Chapter 2 mallArielle POV.
Pag pasok pa lang namin sa mall dumeretso agad kami sa bilihan ng school supply, kumuha na ako ng tatlong pirasong ballpen,saka isang ballot na band paper at colored paper baka kilanganin namin at iba pang mg accesories.
At dumeretso na kami sa casher at binigay na ang bayad.Habang papunta kami sa restaurant Hindi parin maiwasang mag bulungan ang mga ibang namimili din sa mall.
Ang gaganda nila noh!
Oo nga eh ,tapos yung lalaki na kasama nila ang gwapo!
Halatang anak mayaman tignan mo naman yung mga kutis nila ang kikinis at ang puputi.
Bulungan ng mga tao sa mall
Pati ba naman dito...
Sa totousin lang mayaman din kami may sarili rin kaming restaurant at ganon din sila Alex Hindi lang namin pinapahalata kasi ayaw ni mom na di porket mayaman ka mag iinarte kana!ayaw niya ng ganon,sa totousin lang si mama talaga nag patira sa akin sa apartment para daw maranasan naman namin na tumira dun.
At para masanay rin kami sa mga gawaing bahay kasi sa bahay namin may tagalinis,eh sa nilipatan naming apartment wala naman kami kami lang ang naglilinis.
Sa una mahirap tumira sa apartment kasi hindi kami sanay tapos yung mga kapitbahay pa namin ang iingay kaya nag reklamo na si Alex na ayaw niya dun maingay daw kasi.
,pero nung nag tagal nasanay na kami napatunayan nga namin na MA's maganda pala tumira dun kaysa sa bahay namin kasi ang boring boring sa bahay,di katulad sa nilipatan namin marami kang makakausap tapos pag tuwing may birthday salosalo,tapos dun na rin kami natutu kumain ng itlog,tuyo,at iba pa.
yung una ayaw namin ng tuyo,nadidiri pa nga kami kasi ngayon lang kasi nakakita nun tapos pag kumain yung mga kapitbahay namin nakakamay,nung pinakain kami sinubukan naming tikman at ng natikman na naming ang sarap pala ng tuyo lalo na kung may kasaman itlog at sinangag tapos isawsaw sa suka ang sarap pala nun.
Kasalukuyang nasa mall parin kami sa restaurant umupo n kami at kinuha ang mga menu para mamili ng kakainin,ng nakapili na kami si kuya na lang nag presinta na umorder.
"Arielle! Excited na ako bukas!" Si Alex
"Tsk!siguraduhin mo lang!" Si Jennie
"Guys!bukas maaga pala pasok natin" sabi ko
"Oo nga ehh!tapos MA's mahaba pa yung oras ng pasok natin kaysa sa pahinga ehh" reklamo ni Alex.
Oo nga naman mahaba talaga yung oras pasok namin 7:00 oclack ng umaga hanggang alas trees eh kasi sa pinasukan namin dati seven ng umaga hanggang one lang.
"Oo nga ehh!nakakatamad pa naman" reklamo ko din.
"Psh! Wag na kayong mag reklamo masasanay din tayo!" Si Jennie naman. At mayamaya dumating na din si kuya at binigay n sa amin ang aming order,at nagsimula ng kumain.
BINABASA MO ANG
GIRLFRIEND AKO NG CAMPUS HEARTTHROB
Ficção AdolescenteSi Arielle ay bagong transferee sa kilalang paaralan na Hindi niya akalain na magiging Boyfriend niya ang pinaka heartthrob sa kanilang campus. Magiging happy ending ba ang kanilang pag mamahalan? O mauuwi sa iyakan?