RAINNE'S POV
Saya ko ngayon.Simula naging kami ni jhay lagi na ko masaya.I mean masaya naman ako kahit nung di pa kami.Pero mas lalo ako sumaya nung naging kami.Unti unti napapatunayan kong mahal talaga nya ko.Sabi nga nila ACTION SPEAKS LOUDER THAN WORDS.Simula ng nanligaw sakin si jhay nakita ko skanya ung pagiging seryoso.Halos lahat kasi ng nanliligaw sakin alam ko na kung anong pakay at alam kong gusto lang nilang sumikat sa school. Madalas eh sa una lang magaling pakitang tao. Bigay ng gifts, flowers, chocolates. Meron pa nga nagbigay saken ng roses. Meron din nag set up pa ng dinner date. Nagoffer na isama ko sa London with his family. Basta ang dami. Pinakamatagal na nanligaw saken umaabot lang ng 3 months. Hindi naman sa pinapaasa ko pero careful ako sa ganun kasi eh. Kakapanood ko ata to ng mga teleserye about sa mga manloloko hahahaha. Gusto ko mapatunayan and malaman hanggang saan ang kaya nila. Sa dami ng pumorma saken at nanligaw, si Jhay lang ang naiba pinatunayan nya sakin na iba sya sa kanila.Kahit alam ng lahat na maloko sya sa babae at basagulero pero nung nakilala ko sya ibang side ni Jhay nakita ko.Fyi first bf ko si jhay.Naalala ko tuloy nung nagpropose sya sakin ng feelings nya and nung sinagot ko sya.
Kaaalis lang din ni Jhay hinatid ako sa apartment. Ako lang magisa dito sa apartment. Gusto ko kasi maging independent kaya pinayagan na din ako ng parents ko. Sa pasig pa kasi bahay namin.Hassle din kung ganun kalayo byahe ko everyday.Haggardo versoza na ko pagpasok ko kaya ayun nag rent na lang ako ng apartment malapit dito sa school.Everyday naman may naglilinis dito sa bahay.Umuuwi lang pag gabi.
May ari ng isang mall dito sa makati parents ko.Only child lang ako kaya lahat ng luho binibigay nila sakin. Hindi naman totally na luho pero yung mga kailangan ko. Hindi din naman ako palahingi sa parents ko. Nagpapadala lang sila sa akin pambayad sa bills ko, renta ng bahay, bayad sa tubig, kuryente, groceries. Nagpa part time model din ako para may pandagdag na kita at sariling pera. Tapos part time din sa business ng parents ko para matutunan ko din although hindi ko bet maging business woman pero sooner or later kailangan ko aralin dahil ako di magmamana ng business namin. Or pwede yung mga kapatid ko sa father side. Pero gusto ko talaga maging FA eh matagal ko na pangarap. Sabi ni Mommy pagbibigyan daw nya ko sa gusto ko course basta after daw eh kumuha ako ng marketing na course or management. Pumayag naman ako sympre.
Sa school naman sabi nila namimili daw ako ng friends.Eh sa di ko lang talaga feel makipag friends sakanila.Masyadong mga sosyal.Ang aarte pa.May mga friends ako sa labas ng school.Pero di kagaya nila na masyadong sosyal.Di din kasi ako masyadong palabas and magimik. Ewan ko ba I call myself a homebuddy. Yes, I am having a good time going out wirh friends but I prefer to stay at home na lang. Mas gusto ko pa humilata sa kama ko at manood ng vlogs and Twitter,tumblr ayun lang social life ko.
Tumunog phone ko.
From:babe
Hi babe andito na ko sa bahay.Eat your dinner na ah! Wag ka magpapalipas ng gutom.I love u everyday.Mwuahh
Sweet talaga ni Jhay kahit kelan.Ito yung attitude nya na sobrang minahal ko at di nawawala sakanya. Yung everyday na sweet messages. It feels like he is courting me everyday kahit kami na.
Mareplyan nga.
To:Bhabe
You're so sweet babe.Thanks sa concern.You too dont skip your meal.And sleep early.I love you more.
Pumasok na ko sa kwarto ko,kinuha ko yung scrapbook namin ni Jhay.Every month or every time na may something sa amin like balat ng candy na una nya binigay saken ilalagay ko dito. Ung first love letter nya saken andito din. First stolen photo nya andito din. First photo namin together, nilagay ko din dito basta Lahat ng memories namin together nandito sa scrapbook simula niligawan nya ko up until now. And wala syang alam dito. Naalala ko yung first date namin as suitor ko sya and as a bf.Lalo na nung nanligaw sya saken.
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
أدب المراهقينMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...