Chapter 3: Meet the 3 Handsome Boys

154 6 1
                                    

Mau's POV

"Good Morning class" bati niya pagpasok ng room namin. Siya si Mrs.Alacantara, adviser and english teacher daw namin.

"Good morning, ma'am!" sabay-sabay naming tugon.

"Ok then since today is out first day of class at ayon sa office eh maraming transferees ngayong taon, ang gagawin natin ay walang iba kundi ang pagpapakilala sa buong klase" sabi niya.

'aish =___= ewan sabi english teacher daw siya eh bakit panay tagalog niya' sabi ko sa isip ko.

'wag ka na ngang mangialam bakit ba gusto niya yun eh' sabi ng konsensya kong epal.

Umiling-iling ako para bumalik ako sa katinuan ko. Tapos pinauna ni mam yung mga naka-upo sa first row, eh nandun yung tatlong siga este tatlong lalaking pumasok na nagpa-nga-nga sa kanila, hindi ako kasali dun kasi hindi naman ako ngumanga, ni kinilig nga hindi eh.

Ganto ba talaga pag walang crush? *pout* erase erase hindi pwede yun ARAL muna ARAL.

Tumayo na si boy na maputi na matangkad at gwapo.

"Hi my name is Charles James Reyes, you can call me "cha" for short, sixteen years old. Im not a transferee student here, last year dito na ko nag-aral :)" sabi niya sabay ngiti tapos umupo na.

'eh?! bakit hindi ko siya nakikita dito dati?!' tanong ko sa isip ko.

'kasi nga iba ang section mo sa section niya, pang-hapon ka, pang-umaga siya!' umepal ang epal kong konsensya >.< aaaarrrghhh !!!

Siya siguro yung nakwento ni patricia noon sakin na crush niya at tinatawag niyang inspiration. sadyang hindi lang ako nakikinig nun haha :D

Sumunod naman si boy na sige fine oh-so-handsome, na may dimples pag ngumiti.

"Hello, i'am Clar Valdez, sixteen years old, hindi din ako transferee dito. yun lang :)" sabay upo sa upuan niya tapos yung isa naman dito kinikilig nanaman =___=

Then si boy sungit na, let me see kung may ibubuga 'to ni hindi nga marunong mangbati yan eh.

"Hi.Hello, Caleb Jung pala at your service, sixteen years old, transferee student from Heartfield Academy. Sana marami akong maging friends dito :) thank you!" tapos umupo na.

Aish... ayun marunong naman palang magsalita 'to eh, transferee student siya kaya pala ganun asta niya kanina parang wala lang.

Now our turn na :) nauna si Ate nette syempre.

"Hello classmates, im Janella Nette Madrigal, sixteen years old, sa mga transferee i'm the daugther of the owner of this school hindi naman sa nag-mamayabang, kaya kung may loko-loko sa inyo aba umayos kayo he-he ^__^v" ate nette talaga makapanakot oh. umupo na siya syempre. Patricia's turn.

"Hi Patricia Veniece Lim nga pala, fifteen years old, bestfriend ng anak ng may-ari ng school na 'to, may share ang family ko in this school kaya sa mga aaway sakin ngayon palang back off na ^__^v" sabi niya sabay peace sign. Loko ni patricia eh.

Syempre last but not the least ako haha.

"Hello :) i'am Maurice Andrea Ford, fifteen years old, bestfriend ng may-ari ng school na 'to and i'am the daughter of the owner of Wixford University, mabaet ako sa mabaet sakin pero kung ayaw niyo kong maging friend it's ok walang kaso ^___^" ngingiti-ngiti akong umupo sa upuan ko. Madami pang sumunod na nagpakilala sa harapan then...

"Krrrrriiiiiinnnggg....." tunog ng bell. waaaahhh naubos oras ni mam dahil sa pagpapakilala ekek na yun haha. Yes uwian na. yun lang ginagawa namin pag first day of class how boring =___= hehe joke.

Afraid To Say I Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon