Chương 2

3.3K 140 1
                                    

Lâm Gia nhận lấy tờ thông báo, sau khi xem xong yên lặng gấp lại cẩn thận thả vào trong túi, nét mặt bình tĩnh nói: “Em hiểu rồi.” 

Dương Kiện gương mặt không thể tưởng tượng nổi: “Thế nào, em thật định trở về như vậy à?” 

Lâm Gia vuốt lại sợi tóc bị gió thổi loạn bên khuôn mặt, cười nhạt nói: “Nếu không thì có thể làm gì? Không trở về nước được sao? Em không có thẻ xanh, visa chỉ có thời hạn một năm, tháng sau là hết hạn rồi. Phía trên không cho phép em gian hạn thêm thời gian, em còn có thể ở lại không trở về được sao?” 

Dương Kiện buồn bực nắm tóc, mày kiếm nhíu chặt lại một chỗ: “Em không phải nói là phía trên đồng ý để em ở lại đây làm việc ba năm mới trở về sao? Sao lại thay đổi quyết định vậy?” 

Lâm Gia bất đắc dĩ thở dài nói: “Sở trưởng tiền nhiệm bị điều đi rồi, đã đổi lãnh đạo mới, sở nghiên cứu nhân lực không đủ, trước đến giờ chuyện phía trên hứa hẹn thực hiện rồi lại không làm đếm không xuể, việc của em cũng không có gì là lạ. . . . . .” 

Cô buồn cười mắt liếc Dương Kiện: “Bị điều đi là em không phải anh, tại sao anh còn tức giận hơn so với em.” 

Dương Kiện mặt nóng lên, vội hắng giọng một cái, nghiêm trang nói: “Em là học muội kiêm đồng nghiệp của anh, anh quan tâm đồng nghiệp là chuyện bình thường. Hơn nữa, Ngân Hổ cùng Laka tham gia huấn luyện làm quen với cuộc sống hoang dã em không thể rời đi được, không biết phía trên nghĩ như thế nào, thật vất vả công trình nghiên cứu đưa loài dã thú được con người nuôi dưỡng trở về tự nhiên mới có được một chút hi vọng, ngay tại thời khắc mấu chốt lại điều nhân vật quan trọng như em về, cũng không sợ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.” 

Lâm Gia không nói gì, cô lẳng lặng nhìn chăm chú vào Ngân Hổ, mặc dù trong đầu liều mạng tự nói với mình Ngân Hổ cho dù tách khỏi mình cũng sẽ không có vấn đề gì, nhưng trong tim vẫn dâng trào cảm giác buồn bã luyến tiếc không thôi. 

Giống như có tâm linh tương thông, đang vui vẻ huyên náo Ngân Hổ chợt quay đầu lại liếc nhìn Lâm Gia. Nó đẩy Laka ra chạy đến trước mặt Lâm Gia, đầu cọ xát tay của cô, sau đó ngẩng đầu lên chăm chú nhìn Lâm Gia, trong miệng vang lên tiếng khò khè, hình như đang hỏi thăm Lâm Gia đã xảy ra chuyện gì. 

Nhìn vào đôi mắt lam trong suốt dịu dàng này, Lâm Gia mấp máy môi, hết sức ức chế tâm tình của mình, đưa tay gãi nhẹ đám lông trắng mềm mại trên cằm Ngân Hổ, trong giọng nói lộ ra tràn ngập luyến tiết: “Ngân Hổ, Gia phải đi rồi. Ngân Hổ phải luyện tập thật tốt, Gia hi vọng lần sau gặp lại có thể nhìn thấy Ngân Hổ trở thành Bách Thú Chi Vương.” (Bách Thú Chi Vương: vua của muôn loài) 

Ngân Hổ dường như hiểu được lời của Lâm Gia, nó trợn to hai mắt, nó quơ quơ tròn lỗ tai, lo lắng chuyển động vòng vo hai vòng tại chỗ, trong miệng không ngừng phát ra tiếng ô ô, rồi nâng một bàn chân trước lên, nhẹ nhàng đụng giày Lâm Gia một cái, dùng móng vuốt kều dây giày, lay cho dây giày tuột ra. 

Ngân Hổ đem dây giày giẫm ở dưới chân, thân thể khẽ nghiêng về phía sau, lỗ tai dán về phía sau đầu, ngẩng đầu nhìn Lâm Gia, bộ dáng kia giống như là giữ cô ở lại. 

[Xuyên không - NP] Tận thế đàn thúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ