NSTL (1)

115 4 3
                                    

 Belle's POV

Ako nga pala si Belle. Belle dela Rosa. 17 years old. 4th year na ako.

Kung nagtataka kayo kung bakit 17 na ako at 4th pa lang. Kasi nag repeat ako nung 1st year. Gago kasi yung guro namin sa PE. Nag cheat daw ako, pero hindi naman. Lintek lang eh =__=. Galit na galit si Mama nun. :|

Anyway, palabas na ako ngayon sa gate namin. ALANGAN NAMANG SA BINTANA NAMIN X_X.

2 weeks na bago nagsimula ang klase. At balita ko, nagaaccept pa sila ng late enrollees.

20 minutes nalang, mag faflag ceremony na. Walking distance lang kasi yung bahay namin sa school, mga 10 minutes andun na ako.

Andito na ako sa labas ng classroom. Tumakas ako sa guard papunta rito. Ayokong umattend ng flag ceremony. ANG INIT KAYA!

Kung papasok kaya ako? Well, kung open.

AT BOOOOOOOOOM! BUKAS NGA! ^________________^

Pag pasok ko, nakita ko yung ultimate cruuuuuuuush ko na nagtutulog. :"""""""""""""">

Si Miguel. Grabe, ang swerte ko ngayong araaaaaaaaaaaaaw! Kaso nga lang, di niya ako pinapansin. Kasi nga, nerd ako diba? Nerd as in PANGET, MAY BRACE, MAY MALAKING SALAMIN and stuff.

Syempre, tanggap ko naman eh. Pero nasasaktan ako kasi, palagi nilang ipanamumukha sa akin na ganun ako. Porket magaganda at gwapo sila.

HMP! MAGPASALAMAT NGA SILA SAKIN! KASI KUNG WALANG PANGET, DI SILA MAGIGING MAGANDA AT GWAPO! :D

Dumiretso na ako sa upuan ko. Sinasadya ko talaga na gumawa ng ingay, para lang magising siya at mapansin ako. Kaya nagkunwari ako na natapilok sa platform. 

At

*BLAG*

Nadapa ako. Sobrang sakitttttttttttttttttt! Nakarma tuloy ako. SHIT! :'((

At narinig kong sabi ni Miguel "Panget na nga, tanga pa."

Wow, sakit naman. </3

Sinong hindi masasaktan, eh crush mo pa?! DUH.

Pero, sanay nanaman ako. AKO? HINDI PA MASASANAY? Asuus.

Tumayo na ako at umupo na sa upuan ko. ALANGAN NAMANG SA BAG KO?!

Someone's POV

Andito na ako sa school, 20 minutes nalang before mag flag ceremony. Asan na ba si Belle?! Late palagi yun eh =_=

Kung tinatanong niyo kung sino ako, secret muna. ^____^

At kung tinatanong niyo kung bakit kilala ko si Belle, simple lang, kapit bahay namin siya. Pero apat na bahay ang layo ng bahay namin sa kanila.

Late enrollee ako dito. Kasi, si Mama inenroll ako sa International School,  eh ayaw ko dun! Masyadong maarte ang mga babae dun! At nung nalaman ko kung saan nagaaral si Belle, dun na ako pumasok.

Matagal ko ng crush si Belle, since 1st year pa lang. Nung nalaman kong nagrepeat siya, sinabi ko kay Mommy na magrerepeat din ako. Nung una, ayaw pumayag ni Mommy, gastos daw. Kaya yun, nag tampo ako at wala na silang magawa.

Umasa ako na magiging classmate ko si Belle, pero malas nga naman. Hindi kami classmates nun. At nung 2nd year at 3rd year ako, inenroll ako sa ibang school. Nalungkot ako nun. Pero araw araw kong minamasdan si Belle sa umaga pag lalabas siya papuntang school.

Nagpaka nerdy rin ako, kahit gwapo ako.

A/N: Feeler naman neto =__=

Shut up Author please.

Nerdy Seatmates Turned Love ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon