CHAPTER 19 ^_^ My Knight

11 2 0
                                    

ANDY POV

"How is she ?"

"Okay na sha ~ mabuti nalang naagapan agad yung lason sa katawan niya kundi mahihirapan talaga tayong gamutin sha"

Nakarinig ako ng pag uusap ng dalawang nilalang na sobrang pamilyar sa akin. Dinilat ko ang mga mata ko tumambad saakin ai Akisha at Gabriel ? Anong ginagawa niya dito ?

"Andy buti at gising ka na . Kumusta ang pakiramdam mo ?" Alalang tanong ni Akisha

"Yes Akisha don't worry. At paano pala ako nakapunta dito ? Waiiiit ? Naalala kong inisip na makapunta sa enchanted garden habang hinawakan ang kuwintas na binigay sa akin ni Akisha .

"WOW ! Gumana pala akisha !" Nakarating nga ako dito" sabi ko na tuwang tuwa pa with matching palakpak

"Tss Retard" Napalingon ako sa nagsalita

Wait ! Did he just called me RETARD ?
THE HECK !

"How dare you! At bakit ka nandito haj ? I asked him

"Ganiyan ka ba  magpasalamat Andy ? Sagot naman niya

Dug.dug.dug

Bat ganito ang nararamdaman ko ? ang sarap pakinggan na tinatawag niya ako sa pangalan ko ?

"Tss Stop daydreaming"
Bumalik ako sa aking katinuan . Takte ! Nakakahiya ~

"Andy , noong nalagyan ng lason ang katawan mo ay bigla kang nawalan ng malay . Akala namin ay mawawala ka na pagkat hindi basta basta ang lason ang pumasok saiyong katawan ~ ito ang pinaka delikadong lason na unti unting sisira sa katawan hanggang sa mamamatay ka . Buti at dumating si Gabriel"
Sandali itong tumigil at tumingin kay Gabriel . Napansin kong may mga pasa at sugat sa katawan niya

"Ano nangyari bat nagkasugat si Gabriel akisha ?

Tumingin ako kay Gabriel na may pag alala

"Dahil isa lamang ang paraan upang maalis ang lason saiyong katawan Andy ay Nag presinta si Gabriel na siya na lamang kukuha nito . Isang katas mula sa puno ng Halaya na matatagpuan sa pinaka tuktok ng bloody forest . Hindi na mabilang kung ilang nilalang na ang nagtangkang kumuha nito pero walang nagtagumpay sa sampung pagsusubok na ibibigay sa mga gustong makakuha nito . Lahat yun sila ay hindi na nakabalik at ang sabi sabi ay patay na ang mga ito . Tanging si Gabriel lamang ang kauna unahang nagtagumpay at nakakuha nito . Ang mga pasang nakuha niya at dahil iyon sa pakikipaglaban sa ibat ibang mababangis na Hayop at makapangyarihang nilalang."

Matagal na  nag sink in sa utak ko ang mga sinasabi ni Akisha . To-too bang ginawa iyon ni Gabriel pa-para saken ? Pero bakit niya ginawa yon ? Bigla kong niyakap si Gabriel dahil sa tuwa at pagpasalamat . Dahil sa kaniya buhay pa ako at dahil sa kaniya may pag asa pang makikita ko ang aking mga kaibigan.

"Ouch ! Ano ba" biglang sigaw ni Gabriel.

"Oh I-im so-sorry ~ sheeeyt nakakahiya

"Tinulungan na nga kita . Nang cha- chansing ka pa .
Sumimangot ako sa sinabi niya ^

Tss kahit kailan talaga napaka sungit nitong presidente na ito !

"Halika na Andy baka mabaliw ka jan kakaisip kay Gabriel . Kumain ka muna at para bumalik ang iyong lakas" Panirang moment ni Akisha

The Bloody LandWhere stories live. Discover now