ko kay Monica. Napansin nya kasi na asar na asar nanaman ako."naasar ako sa lalaking mukhang Bao ang ulo na yun. Di ba nya alam na nasisira ang araw ko ng dahil sa mga KATANGAHAN NYA?!" huminto ako sandali dahil hinihingal ako sa mga sinavi ko. "If ever... sana mawala na yun.. peste na nga sa buhay ko si Jay.. dumadagdag pa sya!"
"lalabas na nga kami.. hintayin ka nalang namin sa gate" sabi nya saka lumabas na ng CR..
after ko mag ayos ng sarili.. Lumabas na ako. Nagulat ako ng makita sya sa labas ng CR
"a...a...anung ginagawa mo jan!" gulat na tanong ko.
"sorry... di ko naman alam na nakakagulo na ko... dont worry... i will make it sure na.. i will not be a big burden in your life" yun lang at saka na sya umalis
end of flashback
Nakakatuwa na ang ganda ng naisip nya. Pero di naman ako ganun kasama.. Nakukunsensya pa rin naman ako..
Pero tama na yan...Masaya ako.. masayang masaya dahil wala na s-
natigil ang pag sasaya ko ng may dumating.
"good morning ma'am. sorry I'm late" hinihingal nyang sabi.
"oh Andrew..come in..... nakausap kana ni Madam?" tanong ni Maam sa kanya..
"opo" sagot nya saka umupo na.
kita mo nga naman.. nag sasaya na ko eh.. Bat kasi nag saya pako... NAUDLOT tuloy.
Pero ang ikinagulat ko eh.. ni di manlang nya ako pinansin. this past few days kasi... Feeling close to.. Ngayon.. parang di manlang ako pinapansin.. Like.. I didn't exist...
Aba.. di ka pa pasalamat Alex... Ngayon... wala ka ng problema.
BINABASA MO ANG
Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)
Teen Fiction"ang buhay puno ng surprises" whether it is good or bad, ang mahalaga. masaya tayong ipinagpapatuloy ang buhay natin. di lang para sa sarili nating kabutihan, kundi pati na rin sa mga taong nakapaligid sa atin" -Alex