Chapter 1: First Meet

38 2 0
                                    


              Chapter 1: First Meet
    
                      CLAREAZZE

OH MAY GUHD!!!!!. First day nga pla ngayon. Nakakainis. Hay!!. Gipit na naman akoooo!!!!. Hmmmm........BTW, I'm Clareazze Joy Alvarez. Masungit pero deep inside mabait. Hayyyy!!!!!

"Rizz di ka ba papasok ha. Bilisan mo kumain!. Kanina ka pa neneng"sigaw ni Mommy

"I said don't call me RIZZ cause It's not my NAME. Sorry for shouting cause you are irritating MOMMY!"sabi ko. Lagi naman eh. Sigaw dito,doon. Sermon dito,doon!!!!.

"Wag moko sisigaw sigawan haa----!"sisigaw pa sana siya. Pero bigla akong lumabas kase late nako. Hayyyy!!

**sa school**

"Hello Clareazze!!!"bati nung bestfriend ko.

"Hello PIC!!!"sumbat ko.

PIC kasi Partner In Crime. O diba. Heaven pareho kaming kagandahan. Pero pareho din kami ng ugali. Kami lang ang magkaibigan. Takot sila lahat samen. Hahahahhahaha. We're smart.

"Clareazze may bago daw student. I smell na baka magustuhan mo siya"sabi niya.

"Eh di WAW. Tingnan lang natin. Pero hindi pa naman natin siya nakikilala. Well, I do like smart people. And persons who share some interests to me. Well I guess kung matalino.....okay. Pero pag hindi.........wala talagang pag asa eh. Ikaw crush mo si.......... JD hahahhahahahahahahah kala mo hindi ko alam ha" pang aasar ko sakanya.

"Eh di ikaw na. Da best ka eh  -____-!"sumbat ni Chareazze.

Yep. Chareazze is her name. And that is a real and secret name. She's
SCARLET CHAREAZZE DELA CRUZ. Hahahahahahhahahahahahahahah. Pero infairness ang ganda ng name niya. Thanks to tita Realize(reya-lis) and to tito Charm. Nice!!!!!.

"Clareazze, nga pala andami na daw nakakita dun sa bago. And they are saying good thoughts about him. And nga pala. Ikaw pa rin ang may high rates nung last year. Were 3rd Year College na kaya umayos ka. Last year is super hard kaya and supe-----"nagtataka ko bakit siya napatigil.

Napatingin ako sa tinitingnan niya. And pag kakita ko!!!!!!. Siya ba yung...........bago??!!. Shet ang pogi kasooo.......nerd. Hahahhahahahahahahahahha ang mukha niya pang matalino na nerd. WOW. Crush ko na ata siya. Waw

**introduce yourself**

"Hello-__-. Im Clareazze Alvarez."habang nagiintroduce nakita ko yung boys na titig na titig saken. Nabwibwiset ako. Sasabog na ko anytime." Boys, if you are interested to me neither my bestfriend Chareazze. Stop making yourselfs STUPID co'z its irritating. Later on, we, me and my bestfriend will announce who will be our choice. Okay so lets continue. I dont want bell pepper and other bitter foods. I like, what i mean ang gusto ko sa lalaki is.......... Also smart people who share some interests in me. So may nakita na akong isa dito. Hahahahhaa. Guess who is this guy??. My chosen course/program is Mech. Engineering. I love Math. My bestfriend is Chareazze. And thats all...............I forgot to tell I'm 19. Thank youu allll"then i gave them all a devish smirk.

**sa canteen**

Ang sarap kumain. Nakatalikod ako sa mga tao.

"Hi Clareazze. Nice to meet you!"sabi niya. "Hay nako kung ikaw yung isa sa mga lalaking nagkakagusto sakin. Sorry Im not interested. Crush ko yung bago okay----"nakita ko yung bago pag ka harap ko. Siya yun. Sheeetttt kung ano anong pinag sasasabi ko."So you like me??"sabi nung bago." Uh--uhmm hi--hindi. Sinabi ko lang yun para wag sila pumunta nang pumunta sakin okay. BTW...... Hello din. I can see that we can be good friends. Byeeeee!!!"sabi ko. Tatalikod na sana ako ng bigla siya nagsalita"Bestfriends??"sabi nung bago. "Okay. But can I know your name??!".
"Ohh. My name is CLARENCZE JOHN ALCARAZ"sabi niya

Seriously InloveWhere stories live. Discover now