Câu chuyện xảy ra ở thành phố Y Lộ Thân.
Đây là một nơi hoàn toàn giống Hồng Kông, Đài Bắc, Thượng Hải, Tokyo thậm chí cả New York, Zurich, Amsterdam, Vancouver, đều là những thành phố thái bình thịnh thế, khoa học kĩ thuật biến chuyển từng ngày, cuộc sống nâng cao từng giờ, tập hợp nhiều thương nhân, vô số nữ tử xinh đẹp cùng thanh niên tài tuấn xuất sắc, hơn nữa những nhà giàu thường sống ở các nơi như kiểu Beverly Hill ở Mĩ, Victoria Peak ở Hồng Kông, Dương Minh Sơn - Đài Loan. Bản thân thành thị giống như truyện đồng thoại xưa, cho dù ngàn hồi trăm chuyển như thế nào, cuối cũng vẫn có hình thức cố định như nhau.
Phồn hoa như Y Lộ Thân xinh đẹp cũng không có ngoại lệ.
Sáng thứ hai, giám đốc cơ cấu nhân sự của Thiên Vũ Trì Bách Tạp nhận được một cú điện thoại.
Vừa nghe thấy giọng nói của đối phương, thần sắc cô lập tức trở nên kính cẩn.
Đáp lại vài câu, sau khi cúp điện thoại vẽ kính cận cô thoái lui, do dự cùng khó xử chiếm lấy toàn bộ.
Đang trong trầm tư, Lưu Đan Nhiên bộ phận thư ký gọi đến qua đường dây nội bộ.
" Bích Tạp, Dương Ảnh lúc nào thì nhậm chức?"
" Muốn tìm cô nói chuyện này đây, Dương Ảnh nhiều nhất chỉ có làm được đến thứ năm tuần này, thứ hai tuần sau sẽ phải đến chi nhánh công ty ở New York báo danh chỗ Âu Dương rồi."
" Việc chọn người thay thế vị trí của cô ấy tôi định đề cử Đỗ Tâm Đồng của bộ phận kỹ thuật và Trương Đoan Nghiên của bộ phận kế hoạch, ý cô thế nào?"
"Hai cô thư ký cấp cao này đều là sự lựa chọn hàng đầu." Trì Bích Tạp trầm ngâm một lúc: " Trình Tiêu Tiêu của bộ phận nghiệp vụ thì sao? Cô ấy thế nào?"
"Trình Tiêu Tiêu cũng coi như là xuất sắc, tính cách ôn hòa, làm việc nhạy bén linh hoạt, hoàn thành công việc lưu loát, tôi vốn cũng có ý đề bạt cô ấy nhưng mà công ty có quy định, ở vị trí này phải phục vụ Thiển Vũ trên ba năm, cô ấy mới vào được có hai năm, tư cách và kinh nghiệm còn ít nếu cho cô ấy lên chỉ sợ người khác sẽ nói ra nói vào."
Trì Bích Tạp cười nói : " Đan Nhiên, tôi và cô đều biết ưu điểm lớn nhất của Thiển Vũ chính là trọng nhân tài, nhớ Dương Ảnh năm đó cũng đặt cách được thăng chức, sự thật chứng minh Hoàng tổng đối với cô ta rất vừa lòng, nếu không sẽ không có chuyện mới hai năm đã thăng chức cho cô ta đến New York làm phó giám đốc."
Đã có kinh nghiệm làm việc ở nơi là nhiều năm, Lưu Đan Nhiên tự nhiên cũng là người thức thời, vừa nghe xong câu này của Trì Bích Tạp, liền đáp:" Cô nói cũng đúng, Hoàng tổng vốn không câu nệ mấy tiểu tiết phiền phức này, để tôi đề cử cả ba người đó cho cô, cô đánh giá một chút."
" Vậy được, tôi sẽ nói chuyện với các cô ấy, nói trắng ra là chuyện lớn này tôi cũng không thể quyết định, chung quy vẫn phải báo cáo với Hoàng tổng để anh ta lựa chọn." cúp điện thoại Trì Bích Tạp như trút được gánh nặng thở dài một hơi.
Ước chừng trong thời gian một chung trà nhỏ, mạng nội bộ của Thiển Vũ liền thông báo đến hòm thư điện tử của mỗi nhân viên, bộ phận thư ký quyết định tiến cử Đỗ Tâm Đồng, Trương Đoan Nghiên và Trình Tiêu Tiêu, trong ba người ít kinh nghiệm nhất ứng cử viên ngoại lệ Trình Tiêu Tiêu, ít nhiều cũng dẫn đến một số đề tài trong nội bộ căn tin.
Trì Bích Tạp xem xét thành tích của ba người sau khi xem xong định ngày hẹn với Đỗ Tâm Đồng và Trương Đoan Nghiên.
Cuối cùng mới đến lượt Trình Tiêu Tiêu.
Đây là lần thứ hai Trì Bích Tạp lật xem lý lịch của cô, lần đầu tiên là trước khi nhận cô vào làm.
Bảng ghi chép lý lịch đơn giản hơn hai người kia rất nhiều, cô đi Anh từ mười lăm tuổi, ở đó liền bảy năm, mãi đến hai mươi hai tuổi năm tư đại học mới tham gia trao đổi học sinh về nước, sau khi tốt nghiệp khi đổ vào làm trong bộ phận thư ký của Thiển Vũ, nhờ biểu hiện xuất sắc mà một năm trước được thăng chức làm trợ lý cao cấp của giám đốc bộ phận nghiệp vụ.
Trì Bích Tạp bình tĩnh đánh giá Trình Tiêu Tiêu đang ngồi đối diện bàn làm việc, mái tóc dài đen mượt như những dãy ngọc tôn lên gương mặt cô, màu mày thanh lệ, con người tựa, tiễn thủy thu đồng, ánh mắt trong trẻo chuyên chú, trên vành tai là hai hạt trân châu tỏa sáng lấp lánh. Chiều cao ước chừng một mét sáu mươi lăm, trên người mặc chiếc áo khoác thời trang mùa xuân màu lam của Givenchy cùng chân váy cao đến đầu gối, hợp thời mà không mất đi vẻ đoan trang thanh lịch, đôi chân nhỏ đặt trong chiếc tất chân màu xanh ngọc, dưới cổ chân tinh tế là đôi giày cao ba phân đẹp như hài cung đình, khi đi vào bước chân nhẹ nhàng, thân hình duyên dáng nhanh nhẹn, khiến tim ai ai cũng phải đập thình thịch.
So với lần gặp đầu tiên vào hai năm trước đã thiếu đi sự trẻ trung ngày nào, trầm tĩnh ôn hòa hơn, luận dung mạo không bằng bạn gái xinh đẹp thiên hạ Kim Na Na của Hoàng Minh Hạo, nhưng có cảm giác độc đáo rất khác biệt khí chất lãnh đạm không gợn sóng.
Dù vậy, những người dựa vào quan hệ ô dù luôn luôn bị Trì Bích Tạp ghét, nếu không phải cô không thể không nể mặt người kia, hôm nay nhất định sẽ không gặp lại cô gái ngồi ở phía đối diện này.
Vì vậy, cô lạnh giọng nói:" Thư kí trước của Hoàng tổng được điều sang Mỹ công tác, công ty cần đề cử một số người tiếp nhận vị trí của cô ấy, giám đốc Lưu của bộ phận thư ký tiến cử Đỗ Tâm Đồng, Trương Đoan Nghiên và cô. Hãy nói cho tôi biết, cô có thích công việc này không? Có ý kiến gì với chức vị thư kí tổng giám đốc này không?"
Trình Tiêu Tiêu không lập tức trả lời, mà im lặng một lát.
Sự im lặng ngắn ngủi này lại làm cho Trì Bích Tạp thoáng chốc có cái nhìn khác về cô.
.
.
.
3/11/2019
Annie ♡
BẠN ĐANG ĐỌC
(Haoxiao/Justxiao) Hạo Của Trình Tiêu.
FanfictionĐã từng bắt đầu, đã từng kết thúc. Sau đó gặp lại, sau đó yêu hận đan xen. Anh dùng tất cả cơ mưu đưa cô vào tròng. Bởi vì, anh đã từng chỉ vào cô và thề. Muốn cô tự động tự giác, tự mình quay trở về bên cạnh anh. Thế nhưng cuối cùng, một lần n...