Chương 49: Vạch trần

1.1K 88 10
                                    

Kiểm tra an ninh ở tàu điện ngầm nghiêm ngặt hơn. Số lượng cảnh sát giao thông ở đầu đường tăng lên. Xe cảnh sát tuần tra bật đèn quay báo hiệu một chiếc tiếp một chiếc. Gần một số kiến trúc còn có cả quân nhân canh gác.

"Sắp tổ chức hội nghị quan trọng à?"

"Có người lãnh đạo của quốc gia khác đến thăm à?"

Mọi người cũng không hoảng hốt, sống lâu tại một đất nước hòa bình, bốn chữ khủng bố tập kích nghe có vẻ cực kỳ xa xôi. Người đi làm còn để ý vấn đề kẹt xe trong giờ cao điểm hơn. Ngồi trên tàu điện ngầm lướt weibo, thấy có người nói bỗng đồ vật gì đó trong nhà bị vỡ, một dãy phòng đột nhiên bốc cháy, bạn mình mới đảo mắt một giây đã biến mất... thì đều nửa tin nửa ngờ.

Thành phố này thật sự quá rộng.

Rộng đến mức thời tiết mỗi khu trong thành phố cũng không giống nhau, cùng thành phố còn phải ngồi xe lửa. Tin đồn nhiều, chuyện lạ cũng nhiều.

Tiết trời vào tháng mười hai, nhiệt độ bỗng hạ xuống, giống như gió đông trong một đêm quét qua cả thành phố, lá xanh trên cành cây rụng hết xuống. Nơi vốn là khu suối nước nóng Hồng Diệp, sau sự cố sập phòng, số khách du lịch đến thăm giảm hẳn, giờ lại vì cảnh sát điều tra mãi không kết thúc, mà bị nửa phong tỏa.

Đạo diễn Lô rất hài lòng với sự tĩnh lặng này.

Suối nước nóng bên cạnh cơ sở điện ảnh là khu bán mở. Khi đoàn phim lớn đến quay thì cũng đã được dọn dẹp chuẩn bị, nhưng không tránh được chuyện có fan cuồng, phóng viên tìm cách trà trộn vào.

Đoàn phim có làm tốt công tác bảo mật đến mấy thì khi ở chỗ đông người, cũng khó mà không lọt ra tiếng gió. Giờ có khi lại tốt. Đường quốc lộ dẫn đến khu suối nước nóng đang tu sửa, trước cửa khách sạn có thể tung lưới bắt chim*. Qua một thời gian điều chỉnh thì nhân viên đoàn phim lại trở về trạng thái làm việc, tiếng đạo diễn mắng người ít đi, mọi người ai cũng thấy vui vẻ.

*Ý chỉ vắng vẻ, ít người qua lại.

Dựa theo tiến độ này, thì trước tết có thể đóng máy.

Trong lòng Giản Hoa có việc nên dù đi đến nơi nào cũng cẩn thận quan sát tình hình xung quanh. Kết quả là, Thế giới Bị Từ Bỏ chưa xuất hiện, nhưng người trong đoàn phim ngứa mắt cậu lại liên tục gây chuyện.

Cốc nước bị người ta giấu đi, cơm hộp của đoàn phim cố ý thiếu phần Giản Hoa, lúc chuyển lời thì cố tình nhầm thời gian làm cậu phải đợi, vân vân.

Giản Hoa đã lăn lộn trong giới điện ảnh vài năm, cậu không để mấy chuyện này trong lòng.

Có đám tơ giám sát từng giây từng phút, tìm vật bị vứt thì có gì khó? Không có cơm trưa, nhưng Lý Phỉ ăn gì cũng sẽ mời Giản Hoa cùng ăn.

Quần áo giầy dép đạo cụ khác trong đoàn phim đều cùng dùng với Lý Phỉ, không phân chia gì cả.

Giản Hoa lúc không có việc gì thì xem Lý Phỉ quay, lúc có việc thì không rời khỏi trường quay một bước. Cậu không vào phòng nghỉ, người trang điểm cho cậu là do Lý Phỉ mang đến, không phải người của đoàn phim.

[Hoàn-ĐM] Tội này, tôi không nhận - Thiên Đường Phóng Trục GiảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ