Chapter # 11
Next day...
Maagang umalis sila mae at francess dahil magbobook sila ng flight para makaalis na agad nang bansa at nasabi narin ni mae ito sa kanyang magulang at pumayag naman ito.
Next day...
[On Mae's House]
*BZzzz* *BZzzz*
kinuha ni Mae ang cellphone nito dahil naramdaman niyang nag vibrate ito..tinigan niya kung may tumawag ba o nagtext..May nagtext nga kaya agad nuya utong tinignan..
From:Francess_Panget :P
Mae Punta ka nalang ditong airport..hindi na kasi kita masusundo tandaan mo bawal malate baka mahuli tayo sa flight natin.
Napangiti ito sa nabasa kasi masyadong excited si francess umalis dahil maaga pa lang nagtext na at yung flight nila ay mamaya pang 1:00 ng tanghali..
To: Frances_Panget :P
Opo nanay! :P hahahaXD
Send...
Napapangiti siya habang itinatype ito at ito'y kanyang sinend pero..
Sending Failed...
"Aish! Walang load?! Kakapaload ko lang huh? Bw*sit na Sim nayan nangagain ng load! "Naiinis na sabi nito na dapat ay ibabalibag na yung cellphone pero napatigil ito at tinignan yung cellphone
"Wag na nga lang sayang naman kung ibabalibag ko tsk! Hoy! Cellphone! Sabihin mo kay sim na huwag kainin ang load ko huh?! tandaan mo yan! "parang tangang sabi ni mae sa hawak-hawak na cellphone
[A/N: Mental Alert! Mental Alert! hahahahaXD ]
lumabas si mae ng bahay at pumunta sa kalapit na tindahan para makapagload at ito'y agad niyang i-unli..Kakainin nananaman daw kasi yung load pag di niya i-unli..'yan ang napapala ng mga utang ng utang ng load hahahahaXD Sa mga nangugutang ng load sa Globe Wag napo kayo mangungutang kung hindi talaga kinakailangan..kakainin yung load niyo promise! Pagkatapos niya itong i-unli ay umuwi na ito sa kanyang bahay para makapaggayak nang mga gamit na dadalhin sa kanyang pag-alis.
Habang inilalagay ni mae ang damit nito sa maleta ay tumunog ang cellphone nito kay kinuha niya iyon mula sa kanyang bulsa at tinignan kung sino ang tumatawag..Agad naman niya itong sinagot dahil si jasiel 'yun.
"Hello? Jasiel I'm sorry pero hindi na kita matutulungan..Mago-out of town muna kami ni Francess- "sabi ni mae pero pinutol agad ito ni jasiel
"Mae! Makinig ka..Huwag niyo ng ituloy ang ang pag a-out of town niyo at kahit anong mangyari huwag kayong sasakay sa Eroplano "sabi ni jasiel
"I'm Sorry pero nakabook na kami ng flight at mamaya na ang alis namin..I'm sorry talaga bye! "sabi ni mae sabay end ng call dahil kinakabahan ito na baka may mangyaring masama sa kanila sa oras na sumakay sila ng eroplano katulad ng sabi ni jasiel at maya-maya ay tumunog nanaman ang callphone nito pero..
Hindi na niya ito pinansin at nagpatuloy na sa pag-iimapake ng gamit..
----------------------------------------------------------------
Be Ready To Next Chapter
BINABASA MO ANG
Pattern Of Death [Complete]
Mystery / ThrillerAng story po na ito ay katulad lang din ng sa final destination. Nagkaroon ng vision or premonision si jasiel na magkakaroon ng car accident at kasama ang bus na sinasakyan nila ng kanyang pinsan at tito dun pero nagawan niya ng paraan para makaalis...