Janine's POV
Janine Nicola Cruz, 23First day ko ngayon sa Ateneo, College of Architecture. I got all the luxury, may bahay, mga sasakyan, pera. Pero hindi masaya.
My parents are in the States so I am not with them since Gradeschool.
It just happened that I live with my Tita C. My parents go here in the Philippines anytime they wanted to.My iniwan silang business sakin. Late na ako nag College because of the business. I'm a bit old to be a freshman but its okay. Dream ko naman na maging Architect, so eto, nag aral ako.
Papasok na ko sa Building ng C.O.Arch. . Janine: "asan kaya yung mga bb ko?"
Naalala kong sabay sabay pala kaming nag enroll ng Mga Bff ko, same course as usual. Magkakasama na kami since Gradeschool.
"Asan kaya sina Lance, John, at Migs?"
(Me, calling Lance)
(Ringing)
Lance: "bb bes"
J: "Lance? Bb asan ka?"
L: "we're already right here at your back with John and Migs HAHAHA"Lance's POV
Lance Reidford, 26
I already saw Janine sa Building pero di ko pa siya inaapproach kasi alam ko hahanapin niya kami. Haha!
So ayun, nagkita na nga kaming apat sa lobby ng Architecture Bldg.
as usual, since na ako pinaka matanda saming apat, I act as the Kuya to Janine.Bb ang tawag niya saming tatlo nina John at Migs.
Ever since, magkakasama na kami. So we all live together. Same status kaming apat kasi ang family namin lahat nasa ibat ibang panig ng Mundo.So we learn to live independently. Dahil may business kaming Construction firm and Real Estate,
and May Malls si Janine and Commercial Buildings For Lease, we manage to enroll for our own sake.
Nag patayo din kami ng Dream house naming apat since we all share with the expenses sa pag papatayo.
Simple lang at more on Glass.Sa ngayon, we used to stay here. May sarili kaming mga bahay, pero we prefer na magkakasama kami.
Janine seems to be our Bunso kasi sa di malamang dahilan, matured sya sa trabaho at lahat lahat, pero pag dating samin nag papabebe sya lagi.
Ang cuuuute! 😆😆😆John's POV
John McGil, 25
Since, Janine is so excited sa first day ng class namin. Although nasa iisang bahay kami, she manage to go to school as early as possible. Hahahaha!
John: "Bb, bakit naman kasi ang aga mo umalis? Tas tatawag tawag ka kasi wala kang kasama hahahaha"
Janine: "Kasi ang bagal niyong kumilos hmp!"
John: "Ang sabihin mo Bb, excited ka lang mag aral! Hahahaha"
Janine: "Ano naman? Tse! Kala nya cute sya pag naka ngiti (cute naman talaga huhu❤️)
John: "baliw! Napaka lakas ng Abnormalism mo🤣🤣🤣"So ganyan kami magkulitan, napaka baliw niyang babae na yan. Kasi feeling niya spoiled sya samin😇 which is oo naman! Wala naman kasi akong kapatid, even Lance and Migs. So ayun. Ganun ang setup.
I have my own business too. May coffee shop ako all over Metro Manila, mahilig din ako sa sasakyan.
Single ako, i dunno why I stay up single but even my Bff's were singles too. Masyado kaming focus sa Professional lives namin kaya ganun?
Migs' POV
Miguel Christensen, 25
Migs: "I wonder if late na tayo ngayon?"
Lance: "anong oras na ba bro?"
M: "its already 9:00, our class is at room 305, we should be going"
John, Lance, Janine: "Leggo!"So ayun, ako seryoso saming apat. Very particular ako sa oras. Ayoko nang nalilate. Kaya ayan. Nadadamay lang talaga ang pagka time-oriented ko dahil kasama ko sila lagi 😅😅😅
I also have my own business, May mga Condo kami along QC on different areas.
So I manage everything as well as my own restau near Ateneo.Class Start. . . . .
To be Continued. . .———————————————-
So ayun po! 😭😘❤️ nag start ako iintroduce ang characters para naman may idea kayo. Hope you vote for this story pleaseeee! Salamat sa support guys ❤️😘 loveyou all mga milabs ko! 💕😘
-Babe