Now I Really Know

93 2 1
                                    

Alex's POV

    Maaga pa lang umalis na ako ng bahay. Ayokong mag stay dun dahil feeling ko. Mamamatay ako dun. Kaya tumamabay muna ko sa Gazebo. Favorite place ko talaga to. Nag request talaga ako nito kay tita. Pag andito kasi ako. Hindi ko feel na asa school ako. Feeling ko asa bahay ako. Ang peaceful. Compoetable..

nang malapit na mag 7 di na ko pumila sa flag ceremony. Pag pasok nila pumasok na rin ako ng room.

"girl.. good morning" masayang bati sa akin ni Monica gnun din si Cloe kaya   tinaguan ko nalang sila.

"hello.. ang ganda pala ng nanay mo.. kamukang kamukha mo" biglang entra ni Andrew kaya naman nagulat ako. Panu nya nalamang? sinundan nya ko? Shit! Lagot!

"umuwi na si tita?" takang tanong nung dalawa. Tinitigan ko muna ng masama si Andrew saka ako tumango.

"kelan pa?" tanong ni Cloe

"kahapon lang" walang ganang sabi ko.

"are you OK? tanong agad sa akin ni Monica. Alam kasi nila ang problema.

"yes" sabi ko sabay tango.

"were here for you OK " dagdag pa ni Cloe kaya nag group hug kami. Kaya naman kahit ayoko sa kanila di ko sila maitapon. Dahil alam kong sa mga ganitong oraa. Silang dalawa lang ang makakasama ko.

after class....

"mauna na ho kayong umuwi" sabi ko kay nanang ng iabot ko yung gamit ko. Na receive ko yung text nya na ipinasusundo ako. Pero ayoko pang umuwi. At saka may meeting pa sa Glee. Di naman talaga ako umaatend  sa ganun.. Ngayon lang para makaiwas sa kanila.

"pero ang bilin ng mama mo. isama ka namin umuwi" sagot nya sakin.

"nay gagawin pa ko. mamaya pa ko uuwi" sabi ko saka ko na sila iniwan. Bahala mga kayo.. kayo din mapapagod mag hintay.

"Ay Alex y-"  sabi ni Andrew ng makasalubong ko sya pero pinutol ko yun ng kamalditahan ko.

"wag mo kong kausapin!" singhal ko saka nag patuloy sa pag lalakad papunta sa Glee.

Andrew's POV

"Ay Alex y-"  sabi ko ng makasalubong ko sya

"wag mo kong kausapin!" inis nanamang sabi nya saka ako nilag pasan. Yung babaing yun.. para talagang palagi PMS

dumiretcho naman ako sa babaeng binigyan nya ng bag nya.

"ahm excuse me po. Sundo po ba kayo ni Alex?" tanong ko.

"ah.. oo.." sagot nya.

"ay ito ho oh.. naiwan nya po kasi sa room" sabi ko saka ko inilabas yung notebook ni Alex naiwan nya kasi. "isasauli ko ho sana. kaso mainit ang ulo" nakangiti kong sabi.

"ay salamat anak.." sabi nya saka kinuha yung notebook. "oo.. pag pasensyahan mo na lang" sabi nya.

Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon