PROLOGUE

5 0 0
                                    



Gusto Kong Kumita nako ng Pera. Gusto konang magtrabaho. Ayaw kong umasa sa binibigay ng parents ko.. Ayaw kong nakikita silang kumakayod. Ayaw ko ng ganun. Gusto ko nang tumayo sa sarili Kong mga paa. I want to become independent.. Gusto Kong maka ahon nA Kami sa kagipitan. Gusto ko Akona kumayod para sa magulang Kong may edad nA..

Yes Bata Pako.. I'm only 16. Pero yan na prinsipyo ko sa buhay. Yes may edad nA magulang ko. Dahil may edad narin sila nung maging mag asawa at wala pakong isang taon nasa mid 30s nA sila...

Pero imfairness Kahit gumugurang na parents ko Iba Parin ang hulma ng katawan nila.. May itsura sila parehas na Diko namana hahays

Nasa Kuwait ngayon ang ermats ko, Isa siyang domestic helper doon at trycicle  driver nman ang erpats ko.. May Isa akong kapatid na lalaki 10 year old.. Oo Hindi Kami mayaman..

Nakakaproud lng kase nakakaya pa nila.  I'm a senior high student at elem palang kapatid ko.

Mahirap.. Mahirap na malayo sayo ung magulang mo. Kumakayod para maibigay pangangailangan mo.. Pero sanay nako.. Sanay nakong Lagi silang wala.. Hindi ako ganun kaclose Kay papa.. Ewan ko kung bakit.. Siguro dahil strikto? Si mama ang close ko. Pero Lagi naman siyang wala. Nasanay narin ako..

Sa edad Kong to Dapat akoy nag eenjoy bilang teen ager right? Yung tipong magagawa mo gusto mo. Mkakasabay ka sa Uso. Parties. Outfits. Make up.  Yung mga ganon ?

But no.. I'm not like that.. ni Hindi ngako marunong Mag kilay.. Wala Kong alam sa pormahan, Basta memasuot Ayus nayun.

And also I don't have time for love... Oo nagkakacrush ako nuon, siguro dahil Hindi pako Masyadong mature noon.. Nagka boypren ako Pero Isa lng.. But it's just puppy love.

I don't have time for love because.. I'm busy.. In studies, and many obligations... Ako din ang tumatayong nanay at tatay sa bunso Kong kapatid. Why? Dina nila kse sya nabibigyan ng atensyon ang kapatid ko..

Nalulungkot ako para sa kapatid ko dahil kung kelan kailangan nya ng kalinga ng magulang ay wala sila. . Ako lng kasama nya, Minsan nga hnd PA dahil Mag aaral ako.

Kaya past munako Jan sa lablayp... Love nowadays is poison. It's dangerous. Marami akong nakikitang kabataan Dto samen na sing edad kolang pero Busog nA agad ng 9 months.. Sarap nman siguro ng kinain non haha!

Ibahin nyoko.. I'm not easy to get.. I'm not marupok..

No lovelife, more obligations. Makita kolang nA masaya at walang Sakit kapatid ko, masaya narin ako.!

I'm Clarisse Salvador . Hindi Pangit Hindi Maganda. Cute lang. Bakit? Kasi daw cute size HAHA! Oo maliit ako at Mejo chubby. E ano naman? Dibale ng Pandak Atleast cute Hehe.. Be proud of ur self. Di Porket maliit ka Eh hahayaan mopa silang maliitin ka Lalo...

YOU'RE MY SUNSHINE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon