Chương 40.

514 14 1
                                    

Trên trán mơ hồ đau đau.

Tôi trước lui một bước để cho hai người bọn họ đi vào, nguyên liệu nấu ăn Tây Cố cầm trong tay đưa cho tôi, cúi đầu nhìn tôi liếc mắt: "Nếu không thì, tôi đi về trước?"

Tôi lắc đầu: "Không sao, em vào nhà đi."

Sắc mặt Lữ Lương không tốt, sau khi vào nhà trực tiếp đem mấy thứ đồ bỏ vào tủ lạnh, ngồi ở phòng khách chờ tôi giải thích.

Tây Cố quen thuộc trực tiếp cầm đồ nấu ăn đi đến chậu rửa trong nhà bếp phân loại, nên giữ đông thì bỏ tủ đông, nên giữ tươi thì giữ tươi, hoa quả thì cất riêng một chỗ.

"Cậu ấy là... bà con xa của em, sống ở gần đây."

Bản năng của đàn ông khi đối mặt với tình địch thì tính công kích tràn ngập, cho dù là Lữ Lương cũng không ngoại lệ: "Đã hơn một năm nay anh thường thấy cậu ta ngay tiểu khu, nếu như là bà con xa của em, vì sao ngay từ đầu em nói em không nhận ra cậu ta?"

Tây cố bề ngoài rất gây chú ý, tôi khẽ cắn môi, trong đầu nỗ lực muốn tìm lý do che đậy, dù sao nói tình hình thực tế cho Lữ Lương, Tây Cố trước đây là hàng xóm với tôi không hề có quan hệ huyết thống, vậy càng chết sớm.

Tầm mắt của Lữ Lương chuyển tới trên người Tây Cố đang muốn từ nhà bếp đi ra, trầm giọng: "Loại tình huống này đã bao lâu?"

Tôi càng thêm đau đầu, nếu là Tây Cố lớn hơn một vài tuổi, sợ là ngay cả thời gian giải thích cũng không cho, trực tiếp định án luôn. Chỉ là tình huống hiện tại, cũng thực sự làm cho người ta ưu sầu.

"Chính là sợ anh như vậy em mới không nói." Tôi dứt khoát làm ác nhân cáo trạng trước: "Cậu ấy đến Thượng Hải học thì ba mẹ cậu ấy đặc biệt nhờ em chăm sóc cậu ấy, cậu ấy trẻ người non dạ, thường tới tìm em, em cũng sợ anh hiểu lầm..."

Khi nói ra, Tây Cố cũng vào đến phòng khách.

Có người ngoài ở đây, Lữ Lương đành phải sửa sang lại ánh mắt: "Quên đi, chờ chút nữa bàn lại, em còn chưa có ăn cơm nữa."

Tôi cũng biết lý do đắn đo trước đó là không dùng được, sau khi thấy Lữ Lương đi vào nhà bếp do dự không biết có nên đi vào ra vẻ làm trợ thủ cho anh, nỗ lực thi hành chính sách dụ dỗ.

Tây Cố ngang qua người tôi thì thấp đầu hỏi nhỏ: "Làm sao vậy, bạn trai chị hiểu lầm cái gì rồi đúng không?"

"Không có gì." Tôi miễn cưỡng bày ra nụ cười mỉm: "Ngày hôm nay em làm sao lại muốn tới đây?"

"Từ tháng trước thấy chị đang có việc gấp, vốn thời gian gặp nhau cũng cắt, ngẫm lại cũng một tháng không thấy chị, trước đó khi chị bận rộn làm việc thì nghỉ ngơi lại hỗn loạn cho nên tuần này muốn tới đây tẩm bổ cho chị." Cậu rất là vô tội nói: "Kết quả... Không ngờ tới ngay hành lang gặp bạn trai chị."

Tôi nhíu mày: "Sau đó em thẳng thắn cùng anh ấy kết bạn tới tìm chị?" nếu thật là như thế tôi là người đầu tiên bóp chết cậu.

"Anh ấy chậm hơn tôi một bước, khi đó tôi đã đứng trước cửa nhà chị rồi. Anh ấy còn có thể không thấy sao? Cho nên tôi dứt khoát thản nhiên, tự nhiên gõ cửa."

QUÂN SINH TA ĐÃ LÃO - Ái Ba Thụ Đích NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ