Chapter 8: Never been Lose

159 11 0
                                    

NagLalakad ako sa campus habang iniisip paulit ulit kung sigurado na ba ako sa pag alis ng school. Mas maganda ang opportunity na naghihintay sakin kung tatanggapin ko iyon, isa pa pinagpray ko na ang gagawin kong to.

"Haysst. Mamimiss ko ang school na to. Sabi ko sa sarili ko habang nakatingin sa kawalan.

"Wag kang magsalita mag isa kung ayaw mong madagdagan yung witch issue na kumakalat about sayo. Rinig kong sabi ng kung sino kaya napalingon ako.

"Y-yuno? Mahina kong sabi. I feel the pain inside my heart, I feel his loneliness kahit di sya magsalita.

"Skipping class? gawain ba yan ng isang topnotcher? He said without putting any emotions in his words.

"Of course not! hindi ako nag skip ng class! tssss.

"E bat wala ka sa klase?

"And why are you questioning me Mr. Yuno Lee?

"Coz I want an answer Porsche Ezra. Malamig nyang sagot habang nakatitig saking mata. Maya maya ay humakbang sya papalapit sakin saka nya marahang tinanggal ang salaming suot ko.

"Ganyan kalabo ang pangarap mong makuha ako Porsche. Napalunok ako dahil kahit malabo ang paningin ko sa pagtanggal nya sa salamin ko ay ramdam ko ang pa rin ang presensya nya. Damang dama ko kasama ng mabangong amoy na nanggagaling sa kanya. Hindi ako makagalaw dahil sa sobrang lapit nya.

Maya maya ay kinuha nya ang kamay ko saka binigay ang salamin ko.

"You are good without eye glasses Ezra. Mahina nyang sabi saka tumalikod at naglakad palayo.

"S-si yuno ba yon? tanong ko sa sarili ko.

Napaisip ako, so weird. Bat kaya pinapansin na nya ko?

Mabilis kong sinuot ang salamin ko saka ko hinabol si Yuno pero napatigil ako ng makita kong may babaeng humawak sa braso nya. Si Aliyah.

Naglakad sila palayo habang napako ang mata ko sa kanilang dalawa. "Tch. Natawa nalang ako sa sarili ko dahil nakaramdam ako ng inggit. "Hay nako Porsche! magiging sayo din si yuno, not now but Soon! sabi ko sa sarili ko.

Lumakad na ko papunta sa Dean's office para sabihing di na ko papasok, una ayaw pa pumayag ng dean namin dahil nanghihinayang sya. Pero my chance pa naman akong ituloy to if ever na maisipan kong mag aral ulit. Basta for now magiging surgeon muna ko and I'm out of being a student (for now).

Tumambay ako sa bakanteng room para magpalipas ng oras ayoko pang umuwi dahil masyado pang maaga. Isa pa baka matagal tagal din akong mawawala dito.

Maya maya ay nakita kong naglalakad si Yuno sa hallway kaya mabilis ko syang tinawag.

"Crush! ay este Yunooo!! Sigaw ko pero di man lang sya lumingon.

"Yunooo! Ulit ko saka ko sya hinabol. Napalingon nalang sya noong halos sabay na kami sa pag lalakad.

"Hey pansinin mo naman ako. Sige ka pag ako nawala dito sa campus sure akong mamimiss mo yung pangungulit ko sayo. Biro ko sa kanya.

"In your dreams.

"Tssss, Talaga bang mas magiging okay ang school na to kapag wala na ko?

"Yah, I'm sure. Plain nyang sagot.

"Grabe, Ambilis mo naman sumagot. Di mo man lang ba pag iisipan? Tanong ko kahit mejo nasasaktan na ko.

"Bat ko pa pag iisipan yung mga bagay na alam ko naman na? Ikaw lang naman ang nagpapagulo dito sa school na to nerdy. This place is better off without you, AGAIN WITHOUT YOU NERDY GIRL. Mariin nyang sabi.

The Nerdys Checklist (How to Get the Famous Pogi)Where stories live. Discover now