"Good Morning!" bati ko kay sir Santos Math teacher namin.
"Ang aga-aga mo naman ata pumasok, Mia?" Sarcastic niyang tanong.
"Sorry po sir kasi..." Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng magsalita si Sir Santos.
"I don't need your explanation, just seat down to your chair now! " hay nako umoosuk na yung ilong ni sir Santos.
Ang totoo kasi late ako. Tapos timing First teacher namin si sir Santos ang tirror kasi.
Umopo nalang ako tsaka ko naman narinig ang may mahinang tawa..hmm familiar pero di ko nalang pinansin guniguni ko lang ata yun.
Bad trip talaga...😔
******************
~ kringgg~Bell na. Salamat naman nakakapressure kasi kapag si sir Santos ang teacher. Hindi nga ako nakinig pero nakatingin ako sakanya para di na umosok ang tenga niya..hahha😁😁✌
"Okay class dismiss, goodbye." Nag goodbye din kami.
Actually hindi lang ako ang excited na umalis si sir Santos ang lahat ng classmates ko rin.
Nakatayo kami hanggang makalabas na si sir sa pintuan at ng nakaalis nasiya...
"Hayyyy!!!!" Sabay sabay naming malakas na buntong hininga. Ngayon wala na si sir super duper ingay na sila. Hiyang hiya ang palengke sa sobrang ingay nila, lalabas na sana ako ng classroom pero may tumaeag sa boung pangalan ko.
" Hi, Mia Hernandez ."tika familiar ang voice ah. Paglingon ko halos lumuwa ang mata ko sa sobrang gulat.
"B-bf?" Oh my Ghad siya nga. I know taka kayo noh actually im single Bf kasi boy na friend. Sakit lang😭.
"Gf, ang laki ng pinagbago mo ah?" Talaga?! Parang isang linggo lang ang nakalipas ah.
"Grabe sya.hehe." lumapit nalang ako sakanya dahil nasa upoan pa sya, pero sa paglalakad ko super duper clumsy ko malapit akong nadapa mabuti nalang malapit na ako sakanya nasalo niya ako. Diba sweet yang ang tinawag na PT= Perfect Timing
Hawak niya yung dalawang siko ko. Sh*t!!! Nararamdaman ko ngayun ang lakas ng tibok ng puso ko. Parang i need air, ang init kasi ng mukha ko.
Plss don't forget to vote and comment tatanggapin it's either bad or good.
--Zoey
YOU ARE READING
My Best friend's Engagement
Teen FictionPano pag nalaman mo na engaged na ang best friend mo? Na matagal mo nang mahal aaminin mo ba? O hindi na at "bahala nalang"??😉