CHAPTER XXVIII

263 15 9
                                    



" THE PUPPET MASTER "

Matindi na ang Pagkasira ng Sethro Academy makalipas ang Tatlong Oras. Wasak na mga Haligi at maging ang Bubungan ng Eskwelahan ay sira-sira na rin. Pero makalipas ang Tatlong Oras na Labanan, Dalawang Shadow Moon na ang nalagas na sina Bomb Priestess at Wendell Kreiss pero mas madaming mga Taga-Sethro Academy ang namatay karamihan ay mga Freshmen at Sophomores. Mangilan-ngilang mga Raptor at mga Mammoth ang gumagala pa rin para maghanap ng mga natitira pang mga may Buhay na nilalang ng Sethro Academy.

Ang mga Ibang kaganapan sa loob nang Tatlong Oras ay sadyang napakabilis. Pero may mga Detalye itong maliwanag na maipapaliwanag ng mga nakasaksi at hindi mga nangamatay. Katulad na lamang ang Pagkawala ni Admin Royce na muntikan na niyang Mapaslang si Medusa kungdi lamang dumating si Elaiza Afflart na lihim na Kasapi ng Shadow Moon. Bukod sa pinakitang kapangyarihan niya sa Barret Island kina Rodney at William ay may Kakayahan din siyang Kumain ng mga Isipirito, Maikukumpara siya sa Buhay na Soul Eater ni Georgina Minfei. Si Admin Leidi naman ay isa sa mga tagumpay ni Wendell na Halayin bago paslangin, Pero hindi naging madali kay Wendell ang Lahat ng mga oras na yun, Tinanggalan siya ni Admin Leidi ng Abilidad na tanggalin ang Push Mari Technique na ito sana ang gagawing pantapos kay Nishea.

Kahit si William na Isa rin sa Pinakamalakas sa Akademya ay hindi rin umubra sa Lakas ni Elaiza Afflart. Kinagulat niya rin ang biglang pagdating nito sa Academy dahil sa Pag-aakalang Patay na ito. Tanging sa Kaalaman pa lamang ni William ay nandirito pa rin si Alyssa Minfei na pwede ring tumapat sa kapangyarihan ni Elaiza dahil sa taglay nilang pareho ang Black Magic.

Sa kasalukuyan ay binabantayan ngayon ni Joe Black ang Thruster na naurong ng Dalawang Oras dahil sa ginawa ni Admin Ambi na pag-Delay nito, Katuwang niya ang mga Pinakamababangis na Hayop na nakasama nya. Samantalang si Windtakers naman ay naghahanap pa rin ng mga Estudyante na patutumbahin, at may mga ilan-ilan pa rin siyang mga nakitang Estudyante na gumagala.

BANG! BANG! BANG! BANG!

Samantala...

Harold : CHIN YI!!! NISHEAAA!!! NASAAN NA KAYO!!!..KAHHH! HAHHH! HAHHH! KAHHH!!

Patuloy pa rin sa pagtakbo si Harold para hanapin niya sila Chin Yi at Nishea

Harold : PAKIUSAP, SUMAGOT KAYO KUNG NARIRINIG NYO 'KO!!! CHIN YI!! NISHEAAA!!!

SHSHSHSHSHSHHH!!

May Paggalaw na nakita si Lanrix sa Damuhan.

Lanrix : Huh!?..

Binatuhan niya ito ng Shurriken

PSSHHH!!—TSUGG!!

Harold : ARAY! ARAY! ARAAY!!

Medusa : Huh!?!..

Lanrix : Ikaw yung...

Harold : HAH!?!? IKAW YUNG BUMUGBOG SA AKIN KANINA AT KAY CHIN—HAHH!?!?

Napansin niyang nakatayo si Nishea at Bagsak si Chin Yi.

Harold : NISHEA! NISHEA! AYOS KA LANG—

DUGG!!!

HAROLD : !!?!?!

Dahil sa Pinamalas na Kapangyarihan ni Nishea ay umabot na sya sa Limitasyon at Na-Overfatigue. Pinuntahan siya agad ni Harold.

Harold : NISHEA! NISHEA! HUY NISHEA!!!

Chin Yi : Harolld.. Hindi ka nya maririnig.. Binuhos niya buong Kapangyarihan niya para Iligtas ako.. Uungghh..

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 3 (Complete)Where stories live. Discover now