JULIE'S POV
NEW MESSAGE FROM: Bestie'Annabelibells
Uyyy di nako nakapag paalam sayo, family week na eh !!! GOODBYE see you after 7 days mwa tsup ingat ka diyan wag mag paapi uke?
(-_____-) Da Dakilang loner nanaman ako nento sa school. Kung maka family week kasi , LITERALLY one week. pfft.
-♥-
SCHOOL
Ang boring talaga ng buhay pag walang kasama, at talagang sineryoso ni Lord ang pagiging dakilang loner ko -,- hanggang sa classroom loner ako
SEATING ARRANGEMENT: <ABSENT> JULIE <ABSENT>
bat ngayon pa kayo nag absent Jasooooooooooooooon why why why?! Yumuko nalang ako , pinatong ko ang ulo ko sa braso ko , ramdam ko na may tumabi sakin. "Hey" tumingala ako, only to see Ryan with his bag ,"Bakit? diba dun ka nakaupo?" "Nothing, sabay tayo mag lunch at gusto kta tabihan , wala ka katabi eh kawawa ka naman" Ayoko naman maging dakilang loner kaya tumango at nginitian ko nalang siya. Di naman siya masama ehh, Pogi pa o diba san ka pa mag papakipot ka pa ba? Hahah charing lang.
-♥-
SCHOOL, LUNCH TIME
Nauna na ako kay Ryan bahala na siyang hanapin ako basta ako gutom na. Nag order na ako at umupo na ako sa bakanteng table. Umupo si Ryan sa harap ko, tumingin ako sa paligid dahil nararamdaman ko na tumitingaling ang mga DEATH-GLARE-SENSES ko , and I was right marami ngang nakatingin at nag bubulungan na mga babae. Iba talaga ang dating ni Ryan, I don't know why but it doesn't turn me on even a bit . You're probably saying na mafa-fall din ako sa huli pero I'm sure PURE PLATONIC RELATIONSHIP ang meron kami.
"Hey , don't mind the death glares" wow english im nosing my blood shet ,"Wow napansin mo din yun?" nagulat ako s sinabi ko, malamang napansin kakasabi niya nga lang diba, bobong tanong Jules grabe. "Yeah, namumula na nga mga tenga nila eh nanggigil na sila .. Ang cute mo kasi eh" He chuckled "OMG!" THAT WAS THE CUTEST CHUCKLE I'VE EVER HEARD !! mukhang nagulat siya, "Ang cute ng tawa mo, I like how you chuckle" Then he pinched my cheeks , aray masakit "ARAY KO "tapos tumawa siya, edi I took the opportunity to have my revenge ! I pinched his cheeks & I twisted ti. GRRR nanggigigil na ako ! "Aray ko naman" , " That's what you get " tapos binelatan ko siya.
-♥-
CLASSROOM
*KNOCK KNOCK*
Napatigil prof namen sa pag didiscuss.
"Miss Grande and mR. Beckham pinapatawag kayo ni Mr. Davis"
"LAGOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOT " asar ng mga kaklse namen , kinabahan naman ako, hindi kaya nireport kami nung mga babae dun dahil sa PDA haha joke di nga PDA un eh , OA na sila kung ganon.
-♥-
MR.DAVIS' OFFICE
"Umm sir , pinapatawag niyo daw po kami?"
wooh dugudugs dugudugs puso ko dito .
"Ah yes yes , Mr Beckham and Ms. Grande, I have a huge favor, are you willing to say yes?"
"Umm depends po kung may grades yan sir" sabi ko , "Hay ms. Grande, grade conscious as usual, I knew you would say that , of course" I smiled. the scheming smile. "So ano po yun? "inunahan na ako ni Ryan mag tanong. " I have a proposal para sainyo , you would be partners in dance intermissions, production number and you will also compete for the school for the whole schoolyear" nanlaki mata ko , kinurot ko si Ryan OMGGGG SUPER DUPER CO-CURR GRADES YAN napaka laki ng ngiti ngayon sa mukha ko. "When do we start?" I shook Sir Davis' hand and natawa naman si bading, yes bading si sir Davis , "this month magkakaroon tayo ng contest sa Cavite city , Ballroom siya , I chose the two of you kasi I know na magaling and talented kayo at maganda at gwapo dagdag points saten yan " pagbobola ni sir nako.
-♥-
DISMISSAL TIME
Ryan's POV
"Kailan ba tayo mag sastart ng practice or what?" kanina pa tanong ng tanong si Jules, parang baliw lang super excited. "Ewan ko dapat tinanong mo kay ma'am ay este sir kanina diba?" sinimangutan ko ang kulit kasi . Pero napa isip din naman ako kung kailan, " Friday nalang. Isip isip muna tayo ng isasayaw " tumango nalang siya.
-♥-
Julie's House and POV
"Jules, can I talk to you" mom entered my room.
"Speak."
"Is it okay if you'll be arranged on marriage?"
"WHAT?!?!"
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage (On Hold)
RomanceJulie Grande is a highschool girl who likes being free and who has business parents& typical gal and guy bestfriend. She has a good life for a typical school girl. What if she was arranged to marry a son of the business partners of her parents? Wai...