Tác phẩm: Lời hứa tuổi 18
Tác giả: Hồng Nhược Tâm TamNuo5
Nội dung:" Cùng nhau về nhà là tình cờ.
Chạm mặt nhau giữa trường thì cũng là tình cờ.
Có thể cùng cậu nói câu tạm biệt tuổi 18 ở quán ăn nhỏ cũng là tình cờ.
Chỉ có thích cậu là điều duy nhất KHÔNG PHẢI tình cờ"...
Chào cậu, đầu tiên cho mình xin lỗi vì ngâm đơn của cậu quá lâu, do mình mới vào năm học nên hơi bận. Giờ thì chúng ta cùng đi xem xét câu chuyện của cậu nhé :3
Về phần giới thiệu nội dung câu chuyện của cậu mình thấy nó khá là thú vị. Tuy nhiên cái cách cậu truyền tải nó khá rối rắm. Vì phần giới thiệu nội dung là phần quan trọng khiến các độc giả có quyết định đọc câu chuyện đó hay không, nên cậu lưu ý nhé. Có thể sửa theo kiểu:
" Tình cờ gặp cậu ở ngôi trường cấp 3 xa lạ.
Tình cờ chạm mặt cậu trên con đường về nhà.
Tất cả đều là tình cờ, chỉ duy nhất sự rung động dành cho cậu là không phải tình cờ."Phần trên chỉ là mình góp ý vậy thôi, có thể cậu sẽ nghĩ ra được một phần giới thiệu hay ho hơn, thu hút độc giả hơn.
Tiếp theo, đó là về phần trình bày và chính tả. Cậu có một điểm cộng rất lớn đó là trình bày thoáng và đẹp mắt, kèm theo đó là không mắc phải lỗi chính tả. Hãy phát huy điều này ở những tác phẩm khác của cậu nhé.
Về câu cú, từ ngữ, cậu không mắc lỗi lặp từ và cũng không mắc phải những lỗi về câu cú, văn phong của cậu rất mượt mà. Đây chính là điểm cộng thứ hai của cậu. Tuy nhiên, có một lưu ý nho nhỏ rằng, cậu chỉ nên dùng một ngôi kể trong câu chuyện của mình thôi nhé, hoặc là ngôi thứ nhất hoặc là ngôi thứ ba, đừng sử dụng đan xen vì khi đọc sẽ cảm giác rất gượng gạo, rối rắm.
Cậu nên dùng hẳn một ngôi cho hợp lí nhé. Dùng lẫn lộn kiểu này khiến cho câu chuyện cậu trở nên khá gượng gạo.
Và phần này có lẽ là hậu quả của việc dùng hai ngôi kể đan xen, vì mình không hiểu là đây là lời của tác giả hay của nhân vật tôi nữa. Lưu ý cậu nhé.
Quan trọng nhất, là cốt truyện. Cậu có ý tưởng khá hay, nhưng lại không truyền đạt được trọn vẹn trong câu chuyện của cậu. Những phần kỉ niệm, cậu nên kéo dài ra và đan xem thêm nhiều cảm xúc của nhân vật chính, để tình cảm của họ nổi lên rõ hơn.
Tổng quan lại, tác phẩm của cậu có những ưu, nhược điểm sau:
- Ưu điểm:
+ Văn phong mượt mà, không vướng lỗi lặp hay lỗi chính tả.
+ Trình bày thoáng.
+ Ý tưởng khá thú vị.- Nhược điểm:
+ Rối loạn ngôi kể.
+ Chưa khai thác triệt để cốt truyện....
Trên là bài review của mình. Cảm ơn cậu đã tin tưởng và đặt hàng tại team mình. Hãy follow để ủng hộ cho team mình có thêm động lực hoạt động. Cuối cùng, hãy vote và cmt để mình an tâm rằng bạn đã đọc và có ý kiến như thế nào về bài review của mình nhé.
Chúc bạn thành công hơn trong những tác phẩm tới.
Thân,
# Hạ
BẠN ĐANG ĐỌC
[NEL team] Review Shop (ĐÓNG)
SonstigesBạn đang cần những lời khuyên và nhận xét thật lòng về truyện của bạn? Bạn đang cảm thấy văn phong của mình chưa được ổn? Bạn cần biết những ưu điểm và khuyết điểm của truyện? Hãy đến với Shop Review của NEL team. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết t...