Mở đầu 2: Trên đời không còn Lý Giai Hàng
Sau cùng thì Lý Giai Hàng và Diệp Tử Huyên cũng không thể cùng nhau đến Mỹ.
Bởi vì cũng trong ngày hôm đó, cảnh sát tìm được chứng cứ tập đoàn nhà họ Lý mua bán ma túy. Trong quá trình vây bắt, người của tập đoàn này chống trả quyết liệt. Hiện trường diễn ra một trận đấu súng kinh hoàng, rất nhiều người chết. Biệt thự đầu não của gia tộc bốc cháy, cơ ngơi mấy mươi năm của nhà họ Lý sụp đổ trong một đêm.
Thế nhưng đó chỉ là sự khởi đầu.
Rất nhiều bang phái đều muốn nhân cơ hội này diệt cỏ tận gốc. Trong một đêm, mười mấy phân hội của nhà họ Lý bị kẻ thù thi nhau xâu xé. Những người liên quan đều bị truy sát. Trong các phân hội thì người chết, kẻ bị cảnh sát bắt giam. Những người hiếm hoi thoát thân đều nhanh chân bỏ trốn.
Tô Tinh Vũ là một trong số đó.
Bấy giờ đã là ngày thứ ba sau trận đấu súng kinh hoàng đó. Tô Tinh Vũ bị đánh thức bởi tiếng cửa sắt va cọt kẹt vào nhau. Nơi anh nằm là một căn nhà đã nhiều năm không có người ở, cửa cũng khô cứng, rất khó kéo. Theo phản xạ, anh nhanh chóng chạm tay vào khẩu súng bên cạnh, nhưng giọng nói khàn khàn của Lý Giai Hàng đã vang lên. "Là em."
Tô Tinh Vũ thả lỏng tinh thần, lúc này mới nhớ đến cái chân đau. Anh gượng ngồi dậy, nhìn thấy Lý Giai Hàng xách một túi nilon vào, đặt xuống sàn. Cậu lục lọi tìm một lúc bèn lôi ra một lọ thuốc: "Anh dùng cái này đi. Thuốc giảm đau đấy."
"Cậu đi mua thuốc?", Tô Tinh Vũ lườm cậu thanh niên trước mặt, vẻ bán tín bán nghi. Cậu vẫn đội cái nón thể thao cũ, nhưng đã tháo khẩu trang. Mái đầu lòa xòa hơi cúi xuống, che kín hốc mắt đỏ lòm. Giọng cậu khản đặc: "Ừ, ít nước uống nữa."
Tô Tinh Vũ biết đối với cậu thiếu gia này, ba ngày qua thật sự là chuyện khó chấp nhận. Cảnh sát vây bắt. Ông Lý nhất quyết không đầu hàng. Mua bán ma túy là tội hình sự thế nào? Chỉ cần bị bắt là cầm chắc cái chết. Lý Giai Hàng trước giờ đều không tham dự vào, vì bảo vệ cha mà buộc phải cầm súng chống cự.
Cả đời Lý Giai Hàng chưa từng giết ai. Nhưng cậu đã bắn trúng chân một viên cảnh sát. Khoảnh khắc đó, ông Lý hệt như ngộ ra điều gì. Trước nòng súng của mấy mươi cảnh sát và ánh mắt sững sờ của con trai mình, ông quyết định tự sát.
Lý Giai Hàng dường như phát điên. Cậu không sao hiểu được vì sao cha mình lại quyết định như vậy. Rõ ràng họ vẫn còn đường sống sót. Rõ ràng chỉ cần cha con họ vượt qua được nhóm cảnh sát đó, với sự bảo vệ chặt chẽ của thuộc hạ, họ có thể chạy thoát.
Nhưng vài giờ sau đó, nhìn từng thuộc hạ một lần lượt ngã xuống, mở đường máu cho mình, còn bản thân bị Tô Tinh Vũ lấy thân bảo vệ, cuối cùng Lý Giai Hàng cũng hiểu ra.
Ông Lý chọn cái chết vì cậu. Vòng vây hiểm trở, cho dù có vô vàn thuộc hạ bảo vệ, cũng chỉ có một người có thể thoát thân.
Đứng trước sự lựa chọn, ông đã quyết định hi sinh bản thân mình.
Lý Giai Hàng úp mặt vào lòng bàn tay. Cậu tựa như cái xác không hồn bị Tô Tinh Vũ kéo đến đây, đau đớn và thù hận đều chưa thể trút ra ngoài. Tô Tinh Vũ vì đỡ đạn cho cậu mà bị thương, không tiện đi lại. Thế nhưng hai người cũng không thể ở lại thành phố này quá lâu được. Lý Gia sụp đổ, Lý Giai Hàng chính là cái tên bị tất cả bang hội đối địch săn lùng để diệt cỏ tận gốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngược] Hoa và Kiếm
RomanceHOA VÀ KIẾM --- Tác giả: Tịnh Sơ Văn án: Sau khi trải qua sinh ly tử biệt, anh và cô đã rẽ sang những nẻo đường đời khác nhau. Anh bất cần, bạo ngược. Cô nhẫn nhịn, kiên cường. Nhưng dù chọn là hoa hay là kiếm, đích đến cuối cùng của họ đều chỉ có m...