Da epal was kam

73 3 1
                                    

Monica's POV

The days had pass pero we notice the big change from Alex.

did this girl totally loosing her nerves?

Totally.. She change!

Di na sya palaging galit. Kung dati wag mo lang sya  masangi Galit na.. ngayon.. Ok lang sa kanya. Although meron pa din pag susungit kung minsan. Pero nakakatuwa talaga na nag babago na sya. Isa pa is.. Apat na kami ngayon. Nadagdag na sa amin si Andrew. Madalas namain sya makasama. Sa vacant hours. sa break kahit lunch at uwian.. Nag tataka nga kami at hindi sya sinusungitan nitong babaeng ito eh. Pero ang hinala namain ni Cloe... There's something between the two.

"kayo ba ni Andrew?" biglang tanong ni Cloe nung minsan na kaming tatlo ang mag kakasama.

naibuga naman ni Alex yung iniinom nyang mogu-mogu.

"ano!" singhal nya.

"gusto ko lang malaman" oo kahit ako.. tama yan Cloe.. kahit ako gusto ko rin malaman.

"wag nga kayong malisyosa masyado!" sabi nya. "kaibigan ko lang yung tao.. KAIBIGAN!" paliwanag nya.

"kaibigan?" tanong ko naman.."eh hindi ba.. ayaw mo sa kanila?" pag lilinaw ko sa kanya. Alam namin na kinamumuhian nya ang lahat ng lahi ni Adan

"sabihin nalang natin na.. Tumatanaw ako ng utang na loob.. May utang ako sa kanya na di kayang mabayaran ng panu-pano lang... Ganun" paliwanag nya. Kahit kami di namin maintindihan yung sinabi nya. Basta ang mahalaga.. Nag kakaroon na ng ikot yung mundo ng kaibigan ko.

Alex's POV

"good morning girls" bati sa amin ni Andrew. Tiningnan ko naman sya. Saka ibinalik yung tingin sa papel na hawak ko.

"si Ping nanaman?" tanong ni Monica sakin.

tumango naman ako saka itinabi na ulit ung papel.

"he's a kinda romantic.. nakakakilig" sabi naman ni Cloe kaya napakunot noo ako.

"oo nga.. Secret admirer? haba ng buhok mo teh!" dagdag ni Monica saka ako sinabunutan.

"aray ah!" sabi ko.

"kilala mo na ba sya?"balik ni Cloe

"hindi pa nga eh" sagot ko. Oo.. apaka tagal na.. at ilang beses ko na ayang tinangkang mahuli.. pero wala... di ko pa rin makita.

1. pumasok ako ng maaga.. Para malaman kung sino sya.. pero to my disapointment... mas maaga pa syang pumasok sakin

2. Nung sumunod late na kong pumasok. Baka kasi makita ko sya.. at sa hapon nya inilalagay.. Pero wala pa rin Ginabi na ko. Di ko aya nakita.

kaya di ko na sinundan. Wala akong tyaga sa mga ganun.

"panu kung makilala mo sya anung gagawin mo?" tanong naman ni Andrew

Ang Love Story ng Crush Ko (ALS-CK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon