Chapter 5 - Bonding with bubwit!

19 1 0
                                    

After kong magbihis at nag-ayos bumaba na ako. Lipstick lang naman nilagay ko. Di ko na kelangan ng make-up. I'm too pretty for that. "We're like twins!" Nagulat naman ako "Ay pugita ka!" Sigaw ko. "Duh! I'm not pugita. Excuse me?" Psh. Nang gugulat kasi :3 "Your fault. Ginulat mo'ko!" Kasi naman biglabiglang sumisigaw -_- "Whatever. Let's go!" Lumabas na kami ng bahay at sumakay sa kotse.

"Faster, bubwit! You're to slow! Are you not used to wear heels?" Ang bagal kasi maglakad e. Aish. "I am. Pero duh, pretty girls like me should walk slowly. It's more attractive to boys kaya." Ang landi. Ang bata bata e! Harot ha. "You're still a kid, Cryztelle. Act just your age." Dinilatan lang ako. "Mature na ho ako." Sabi ba naman niya. "Whatever you say, bubwit. Tara na nga." Sabi ko sakanya.

Nakakairita yung mga lalaking nagtitinginan sa'min. Ugh. Etong kapatid ko naman pacute! Aish. "Hoy bubwit! Stop making that face nga. Nakakairita." Sabi ko sakanya. Aish. Harot talagaaaaa -_- "What face?" Tabong niya sa'kin. "Wag ka nang pacute, okay?" Nakakairita kasi talaga. We're here to bond noh hindi magpacute. "Ate, that group of guys is looking at you oh. They are so gwapo. Parang korean!" buling ni bubwit sa'kin. Psh. As if I care? I hate boys. "I don't care even if they are the most handsome guys on earth." Kahit gaano man kagwapo nyan, wala parin akong pake.

"Kyaaah! Ang gwapo mo Harrison Evander!" Girl 1.

"Mas gwapo si Sheen Anderson!" Girl 2.

"Jacob phinx! Dabest ka talaga! Kyaaaah!" Girl 3

"Mannix Cielo! Akin ka nalang!" Girl 4

"Excuse me! Pinakagwapo parin si Xyruz Javier noh! Siyempre leader siya!" Girl 5.

May mga nagsisigawan sa may likod na part kong nga babae. May pinagkakaguluhan ata na lalaki. Aish. Mga babae nga naman, makakita lang ng gwapo, wagas na makapagreact! "Omg! The Lucky 5!" Nagulat ako sa sinabi ng kapatid ko. Ang lakas ng boses niya e! Psh. "Ano ba! Ba't ang ingay mo ha bubwit?! Aish." Sabi ko sakanya. Di niya naman kelangan sumigaw e. Lapit lapit ko kaya sakanya tapos sisigaw siya. "E kasi naman ate they are looking at you oh!" Tumingin ako sa likod. Aba't oo nga! May kasalanan ba ako sakanila? Hala. Bakit ganun sila makatingin. Medyo creepy pero di ako papatalo sakanila! Ha. Ako, may kinatatakutan?! Psh. Lalaki lang sila! "Bubwit, lets go shopping na. Nawalan na ako ng ganang kumain e" Hinila ko na siya. Bago pa ako makaalis, may humila sa braso ko.

"What the hell!" Sigaw ka sabay tingin sa humawak sa... "Xy?" Sh*t. Akala ko hindi siya yun. My ex boyfriend. Psh. Di ko alam na kasama pala siya sa anong grupo na ba yun? Aish. I don't care. "Hi, Cam." Kinindatan ba naman ako? Ew. Bakit ko ba siya nakita ulit. "What do you want?" Kelan kaya siya bumalik dito sa pinas? "You, I guess?" Psh. Kadiri. "Get lost, Xy." Bakit ba siya bumalik?! Manloloko. Sht. "I'll leave if you'll allow me to take you out for dinner tonight. Ako na bahalang ipaalam. Malakas naman ako sa family and relatives mo e." Ginamit niya talaga yung pagiging malakas niya kila mamu and mommy ha? Btw, nagtataka kayo na may ex ako noh? Ang totoo kasi niyan may naging bf talaga ako. Alam yun ng 6c's pero sinanay na'min na wala akong naging ex. Na NBSB ako. Pero ang totoo niya may naging ex na ako at si Xy yun. Kababata ko siya, Okay kami dati pero iniwan niya ako. Bigla siyang pumunta ng ibang basa nang di ko alam. I don't know kung bakit kasi pati sila mamu ayaw sabihin sakin ang reason. Araw araw akong umiiyak nun at nagkukulong. Si monmy? Lagi naman siyang asa hospital e. Bihira lang siyang umuwi ng bahay.

Biglang sumingit si bubwit "Kuya Xyruz! Wah. Kasama ka pala sa lucky 5!" Psh. Yang bubwit at si Xy, close yang dalawang yan! Malakas nga kasi siya sa family and relatives ko. Psh. "Yeah. Bubwit, inalagaan mo bang mabuti 'tong ate mo habang nasa ibang bansa ako?" Spell OP! Ako yun. Psh. "Yah. Pero you know what? Iyak yan ng iyak nung pumunta ka ng ibang bansa. She's so ugly back then. She hates you na nga e kasi daw iniwan mo siya nang di ka nagpapaalam. Pero I think she's still inlove with you." Ano pinagsasabi niya?! Aish! at nakangisi naman 'tong epal na lalaking ito? "Is that true, Cam?" Asa ka ka naman?! Nakamove one na ako sa'yo noh. Excuse me?!

"Excuse me? Naka move-on na ako sa'yo, Xy. So shut up, okay?" Tinalikuran ko na siya.

"Hey, I came back for you.." Dugdug dugdug. Bakit ang lakas ng tibok ng puso ako?! Am I still inlove with him?! Di na kami nagtagal sa mall. Umuwi na kami. Bakit ba kasi nakita ko pa si Xy? He's a jerk. MY JERK EX BOYFRIEND! SHT.

Our Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon