Chương 47: Thủ Lĩnh Thực Sự Của Thập Đại Ảnh Vệ

270 14 0
                                    

"Hoàng Thượng, Người thực sự đã phái Vô Ảnh đi bảo hộ Tiểu vương gia?" Lý Ngự dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước, nghe thấy lời này vẫn không tránh khỏi bị kinh đến.

"Ừm." Tịch Quân Vũ phất bào ngồi xuống án thượng, thản nhiên trả lời.

Thập đại ảnh vệ đang quỳ dưới điện chợt nghe đến cái tên này, trong lòng cũng vô cùng khiếp sợ. Thủ lĩnh? Thủ lĩnh đã trở về?

Phải biết, người kia không chỉ nắm giữ chức Ngự tiền thị vệ hay đệ nhất Đại nội mật thám, đối với bọn họ, hắn trên hết còn là kẻ đứng đầu tổ chức Ảnh vệ nơi mười kẻ ưu tú nhất bọn họ được đào tạo ra, là thủ lĩnh tối cao của bọn họ!

"Nhưng... chẳng phải từ ba năm trước, Hoàng Thượng đã sai hắn đi thực hiện một nhiệm vụ quan trọng hay sao? Hơn nữa, Người đối với kế hoạch đó, đều tốn không ít tâm sức..."

Đúng vậy, Vô Ảnh vốn là quân cờ Tịch đế bí mật cài vào bên cạnh Thế tử Khương Liệt. Mục đích chính là muốn kích thích hắn mau chóng làm phản, khiến triều đình Khương quốc hỗn loạn lâm vào tranh đoạt nội chiến, khi đó hắn đã có Vô Ảnh làm bàn đạp, liền có thể thừa nước đục thả câu mà thâu tóm Khương quốc.

Thế nhưng...

"Nhiệm vụ quan trọng thế nào cũng không thể bằng sự an nguy của Phong Nhi." Tịch Quân Vũ bán híp mắt, hai tay đặt tại trên bàn chậm rãi siết chặt. "Hiện giờ chỉ có Vô Ảnh là người ở gần Phong Nhi nhất, cũng là kẻ có năng lực nhất."

"Người thật sự muốn huỷ bỏ kế hoạch đã dày công xây dựng suốt mấy năm này?" Lý Ngự không thể tin một kẻ lãnh khốc, quyết đoán lại vô cùng tham vọng như quân chủ nhà mình lại có thể đưa ra quyết định này một cách nhẹ nhàng đến như vậy, bất quá nhìn vào ánh mắt thâm trầm vô gợn sóng của nam nhân, ông chỉ đành thở dài nhận mệnh như bao lần trước.

Được rồi, nhất thống thiên hạ gì chứ, tất cả đều không thể so sánh với 'tiểu thiên hạ' trong lòng vị Đế vương si tình này a.

"Không chỉ là huỷ bỏ." Trước cặp mắt còn chưa kịp hiểu của Lý Ngự, Tịch Quân Vũ đột nhiên đứng lên, hai tay chắp sau lưng hướng tối cận thần phân phó:

"An Đức. Mau truyền Vương tướng quân đến phòng nghị sự gặp ta."

Tuy nói đã phái đi thủ hạ tinh nhuệ nhất, nhưng tính cách của Phong Nhi hắn quá hiểu rõ, cậu nhất định sẽ không ngoan ngoãn để Vô Ảnh bắt về. Như vậy, chỉ còn một cách mà thôi.

"Hoàng Thượng, không lẽ Người định..." Lý Ngự bắt gặp một tia kiên quyết chợt loé qua mắt quân chủ, lắp bắp không dám tin vào phán đoán của mình.

Tịch Quân Vũ không trả lời cũng không giải thích, chỉ lạnh lùng bước qua trước mặt bọn họ. Đi đến cửa, mới hơi ngoảnh đầu nhàn nhạt liếc qua đám người vẫn còn đứng/ quỳ ở đó.

"Các ngươi, cũng mau chuẩn bị đi!"

Thập đại ảnh vệ quay sang nhìn nhau, chỉ biết nói một tiếng 'tuân lệnh!'.

***

"Thì ra là vậy." Thiên Phong gật gật đầu nghiền ngẫm. "Ra lý do ban đầu ngươi xuất hiện bên cạnh Khương Liệt, chính là nghe theo mệnh lệnh của ca ca, đến làm gián điệp đồng thời thao túng mọi động thái của hắn?" Cho dù vừa được nghe tận tai, cậu vẫn cảm thấy chuyện này thật khó mà tin nổi.

[Đam Mỹ - Cổ Đại] Diễm Phong Khuynh Thiên HạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ