Chapter 27:Box

1.5K 35 0
                                    

Kyline's Pov:

Sumakay ako ng elevator papuntang rooftop sa third building.Pawis na pawis ako kasi tinakbo ko yun kaya pinunasan ko gamit ng paniyo ko yung pawis ko.

Hindi umabot yung elevator sa rooftop mismo kaya kailangan kong gumamit ng hagdan paakyat kaya patakbo kong inakyat yun.

Nang makarating ako napalingon lingon ako at hinanap ko siya hanggang sa mapunta sa gilid ng rooftop yung mata ko kung saan may mga dram doon.Nakita kong may anino.Patakbo akong pumunta doon.

"X-Xavier!"hingal kong sabi.

Nagulat naman si Xavier kasi nakita niya ako at kasabay nun napatayo siya."What are you doing here?How did you know?"

Teka nga?!Bakit ba ako nagpunta dito?

Nagtama ang mga mata namin.

*Huk!*

Napatakip ako ng bibig.Akma akong tatalikod pero hinawakan niya ang kamay ko.

*Dugdug!**Dugdug!*

Parang nakuryente ako sa pagkakahawak ni Xavier at kasabay nun ang pagbilis ng tibok ng puso ko.

"Tell me..."pag uumpisa niya kaya nagtagpo na naman ang mga mata namin.

*Dugdug!**Dugdug!*

"G-Gusto mo ba ako?"tanong niya habang nakatingin sa akin.

Gusto?Anong gusto?

"Oo naman!"sagot ko."As a friend..."napabaling yung mata ko sa ibang direksyon."I like you..."dugtong ko pa.

Binitawan niya ang kamay ko."Y-Yeah right as a friend."sabi ni Xavier na parang malungkot.

Ano bang gusto niyang marinig na sagot ko?Yun naman siguro yun.Pero bakit yung puso ko--

"Tara na baka mahuli ka pa sa klase mo konsensiya ko pa."sabi niya tapos naglakad kaya sumunod ako.

***

Matapos niya akong ihatid dumiretso na din siya sa next class ko at ang nakakatawa pa nauna na yung bag ko sa klase kaya ginawan naman ng paraan ni David para hindi ako mapagalitan kasi 10 minute late ako kasi ang layo ng building na pinuntahan ko sa building namin.

Nagpapasulat lang si Mrs.Tives sa amin tungkol sa physics.Parang review nalang.

Pero habang nagsusulat ako hindi ko maiwasang maisip yung nangyari kanina.Yung pagbilis ng tibok ng puso at yung kuryente na nanggaling sa kamay niya?

Ano yun?Bakit ako nagkaganon?Nagugustuhan ko na ba talaga siya?

Imposible pero...ang gusto ko si David e pero bakit biglang may Xavier na pumasok?

Ang gulo naman!Bahala na nga bakit ko ba iniisip yung mga ganong bagay?Tsktsk.

"Kyline?How's Xavier?"

Napalingon ako kay David....

Bakit ganon?Dati pag tumitingin ako sa kaniya kinikilig ako?Siguro marami lang akong iniisip kaya ganito hayst.

"Ayos lang..."sagot ko tapos nagpatuloy sa pagsusulat.

"Sorry about what happened..."sabi niya.

"Bakit ka nagsosorry hindi naman ikaw yung nagpost?"tanong ko.

"Kahit na kasi i'm always with you and beside mag-on kayo at dapat hindi ko ginagawa yun."sabi niya.

Fake relationship you mean.Peke lang din siguro yung mga pinapakita niya at parte pa rin yun ng plano?

That's My Nerd (C O M P L E T E D)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon