BOYFRIEND
Christine's POV
Three weeks. three weeks ng di mawala sa isip ko yung sinabi ni Stacy.
Paano ko ba naman makakalimutan? Sabihin ba naman sa akin na huwag akong mahuhulog sa pinsan niyang tukmol. Duh? Gwapo lang siya. Oo inaamin kong gwapo siya kasi totoo naman. Gwapo lang siya pero yung ugali? Jusko!! Wala ng kasing-sama.
Nandito ako ngayon sa isang cubicle ng CR , hindi pa ako nakakalabas may narinig akong yabag ng mga sapatos na paparating.
"Like , ew? Si baby Tristan ko? Magkakagusto kay hampas lupa girl na si Christine Marie Mendoza?"
"Oo nga gurl.I heard she's only a scholar here in N.U."
"Yah. she's so poor kaya nga niya naging bestfriend si Stacy b*tch na yan diba kasi she's the nephew of the owner of this school?."
"And, seriousely? She's so pathetic and desperate. And now? She's a gold digger!! Gggrrr!"
Ako? gold digger? Mga mukhang clown na na 'to.
Sanay naman akong sabihan nilang poor e pero Gold Digger? Aba't sobra-sobra na sila. Hindi na talaga kaya ng konsensya ko kaya ako dali-daling lumabas na ikinagulat nila.
"Ako? Gold digger? Bagay sayo total mukha ka namang clown"sabi ko sa bay iling na ikinainis niya.
"What did you say?"sabi niya na parang bulkan na sasabog na.
"Saan banda hindi mo naintindihan? Clown na nga bingi pa."sabi ko kaya agad niya akong sinambunotan.
Aba't di rin ako magpapatalo noh sinambunotan ko rin siya.Halos matangal ko yung anit ko sa sambunot niya.Umabot ng ilang minuto yung sambuntan namin nung girl ng may dumating.
"Stop !Ms.Mendoza and Ms.Alonzo! Go to the detention office now!" sigaw ni Sir Mendez, Guidance Councilor namin.
Agad namang lumayo yung babaeng iyon at tumayo lumabas ng C.R. Maya-maya pa sumonod na ako at tumungo sa detention office. Pagdating ko nakaupo na si Ms.Clown dun na para bang may pinag-uusapan pero infairness nagawa niya pang tumawa ha. Napansin na yata niya ako kaya agad siyang tumayo at tiningnan ako with evil grin. What's with her? Is she a psycho or something?
Hindi ko nalang siya pinansin at umopo sa upoan katapat nung kay Sir.
"Ms. Mendoza, you know you are just a scholar here right?"sabi niya at dahan-dahang akong tumango.
"So, you know where you belong right?"dagdag pa niya at dahan-dahang ulit na tumango.
"Mrs. Alonzo mother of Ms. Ella Alonzo, who just called earlier that she will donate another building with 5 floors and 35 classrooms which what we needed for our new batch next year."ani niya na ipinagtaka ko.
"...but with only condition, only if we expell you."
Process...
Wait. what? Ako i-eexpell? No,no hindi puwede 'to.
"Sir puwede naman po itong pag-usapan diba?"mangiyak-ngiyak kong sabi.
"No Ms. Medoza the Shareholders and the stakeholders have decided na i-expell ka and even the board members have decided. Only the last and final decision is coming from the owner and eventually --"
Hindi pa siya natatapos nag-umpisa na akong lumohod ng biglang maynatumba na kung ano. Agad kaming napatingin sa pintuan na pinuwersang binuksan ni tukmol , oo siya.
"Tin, don't you dare kneel down!"sabi niya.
"Don't beg to him Tin."dagdag niya na naipagtaka ko.
"Oh, Mr. Newton why are you here?" Sir Mendez said.
"Don't expell her. Or else..."diretsong sabi ni Tristan.
"Or else...?" Sir Mendez said.
"I will tell Papa to fire you..."pagkasabi ni Tristan nun agad na namutla si Sir pero agad din naman siyang naka recover.
"Why? Kaano-ano mo ba toh Mr. Newton?"sabi ni Sir.
"She's my girlfriend and I'm her boyfriend. "sabi niya sabay hila sa akin.
Wait.What?!
BOYFRIEND?!._______
BINABASA MO ANG
Valiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1)
Novela JuvenilValiente Hermosa (The Lost Princess Duology 1) In a world full of lost people, I am one of them trying to find my roots. How will I conquer all when they know you are my weakness. I am Christine Marie Mendoza, lost and hoping to be found. Started: J...