Try lang ulit! Hahaha. Sana magustuhan nyo and subaybayan nyo hanggang sa huli. Lovies, <3
••••••••
Prologue.
Love life? Sus. Para saan? Para masaktan? Para iwanan? Para mag mukhang tanga? No way! NBSB Here! Hahahahaha! Sa dinami dami ng nanliligaw sakin, kahit isa wala pa akong sinasagot. Dahil kahit isa, walang nagseryoso. Pano ko nalaman na di sila seryoso? Bakit? Meron pa ba nowadays? Hahahaha siguro hulog nalang ng langit yun sakin kung meron man :)
----
Gabriella Nicole Diaz nga pala :) Studying BS-Accountancy. 1 year nalang g-graduate na ko. :"> Mehehe. NBSB here! XD KShare. Ang dami ngang nagtatanong sakin kung bakit daw ayaw ko mag boyfriend eh maganda naman daw ako (char lang), mabait, matalino. Yun nga lang, wild. Hahaha! Oo, medyo boyish kasi ako. Pero hindi ako tibo okay? -.- XD
*****
"Uy Gabourey!! Kain tayo!! Nagugutom na koooo." Sigaw sakin ni Daphne. Bestfriend ko.
Oh pakilala ko sainyo ha? XD
Yan si Daphne Nicole Gurriero. Parang tadhana talaga eh noh? Parehong may Nicole pangalan namin. Hahaha! Baliw yan sobra, mahilig mangasar, moody, pero mahal ko yan, sobra. Oh dapheng, baka naman kiligin ka pa ha? Hahahajk. Maganda rin yan, pero mas maganda ako syempre. Dejk. May lahing Cano yan kaya makinis ang balat. Enough with the intro! Let's just get into the story XD
*****
"Uy! Nandun daw si Aries sa Canteen pinagkakaguluhan!" Sabi sakin ni Daphne na kinikilig pa. Kire talaga ne'to eh.
"Anong pake ko sakanya? Sus." Bukambibig si Aries ganon? Para namang may pakialam ako dun. Hello?! Hahaha!
"Eto naman! Tara puntahan natin!" At idadamay mo pa talaga ko sa kakirehan mo ha?
"Ayoko nga. Ikaw nalang."
"Grabe naman 'to. Ililibre pa naman sana kita." Aba?! At nang blackmail pa?
"Sabi ko ng sasama na diba? Teka aayusin ko lang 'tong ginagawa ko." Ano pa nga bang magagawa ko eh libre yun! Sayang din yun noh. Hahahaha.
Si Aries Calvin Montemayor A.K.A. Aries, siya yung heartthrob dito sa campus. Patay na patay mga babae dun ewan ko ba kung bakit. Ako nga lang yata ang may ayaw dun eh.
"Uy ayun si Aries oh!! Ang gwapo talaga!!" Para namang may pakialam ako noh? Sabihin na nating gwapo, pero hello? Ang yabang po. Grabe.
"Sige pakasalan mo na." Sabi ko kay Daph.
"Eh may gusto na daw yan eh! Huhuhu." Ay grabe.
"Edi magala-Mistress ka. Gusto mo diba?" Grabe. Patay na Patay po?
"Tse. Di ka nakakatulong." Wow ha? Ikaw na nga tinutulungan eh.
"Talaga. Dahil hindi naman ako nagaral ng Accountancy para maging katulong." Sagot ko naman sakanya. Hahaha pilosopo na kung pilosopo pero yun eh. Hahaha.
*****
Gab's PoV
Papasok na ko sa Classroom namin. Late nanaman ako kaasar. Habang naglalakad ako, may biglang sumigaw ng pangalan ko.
"Gabriella Nicole Diaz?!" Sino naman kayang hinayupak yon. Late na nga ako eh. Kaya di ko nalang pinansin.
Tas maya maya, may biglang humablot ng braso ko.
"Hoy. Di mo ba narinig? Tinatawag kita diba?" Si Aries pala. Ano? Pagt-tripan ako? Umagang umaga? Nako please.
"Narinig ko. Pero wala akong panahon para sayo. So please? Step out of my way." Sabi ko sakanya. Ang yabang yabang talaga. Porket gwapo sya kala nya lahat papansinin sya? Pwes, ibahin nya ko.
"Woooaaaah" sabay sabay na sabi ng barkada niya.
"Aba. Matapang ka ah." Sabi sakin ni Aries na para bang nag f-fierce look pa. Di bagay sayo. Noh.
"Talag---" di ko na natapos yung sasabihin ko kasi bigla nya kong... Hinalikan!! Yuck!! Kadiri!! Pwe!!!
Agad ko naman syang tinulak at sinampal ko siya. "BASTOS MANYAK!!" Sigaw ko sakanya sabay alis. Ang daming nakarinig nung sinigaw ko sakanya kaya napahiya siya hahaha!! Buti nga sakanya.
******
And that's how Gab & Aries met. Hahaha! Wag sana kayo ma-bore :( First Chapter palang naman eh. Mehehe. <3 To be.... Updated. XD <3
BINABASA MO ANG
My First & Last Heartbreak
Teen FictionBakit kaya ganon? Yung lalaking nung una, sobrang kinamumuhian mo, sa huli mamahalin mo rin? At bakit kailangan, magpanggap ka pa na girlfriend niya, para lang malaman mo na siya na talaga? Most of the stories here on wattpad na nababasa ko, ganyan...