Tác phẩm: Cafe không đường
Tác giả: tinhvi16_
Thể loại: tản văn
Status: hoàn
Số chương review: 1
Cách thức: review chi tiết
Xin chào bạn tinhvi16_. Mình là Nami, người nhận đơn hàng của bạn. Lời đầu mình xin cảm ơn bạn đã đặt hàng của -Milktea_Team. Mình không phải người chuyên về review lắm nên nếu có gì không hài lòng thì mong bạn thứ lỗi. Mình cũng chỉ là một người mới vào, chỉ đang là một đứa học hỏi thôi chứ không phải dân chuyên nghiệp gì cả.
Lần đầu review về thể loại mình chưa tiếp xúc bao giờ khiến bản thân cảm thấy rất áp lực. Có thể nó hơi khó chịu một chút khi bạn nghe nhận xét của mình nhưng mong bạn hãy đọc đến cuối cùng. Mình không nghĩ mình sẽ đưa ra lời khuyên hay gì đó giúp được nhiều cho bạn, nhưng ít nhất mình có thể chỉ ra một số lỗi nho nhỏ nhỉ?
Nhưng tiêu chí review của mình cũng rất cao đấy và mình xin nói trước nếu bài bản quá thì bạn có thể cmt để mình sửa lại.
Không dài dòng nữa, bắt đầu nào
=============================
Đầu tiên, là phần ảnh bìa cùng nhan đề. Thì cái này mình thấy khá thích, nhất là cái nhan đề. Nó khiến cho mình liên tưởng đến một câu chuyện nào đó nhẹ nhàng sâu lắng, dễ dàng bước vào lòng người nhưng thật sự có hơi thất vọng một chút. Hình ảnh có chút không khớp với nhan đề, nếu như bạn để ảnh tĩnh vật là ly cafe thì mình nghĩ sẽ hợp lý hơn ở phần này. Đây là một góp ý nho nhỏ của mình thôi, nếu bạn không thích có thể để nguyên cũng ổn rồi.
Tiếp theo, mình muốn chia sẻ: đây thật sự là tác phẩm tản văn đầu tiên mà mình đọc, có phải do mình chưa bao giờ đọc tản văn mà thấy trong bài của bạn có một cái gì đó thiếu không? Sau khi đọc xong bài của bạn, mình có cảm giác có gì đó vẫn chưa làm mình có thể vừa lòng được, hoặc cũng có thể nói mình không biết cách diễn tả cho bạn hiểu.
Bạn cứ nghĩ đơn giản một chút là món đồ ăn khi thiếu một gia vị nào đó thì khi ăn sẽ cảm thấy kì lạ đúng không?
Cái mà mình bảo bạn thiếu trong câu truyện thì theo mình nghĩ rằng đó là điểm nhấn cho bài viết của bạn. Mình đọc bài viết của bạn chắc cũng hơn 5, 6 lần gì đó để có thể cảm nhận được một chút gì đó khác sau mỗi lần đọc, nhưng lần đầu đọc vào thì thật sự mà nói không hề có bất kì cảm tưởng gì hết.
Kiểu như không hay cũng không dở, không đặc sắc, không hề có bất cứ cảm giác nào. Chỉ đơn giản là một câu chuyện về ly cafe, hoàn toàn không để lại ấn tượng cả. Mình biết lần đầu đọc thì thấy nó tất nhiên là quá xa lạ với mình, hoặc có thể do mình làm vẫn chưa quen với thể loại này. Nhưng thật sự nó không có ấn tượng nào sâu sắc muốn nhắn nhủ cả.
Câu văn của bạn rất hay, đồng thời văn phong cũng ổn, không dùng teencode. Liền mạch, không bị ngắt quãng, lại không sai chính tả. Mình thật sự không thích teencode cho lắm, đọc rất rối mắt. Lỗi chính tả mình cố gắng soi lắm nhưng lại không soi ra được, chứng tỏ bạn rất tỉ mỉ trong bài viết của bạn.
YOU ARE READING
Shop Review
Non-FictionNhư đã nói ngay từ lúc đầu, chúng tớ đảm nhận việc Review cho các tác phẩm của các cậu. Với 5 đơn đầu tiên của tháng thì chúng tớ sẽ thay các bạn PR cho chính tác phẩm đó. Hời quá rồi còn gì nữa. Vì vậy hãy mạnh dạn bỏ đơn vào thùng thôi.