ETHAN's POV:
"Everyone kindly listen!" - sigaw ng teacher sa harapan.
Nakamicrophone na nga siya, sumisigaw pa. -_______-''
Nandito kaming lahat sa gym, lahat ng students.pinatawag kasi ang since I'm the school president nandito ako sa harapan at rinig na rinig si Mrs. Atienza.
"Malapit na ang 'Astron Big Day' pinatawag ko kayong lahat dito para paghandaan ang araw na ito..."
Malapit na din ang August 3 kung kelan cinecelebrate ang Astron's Big Day, yun daw yung birthday ng school.ah!dont know !! all I know is every August 3 we are celebrating the Astron Day.
"Ethan, your president will explain all to you kung ano ang mga planong nagawa para sa araw na iyon" -Mrs.Atienza.
Tumayo ako pati si Erikson, nakalimutan kung sabihin officer din pala siya. actually ang buong E5
"Goodafternoon everyone.. please pumunta lahat ng class president dito sa harapan. I have some papers to give you dito nakalagay ang mga plano namin for the 'Astrons Day'..." i said
Nagsipuntahan ang mga class president sa harapan, binigyan ni Erikson at ni Gia isa din sa officers ng school.
Habang nagdidistribute sila Erikson nagsimula na akong magexplain "Everyone kindly listen.. two days before 'Astron Day' may iba't ibang activities tayong gagawin. Hindi katulad noon na one day lang ang pagcecelebrate ng 'Astron's Big Day' gusto kong maiba naman..."
Pagkasabi ko non naghiyawan ang mga students "Remain silent guys... soo as i was saying we will celebrate the Astron's Big Day for three days. here's the different activities.. We will have the booths, any booths if you like jail booth, marriage booth etc. its ok, each year will have at least one booth but the maximum is only three. Then, we will have singing and dance competition.All year levels are free to join just see Erikson Castillo and Edison Avilino for the audition"
Tinawag ko si Edison para magpatuloy ng sasabihin ko... "And we will have the basketball competition and soccer. , 1st year and 2nd year will be the juniors and 3rd year and 4th will be the senior All varsities are not allowed to play the game.The fifth year are not include to play basketball and soccer " nang marinig ng mga fifth year nag ingay ang buong gym, paano ba naman kasi di sila makakasali hahaha.
"...hey!im not yet done! hahaha" sabi ni Edison, advance kasi makapagreact tong mga fifth year..including Philip -_____- kitang kita ko ngala ngala niya dito kakasigaw.tsk!
"The fifth year will be playing freezebee, so the sections will be divided... ho!pagod magenglish tatagalog na nga muna ako!.ok *ehem* *ehem* para sa mga gustong sumali sa junior basketball pumunta kayo kay Renjo Vilanueva 2nd year, sa soccer naman kay Philip at para sa senior naman ay kay Aldrine Montenegro 4th year student para sa basketball at for soccer just see Harold . For the fifth year just go to Kielle Gascon...thank you" sabi ni Edison bago ibinaba ang microphone at tumabi sa pwesto ko..
"Hey!nakalimutan mo ata yung about sa last day!tsk!wala ka talaga kahit kelan Edison!" -Erik
Ongano?yung ball pa pala! Pumunta ako sa harap at inabot ang microphone.
"Wait!we forgot somethig...at the last day, ang day kung saan ang 'Astron's Big Day' at morning we will have a mass then some outdoor games then at night we will have the Astron Grand Ball..this is the important part, all highschool students and college students will celebrate this ball, sorry kung huli na nasabi, nawala kasi sa isip ni Edison" sabay tingin na nakakamatay kay Edison "all students are free to have their partner/escort, either college or highschool BUT only students of Astron.thank you and god bless you...for other reminders just see me." sabi ko.
Masaya ang mga mukha ng students sa narinig.sympre!first time in history magcecelebrate ang Astron ng 'Astron's Big Day' na three days! actually plano ko talaga to. Gusto ko magiging masaya ang event na ito para sa aming lahat, nagu umpisa palang ako sa pagiging school president ko. Pinlano ko din yung about sa ball na all college and highschool will celebrate the ball in one place.
"Ang saya ng students ah!Im sure masaya ang magdadaang araw ng Astron sa Big Day." -Evans
"Yep! hmmmm sino kayang pwedeng idate? Mas prefer ko ang college student!haha sawa na ako sa mga highschool dito!" - Edison
Binatukan naman siya ni Erik "Feelingero.. akala mo naman ang gwapo mo na.tss!"
Binelatan lang nya si Erik tsk! buti pa tong si Efron tahimik lang.. "Fron, sinong date mo sa ball?" i asked.
"Idunno -____- dating is not my type, so?why bother?" -Efron
*blink* *blink* - Evans
O_____o -Edison
^______< -me
=______= -Erikson (asoswal..)
"OH?what happened to your faces, tsk!its quiet annoying you know?" -Efron.
.
.
.
.
.
after 5 minutes...
"Woaaahhh!! perstym dude! ang haba ng sinabi mo!im so proud of you dude!" sabay akbay ni Edison kay Efron.tskkk kala niyo kung ano no?hahahaha baliw lang talaga ang E5.
Di na sumagot si Efron. malimit lang ang pagsasayang nyan ng laway eh.
"Binata na si Efron!" sigaw ni Evans with matching hand gesture pa.
"What's the big deal?tsk!" the KJ one -________-""
____________
Sana napasaya ko kayo sa chapter na itooo..yepieee!kase ako masaya hahahahaha... ^^______^^
BINABASA MO ANG
My Hot Tutee (ON-GOING)
Teen FictionSi Sophia Herrera isang college student. She's smart,kumbaga nasa Dean's List siya. At isang araw habang papatawid sa kabilang kalsada muntik na ito mabundol ng matandang lalaki at dahil di naman siya natuluyang mabundol walang masamang nangyari sa...