chapter 5
Cyrus's P.O.V
nandito na kami ngayon sa cafeteria ..tuloy parin ang pang aasar sakn nung tatlo..
"pre ..mag hahanap nalang ako ng ibang pwedeng magpanggap ..tapos bibigay kona sya sayo.." - raimon
oo.alam na namn na pag papanggap lang yun .yung tungkol Kay zhess at Kay raimon..
"tss" yan nalang ang nasabi ko..
tama nga sila ..mahal ko si zhess..mahal na mahal..Sa oras matapos na yung pag papanggap nung dalawa ..liligawan kona si zhess..mag papaturo pa nga ko mang ligaw eh..first time ko kasi..at first love kosya..totoo yun ..di ako nagsisinungaling..
nung binigay ni zhess yung panyo kay raimon..na believe talaga ako Sa kanya.. bnara nya kasi nun si raimon...
ang cool nya..cute na maganda pa.. o San kapa? dba?
nakaupo Lang kami dto Sa cafeteria ng biglang...
"hi babe!" biglang sumigaw nyan si raimon..tinignan ko si khaye na nasa likuran Lang no raimon...parang sasabok na Sa sobrang galit..
"buiset!! bakit koba kasi naging pinsan yung malandi nayun!"-khaye ,narinig kopang sabi ni khaye pag tayo ni raimon para pumunta kay zhess na papunta palang Sa pwesto namin..
pinsan?? mag pinsan sila?
"h-hello rin b-babe"-zhess ..haha..ang cute nya..namumula na sya...nahihiya siguro
ikanagulat nang lahat nung biglang tumayo si khaye atsaka tinaob yung lamesa..galit na galit na sya..
"hala ! nagalit na si khaye !"
"nakakatakot talaga sya ..ang kapal talaga ng muka nung malanding zhess nayun eh..di manlang sya natakot Kay khaye."
yan yung naririnig ko Sa may gilid ko ..mga babae na may makakating dila..
"sakin? hindi kayo natatakot? magbubulungan nalang kayo yung rinig. kopa!! subukan nyo pa sya pagsalitaan ng kung anu ano!malalagot kayo sakin!" sigaw ko Sa dalawang chismosang babae Sa gilid ko..
natakot namn sila kaya umalis nalang..
Maya maya Lang biglang tumayo si Shaun..tapos bigla syang may hinila na babae..yung katabi ni khaye..
nakita kona papalapit na si khaye kay zhess at raimon na kasalakuyan nang magkaakbay..
"hoy babae!! hindi porket pinsan kita !! eh aasahan monang ipapaubaya kna sya sayu!! hinding Hindi yun mangyayari!" rinig kong sigaw ni khaye Sa kanya...
zhess's P.O.V
"hoy babae!! hindi porket pinsan kita !! eh aasahan monang ipapaubaya kna sya sayu!! hinding Hindi yun mangyayari!"sigaw pa sakin ni khaye ..sasampalin nya nako..napapapikit nalang ako ..
"anung sabi ko?Sa oras na may manakit Sa kanya ..ay mananagot"rinig Kong sabi ni Mr.mayabang..pag dilat ko..hawak hawak nya yung kamay ni khaye ..tapos bigla nya tong binitawan ng padabog ..sabay higit sakin..tumingin ako Sa likuran ko..nakita ko si khaye na nagwawala don..at parang di makapaniwala Sa mga sinabi ni Mr.mayabang
kahit ako di makapaniwala ..
kinuha nya yung cellphone nya ..tapos may tinawagan sya..
"kuya edd pmunta ka dto gamit yung kotse Dalian mo"
.tapos binaba nya na yung c.p nya..
"sino yun?"tanung kopa,Hindi nya ko sinagot ..hinigit nya Lang ulit ako ..tapos lumabas na kami ng school ..nagtataka ako kung bat di kami pnagalitan ng guard .naalala ko ..sya pala may ari ng school nato..
nandito na kami Sa kotse ngayon..
"ah..anu...ahm..b--"
"kung mag tha-thank you...wag mona ituloy"-sya
"hi---"
"wag kanang maingay"
hash!kaasar!ang yabang nya talaga!di namn ako mag tha-thank you!tatanungin kolang kung bat nya yon ginawa Kay khaye ..kung bat ayaw nyang makasal don!hash!yabang!
"ho---"
"gusto mo talaga mahalikan?" sabi nya pa habang nakapikit .bigla akong kinabahan ..tapos yung puso ko abnormal ..sobrang lakas ng tibok ..tapos ang init pa ng muka ko..eh may air con namn dto Sa kotse,.weird ..tsk..
biglang huminto yung kotse na sinakyan namin..pagkita ko kung saan nya ko binababa..dito Pala Sa harap ng bahay ..bumaba nako tapos dumaretso na Sa loob ng bahay..
Cyrus's P.O.V
hinigit ni raimon si zhess palabas ng cafeteria ..si khaye ..nagwawala na..parang ganto oh..
"BUISET!MALANDI!WALANG HIYA KANG BABAE KA! BUISET!BUISET! MAGHIHIGANTI AKO! HINDING HINDI KO IBIBIGAY SAYO SI RAIMON!AKIN LANG SYA!AKIN LANG!"
ganyan sya kanina pa..ang dami nya nangang hinahagis nakung anu anu eh..walang nang lumalapit Sa kanya kasi tuwing susubukan nilang pigilan to ..tinututukan sila ng kutsilyo ni khaye..
nakauwi narin ako Sa wakas ..
nandito ako ngayon Sa kwarto ko..iniisip ko parn sya ..yung maganda nyang ngiti ..tsaka yung pagiging cute nya pag namumula ..haha..napapangiti nalang ako ng di oras..
ngayon sigurado na talaga ako..
I love her..
I love her......so much
---------------------------------------
A/N:
mag pinsan namn pala si khaye at zhess eh..pero paano nangyari yun?
Sa susunod kona ipapaliwanag ah..
teka !teka! may tatanung Lang tayu kay Cyrus ah..
author: Cyrus! pano kung malaman mo na gusto ni zhess si raimon?anung gagawin mo?
raimon:tss
Cyrus:bubugbugin ko kung sino mang magustuhan ni zhess maliban sakin!
raimon:CYRUS!!!!!!!!!!!!
Cyrus:haha..hehe...jowk lang ...author jowk Lang yun ah...ang sagot ko talaga ...edi hahayaan kona sya Kay raimon..
please... vote and comments :) :)
BINABASA MO ANG
fake relationship because of you
Teen Fictionsi zhess na dating sobrang tapang Sa mga lalaki...yung taong walang kinakatakutan..na mababago nang dahil Sa isang fake relationship....yung taong dati nyapa pinapangarap nasa mawala na Sa buhay nya...eh sa isang iglap...magbabago ang lahat...na par...