Chapter forty two

53 0 0
                                    

Chapter forty two: Si Seungcheol na lang

(Y/n) 's POV

Hindi ako magsisisi sa ginawa ko kagabi. Napaaga talaga uwi ko. Ang bilis kong tapusin eh.

And since ilang beses ako tinawagan at tinext ni Jeonghan doon, sinabi rin ng ibang staffs na nagpupunta siya dito sa office, I decided to talk to them.

Finally I've done my part. I've done what I want. Hihintayin ko na lang ang panahon na ako naman ang mapatawad niya, at tanggapin ni Chan ang lahat, then I can rest peacefully.

"Ma'am... They..."

"Let them in." Pagputol ko kay Rhian.

Tahimik lang akong nakatitig sa kanila, until they bowed.

"W-wait... W-what are you d-doi---"

"Thank you... For fixing us... salamat kase inalam mo yung dahilan kung paano kami nagkaaway... Kung ano yung mali, kung paano kami aayusin... Thank you for everything you've done..."

Jihoon said in behalf of Seungcheol. Tears escaped from Wonwoo and Junhui's eyes. Vernon squeezed Seungkwan's hands. And Soonyoung bit his lower lips.

I sighed heavily and stood up.

"Wag nga kayong yumuko huy!" I cheered them up and pulled Chan and Jeonghan to stand up.

"Alam niyo, alamin ko man o hindi, kung gusto niyong magkaayos, magkakaayos kayo. Gusto ko lang gawin to kase..." Di ko matapos-tapos ang sasabihin ko kase... biglang lumabo yung paningin ko. Tumingala lang ako at tumango "kase, hindi naman tayo habang buhay na magkasama eh. Hindi natin hawak yung oras. At hindi natin alam kung kailan matatapos ang isang bagay... Kaya ko inalam kase hindi ko kaya... Kayo ba kaya niyo?" They shook their heads.

I opened my arms asking for a hug.

Unang yumakap sa akin si Chan na sinundan ni Jeonghan at Soonyoung. Hanggang sa yumakap silang lahat. Maliban kay---

"Coups Hyung anuna!?" Tanong ni DK.

Namiss ko ying ganoong tawagan nila.

"Anong anuna?"

"Yakap ka rin!" Sigaw ni Chan.

Shocks.

Biglabg bumilis yung tibok ng puso ko like shit.

"Yakap na! Yakap na! Yakap na!" Pang-asar nila then Jeonghan poked my side.

Alam na ba nila na break na kami nito?

"Di pa." Sabi ni Jeonghan.

"Ha?"

"Di pa nila alam yung tayo. Si Chan lang talaga." Tumango lang ako.

"Ayiee!" Sigaw nila. Hindi ko napansin na pang-apat na pala siya sa nakayakap sa akin. Sa amin ni Han.

Then the three gags plus Mingyu jumped out of joy.

"Yah. Wala ba kayong practice?"

"Ay. Oo nga."

"Haha! Mamaya na lang ulit! Dadalawin ko kayo sa practice room niyo!"

They stayed for a few minutes I guess, before they go.

Nakakatuwang isipin na maayos na sila. Finally.

*/*/*

"Hyung naman eh!"

"Blehhhhh"

"Akin na kase yan Mingyu Hyung eh!"

"Bleh kunin mo Kwanie bleh!"

"Jihoon hyung pahampas nga ng gitara toh!"

"Bakit di ikaw!"

Hay Jusko labas pa lang ang ingay na.

*knock knock*

"Hoy mga dimunyu! Buksan niyo to!" Sigaw ko sa kanila.

"Pano kung ayaw namin!"

"Tangina mo Wonwoo pag ito nabuksan ko wag na wag kang magpapakita sakin! Hanggang tatlo lang ako magbilang! Is---"

Agad na binuksan ni Wonwoo ang pinto.

Hahaha takot.

"Kayo ang ingay niyo!" Hindi nila ako pinakinggan at nagpatuloy lang sa pag-iingay.

Until tumabi sa akin si Dino.

"Yes, Channie?"

"They look so happy right?"

"Aren't you happy?"

"Masaya ako noona syempre. Pero mas better kung masaya ka." Napatingin lang ako sa kanya.

"Noona, mas magihing masaya ka ba kapag sinabi kong magpahinga ka n akapag oagod ka na?"

"Why not? Kapag nagpahinga ako nang alam kong tanggap niyo, I'll rest peacefully at hindi ako makokonsensya na iniwanan ki kayo."

"Then I'll let you to rest now."

"Mwo?"

"Noona your happiness is my happiness too. Look, you've done more than enough. Ginawa mo yung hindi namin magawa pero gusto naming mangyari. Ginawa mong posible yung hindi. And you deserve to get what you want. And napaka simple lang nun."

"P-pero... H-hindi ba..."

"Masakit oo, pero tanggap ko na. Tsaka, mas okay na yung ako yung bumitaw kesa sa ikaw. Mas masakit yun." I gave him a smile.

"Aren't you going to tell them Noona?"

"Tell them about what?"

"About you and Jeonghan Hyung. Plus, that."

"I'm still waiting for the right time."

He nodded and kissed me on my cheeks.

Kyeopta.

Si Seungcheol na lang...

*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/*/

Fixing the Broken Compass ‖ Seventeen Tagalog fan fiction Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon